บอร์ด BIG ไฟเขียวปันผล 0.13 บ./หุ้น โชว์งบปี 60 กวาดรายได้กว่า 6,043 ลบ.-กำไรสุทธิ 774 ลบ. วางเป้าปี 61 รายได้โต 10-15%

พุธ ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๐:๔๖
บอร์ด BIG อนุมัติจ่ายปันผลเป็นเงินสดในอัตรา 0.13 บ./หุ้น หลังโชว์ผลงานปี 60 กวาดรายได้กว่า 6,043 ล้านบาท กำไรสุทธิ 774 ล้านบาท ด้านผู้บริหาร "ชาญ เธียรกาญจนวงศ์" ปักหมุดปี 61 รายได้โต 10-15% เทียบปีที่ผ่านมา เผยเตรียมบุกตลาด Printing เต็มเหนี่ยว มั่นใจผลักดันธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

นายชาญ เธียรกาญจนวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊กคาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BIG ศูนย์รวมกล้องดิจิตอลที่มีความสุขให้เลือกมากที่สุด เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อยสิ้นในไตรมาส 4/60 มีรายได้รวม 1,830 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 249 ล้านบาท เติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 3/60 เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นธุรกิจ ขณะที่ภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 2560 มีรายได้รวม 6,043 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 774 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับปี 2559 ที่มีรายได้รวม 5,587 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 827 ล้านบาท เนื่องจากได้รับผลกระทบจากกำลังซื้อที่ลดลง อย่างไรก็ตาม บริษัทฯได้มีการปรับตัวด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด และจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับสถาบันการเงิน เพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงปลายปี ทำให้ยอดขายเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทฯมีมติปันผลจากงวดผลการดำเนินงาน (มกราคม-ธันวาคม 2560) เป็นเงินสดในอัตรา 0.13 บาท/หุ้น เพื่อตอบแทนให้กับนักลงทุนที่ไว้วางใจลงทุนในหุ้นของ BIG ตลอดมา โดยกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record date) วันที่ 20 เมษายน 2561 วันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 19 เมษายน 2561 จ่ายปันผลวันที่ 9 พฤษภาคม 2561

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2561บริษัทฯตั้งเป้าหมายรายเติบโต 10-15% จากปี 2560 โดย BIG จะเน้นธุรกิจ Printing เพื่อเป็นการขยายตลาด โดยการให้ความรู้แก่ลูกค้า มีความเข้าใจในการใช้งานให้มากขึ้น หลังจากในช่วงที่ผ่านมาบริษัทเปิดสาขา Printing ไปแล้ว 6 สาขา ซึ่งในปีนี้มีแผนเปิดจำนวนอย่างน้อย 4 สาขา เป็น 10 สาขา รวมทั้งเพิ่มไลน์อัพผลิตภัณฑ์ printingในสาขา Big Camera ทุกสาขา พร้อมทั้งพิจารณาแผนงานในเฟสสอง

ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าเปิดสาขาในเครือของ BIG Camera อย่างต่อเนื่องตามการขยายตัวของห้างสรรพสินค้าทั้งในพื้นที่กรุงเทพ และต่างจังหวัด โดยปัจจุบันมีสาขาในเครือ BIG Camera BIG Mobile และ Wonder Photo Shop ทั่วประเทศจำนวน 270 สาขา

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊กคาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)กล่าวอีกว่า ในส่วนของ BIG Mobile ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ยอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ ยังคงมองหาโอกาสในการขยาย Shop เพิ่มอีกทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด จากเดิมที่เน้นการตั้งสาขาในต่างจังหวัดเป็นหลัก ขณะที่ในส่วนของการรับจ้างบริหารร้าน AIS Shop ที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า หาก AIS มีการขยาย AIS Shop มากขึ้นก็จะเป็นโอกาสที่บริษัทจะเข้าไปรับบริหารเพิ่มอีก ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้ของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ