TAMเปิดขายIPOกองทุนมั่งมีศรีสุข20-28มี.ค.นี้ เน้นจัดพอร์ตการลงทุนสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่ดี

จันทร์ ๑๙ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๗
นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดจำหน่ายครั้งแรก ( IPO) กองทุนมั่งมีศรีสุข ในวันที่ 20-28 มีนาคม 2561 ในราคาหน่วยลงทุนละ 10 บาท เงินลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท เน้นการลงทุนโดยการจัดสรรเงินลงทุน (Asset Allcation ) ในหลายสินทรัพย์ทั่วโลก เป็นการลงทุนแบบ Fund of Funds ที่อยู่ภายใต้การบริหาร และจัดการของบริษัท และจะลงทุนในกองทุนใดกองทุนหนึ่งใม่เกินร้อยละ 79 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยมีกลยุทธ์การลงทุนมุ่งหวังให้ผลประกอบการสูงกว่าดัชนีชี้วัด ( Active Management )

กองทุนมั่งมีศรีสุข แบ่งเป็น 4 กองทุน ที่มีการกระจายน้ำหนักการลงทุนให้เหมาะสมกับวัฐจักรเศรษฐกิจในแต่ละช่วงเวลาและความเสี่ยงของพอร์ตโฟลิโอ (Strategic Asset Allcation ) ซึ่งผู้จัดการกองทุนสามารถเพิ่มหรือลดน้ำหนักสินทรัพย์ได้ตามความเหมาะสม ให้สอดคล้องกับสภาวะของตลาด โดยประกอบไปด้วยกองทุนเปิดกรุงไทยมั่งคั่ง , กองทุนเปิดกรุงไทยมีทรัพย์ , กองทุนเปิดกรุงไทยศรีสิริ และกองทุนเปิดกรุงไทยสุขใจ โดยแต่ละกองทุนมีการกระจายน้ำหนักการลงทุนในตราสารประเภทต่างๆที่แตกต่างกันไป ตามระดับความเสี่ยง

กองทุนเปิดกรุงไทยมั่งคั่ง (KTMUNG) เน้นลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงมากที่สุด มีความผันผวนมากสุด และผู้ลงทุนมีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่สูงเช่นกัน เหมาะสำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้เต็มที่ เข้าใจในผลตอบแทนและความผันผวนของสินทรัพย์ต่างๆในระยะยาว ซึ่งกองทุนจะลงทุนในตราสารหนี้ 15% ตราสารทุน 75% และตราสารทางเลือก10 % สำหรับผลการดำเนินงานย้อนหลังที่เสมือนลงทุนจริง (ม.ค.16 - ธ.ค.17) ผลตอบแทนอยู่ที่ 21.29% เฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ 10.12 % โดยกองทุนใช้ผลตอบแทนร้อยละ 9 ต่อปี เป็นตัวชี้วัด

กองทุนเปิดกรุงไทยมีทรัพย์ (KTMEE) เน้นลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความผันผวนมาก และให้ผลตอบแทนที่สูงด้วยการลงทุนที่เสี่ยง แต่น้อยกว่ากองทุน KTMUNG เหมาะกับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ตั้งแต่ปานกลางถึงสูง โดยกองทุนจะลงทุนในตราสารหนี้ 40% ตราสารทุน50% และตราสารทางเลือก 10% สำหรับผลการดำเนินงานย้อนหลัง (ม.ค.16-ธ.ค.17) ผลตอบแทนอยู่ที่ 21.13% เฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ 10.05% ใช้อัตราผลตอบแทนร้อยละ 7 ต่อปี เป็นตัวชี้วัด

กองทุนเปิดกรุงไทยศรีสิริ (KTSRI) เน้นลงทุนในสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนสูง จากการลงทุนในตราสารทุน และมีความผันผวนสูง แต่น้อยกว่ากองทุน KTMEE โดยกองทุนจะลงทุนในตราสารหนี้ 65% ตราสารทุน 25% และตราสารทางเลือก 10% เหมาะสำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ปานกลาง และต้องการโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงขึ้น สำหรับผลการดำเนินงานย้อนหลัง (ม.ค.16-ธ.ค.17) ผลตอบแทนอยู่ที่ 12.16% เฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ 5.90% ใช้อัตราผลตอบแทนเฉลี่ยร้อยละ 5 ต่อปี เป็นตัวชี้วัด

กองทุนเปิดกรุงไทยสุขใจ (KTSUK) เน้นลงทุนในสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนที่สม่ำเสมอ และมีความผันผวนน้อย โดยลงทุนในตราสารหนี้ 80% ตราสารทุน 10% และตราสารทางเลือก 10% เหมาะสำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้น้อย สำหรับผลการดำเนินงานย้อนหลัง (ม.ค.16- ธ.ค.17 ) อยู่ที่ 8.63% เฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ 4.22% ใช้อัตราผลตอบแทนเฉลี่ยร้อยละ3 ต่อปี เป็นตัวชี้วัด

กองทุนนี้เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ไม่มีเวลาติดตามการลงทุน และต้องการโอกาสรับผลตอบแทนตามเป้าหมายกับความเสี่ยงที่รับได้ในระยะยาว สะดวกสำหรับนักลงทุนที่ไม่มีเวลาศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับทิศทางของตลาด ไม่ต้องการปรับพอร์ตบ่อยๆ และนักลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยง

ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน ผลการดำเนินงานในอดีต ผลการเปรียบเทียบผลการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับผลิคภัณฑ์ มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา