THMUI ปัจจัยบวกเพียบ วางเป้าปี 61 รายได้โตไม่ต่ำกว่า 20% ส่งซิกอยู่ระหว่างเจรจางานโครงการท่อ เฟส 2 - รุกตลาด CLMV

อังคาร ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๒:๐๔
"ไทยมุ้ย คอร์ปอเรชั่น" หรือ THMUI มั่นใจปี 61 ปัจจัยบวกเพียบ ตั้งเป้ารายได้โตกว่า 20% จากปีก่อน รับอานิสงส์โครงการ EEC มีการลงทุนจากภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง โดย THMUI มีลูกค้าที่ได้รับประโยชน์ในหลากหลายอุตสาหกรรม ทั้งกลุ่มท่าเรือ ก่อสร้าง โรงไฟฟ้า และอื่นๆ ทำให้ดีมานด์ลวดสลิงและอุปกรณ์ยกหิ้วเพิ่มสูงขึ้น แถมเงินบาทที่กลับมาแข็งค่าเป็นบวกกับ THMUI ที่นำเข้าลวดสลิงจากต่างประเทศมากกว่า 60% ของต้นทุนสินค้าทั้งหมด นอกจากนี้ อยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าโครงการรายเดิมในการขายผลิตภัณฑ์ท่อ และอุปกรณ์ท่อ เฟสที่ 2 หลังจากเฟสแรกประสบความสำเร็จ และมีมูลค่างานมากกว่าเดิมหลายเท่าตัว รวมทั้ง เล็งเห็นโอกาสขยายธุรกิจไปยัง CLMV ส่วนผลงานปี 60 ประกาศรายได้ 387.36 ลบ. กำไรสุทธิ 21.34 ลบ.

นายทชากร ลีลาประชากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยมุ้ย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ THMUI ผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายลวดสลิงและอุปกรณ์ยกหิ้วคุณภาพสูง ที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ผลิตแบรนด์ชั้นนำระดับโลก เปิดเผยถึง ภาพรวมธุรกิจปี 2561 จะเป็นอีกปีที่ดีที่สุดของบริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้จากการขายและบริการเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปี 2560 เนื่องจากได้รับอานิสงส์การลงทุนในโครงการต่างๆ ของภาครัฐบาลและเอกชนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการขยายธุรกิจตามโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งจะมีการลงทุนก่อสร้างอาคาร ท่าเรือ สนามบิน และรถไฟ เป็นต้น ทำให้ THMUI ได้รับประโยชน์จากลูกค้าในหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ กลุ่มก่อสร้าง, กลุ่มนิคมอุตสาหกรรม, ท่าเรือ, โรงไฟฟ้า เป็นต้น

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้รับประโยชน์จากค่าเงินบาทแข็งค่าสุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา ลดต้นทุน การนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ ซึ่งมีสัดส่วนการนำเข้ามากกว่า 60% ของต้นทุนสินค้าทั้งหมด และอยู่ในขั้นตอนการเจรจากับลูกค้าโครงการรายเดิมในการขายผลิตภัณฑ์ท่อ และอุปกรณ์ท่อ ต่อเนื่องในเฟสที่ 2 และ 3 หลังจากบริษัทฯ ได้งานโครงการท่อ เฟสที่ 1 เข้ามาในไตรมาส 3/2560 ที่ผ่านมา และโครงการท่อ เฟสที่ 2 มีความต้องการสินค้ามูลค่ามากกว่าเฟสแรกหลายเท่าตัว

"จับตาดูปี 2561 นี้ บริษัทฯ เชื่อว่า ปัจจัยบวกอีกมากมายเข้ามาสนับสนุนผลประกอบการ THMUI ให้เติบโตแข็งแกร่ง รับภาพรวมอุตสาหกรรมต่างๆ ในประเทศคึกคัก จากแผนการลงทุนของภาครัฐบาลและเอกชน อาทิ แผนการลงทุนตามแผนการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก และพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง เฟส 3 และเฟส 4 เป็นต้น ซึ่งท่าเรือแหลมฉบังเป็นลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าเราเกือบ 100% อยู่แล้ว แผนการขยายของท่าเรือกรุงเทพ และ บมจ. สหไทย เทอร์มินอล ซึ่งเป็นลูกค้าของ THMUI เช่นกัน รวมทั้ง ส่วนขยายงานก่อสร้างต่างๆ อาทิ บมจ.ช.การช่าง , บมจ.ไพลอน , บมจ.ซีฟโก้ เป็นต้น ดังนั้น ลวดสลิง อุปรณ์ยกหิ้ว และสินค้าอื่นๆ ที่บริษัทจัดจำหน่าย เป็นสินค้าจำเป็นมีความต้องการใช้ในหลากหลายอุตสาหกรรม จึงเป็นโอกาสในการเติบโตของ THMUI และลดความเสี่ยงจากการพึ่งพิงลูกค้ากลุ่มใดเป็นพิเศษ " นายทชากร กล่าว

อย่างไรก็ตาม เงินที่ได้จากการระดมทุนในช่วงปลายปี 2560 ที่ผ่านมา จะเริ่มเข้ามามีผลต่อภาพรวมธุรกิจในปี 2561 นี้ โดยเงินที่ได้นำไปใช้ซื้อเครื่องทดสอบแรงดึงขนาด 400 ตัน ซึ่งคาดว่าจะเข้ามาติดตั้งและพร้อมใช้งานในเดือนเมษายนปี 2561 และเงินอีกส่วนหนึ่งนำไปใช้ก่อสร้างโกดังสินค้า เพื่อจัดเก็บสินค้า เพิ่มโอกาสทางธุรกิจ และเป็นเงินทุนหมุนเวียน ให้บริษัทฯ สามารถสต็อกสินค้ารองรับลูกค้าขนาดใหญ่ได้มากขึ้น และเพิ่มโอกาสการเปลี่ยนลูกค้าจากสัญญาเป็นรายครั้งให้เป็นสัญญาระยะยาวได้ ควบคู่กับการเพิ่มทีมบริการตรวจสอบลวดสลิง สนับสนุนรายได้จากค่าบริการให้เพิ่มขึ้น เพราะตามกฎหมายความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน กำหนดให้ต้องมีการตรวจสอบลวดสลิงและอุปกรณ์ยกหิ้วให้อยู่ในสภาพปลอดภัยพร้อมใช้งาน และเปลี่ยนทันทีเมื่อมีการสึกหรอ

นอกจากนี้ THMUI เล็งเห็นโอกาสขยายธุรกิจในแถบประเทศเพื่อนบ้าน CLMV โดยเฉพาะลูกค้าในตลาดท่าเรือซึ่งเรามีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับบริษัทท่าเรือในประเทศเพื่อนบ้านรายหนึ่ง เพื่อให้ดีลเกิดประโยชน์ต่อบริษัทฯ มากที่สุด หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ผู้ถือหุ้นทราบในลำดับถัดไป ตอกย้ำ ภาพรวมธุรกิจปีนี้ จะเป็นอีกปีที่ดีของ THMUI อย่างแน่นอน

สำหรับผลประกอบการปี 2560 รายได้รวมอยู่ที่ 387.36 ล้านบาท กำไรขั้นต้นอยู่ที่ 150.52 ล้านบาท กำไรสุทธิ 21.34 ล้านบาท อัตรากำไรขั้นต้น 38.86 % และอัตรากำไรสุทธิ 5.51% เป็นผลจากการจัดจำหน่ายลวดสลิง และอุปกรณ์ยกหิ้ว รวมทั้ง ได้รับงานโครงการใหม่ๆ เพิ่มเติมในปีที่ผ่านมา แม้จะมีค่าใช้จ่ายจากการเตรียมตัวเข้าจดทะเบียนในตลาหลักทรัพย์ ตั้งเป้าปี 2561 ไม่น้อยหน้า วางเป้ารายได้จากการขายและบริการโตอีก 20 % จากปี 2560 ควบคู่กับการรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีอย่างต่อเนื่องได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา