ธนาคารกรุงเทพ ประเดิมบริการใหม่ “ส่งเงินออนไลน์ทั่วไทย” ตอบโจทย์ลูกค้า “ไทยสมุทรประกันชีวิต” รับเงินผลประโยชน์กรมธรรม์ผู้เอาประกันชีวิตทั่วประเทศ

จันทร์ ๒๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๔๒
ธนาคารกรุงเทพ เปิดตัวบริการ "ส่งเงินออนไลน์ทั่วไทย" ตอบโจทย์ลูกค้าธุรกิจสั่งจ่ายเงินสดถึงมือ ประเดิมจับมือ "ไทยสมุทรประกันชีวิต" ใช้ระบบใหม่ จ่ายเงินผลประโยชน์แก่ผู้เอาประกันชีวิตทั่วประเทศ ตอกย้ำบริการสะดวก รวดเร็ว รับเงินได้ทุกวัน ไม่ต้องมีบัญชีเงินฝากก็รับเงินได้ สูงสุดถึง 200,000 บาทต่อรายการ

นายวีระศักดิ์ สุตัณฑวิบูลย์ รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า ธนาคารได้เปิดตัวบริการ "ส่งเงินออนไลน์ทั่วไทย" (Online Money Transfer for Corporate) ซึ่งเป็นบริการทางการเงินรูปแบบใหม่ที่ช่วยให้ธุรกิจหรือนิติบุคคล (ผู้โอน) สามารถโอนเงินไปให้แก่ผู้รับเงินที่เป็นบุคคลธรรมดาได้อย่างสะดวก รวดเร็ว โดยผู้รับเงินไม่จำเป็นต้องมีบัญชีเงินฝากกับธนาคารกรุงเทพ แต่สามารถรับเงินสดได้ที่สาขาของธนาคารกรุงเทพ ที่มีอยู่กว่า 1,000 แห่ง ทั่วประเทศ เพียงนำบัตรประจำตัวประชาชนและรหัสการโอนเงิน (Reference No.) ก็จะได้รับเงินสดทันที โดยผู้รับเงินไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมแต่อย่างใด

ล่าสุด ธนาคารได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ให้นำระบบดังกล่าวมาใช้สำหรับการโอนจ่ายเงินให้แก่ลูกค้าผู้เอาประกันชีวิตของบริษัทฯ ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้บริษัทฯ สามารถจ่ายเงินค่าสินไหมทดแทน เงินปันผล เงินคืนผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ และเงินกู้จากกรมธรรม์ ให้แก่ผู้เอาประกันชีวิตได้อย่างสะดวก รวดเร็ว โดยสามารถติดต่อรับเป็นเงินสดได้ที่สาขาของธนาคารกรุงเทพ ทุกสาขา ทั่วประเทศ

บริการนี้จะช่วยลดขั้นตอนการจ่ายเงินให้แก่ผู้เอาประกันชีวิตได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างกรณีการเรียกร้องสินไหมทดแทนจากประกันชีวิต ผู้เอาประกันชีวิตเพียงยื่นคำร้องและเอกสารผ่านช่องทางของบริษัทฯ ตามปกติ เมื่อบริษัทฯ พิจารณาจ่ายเงินสินไหมแล้ว จะส่งรายการโอนเงินทางออนไลน์มายังธนาคาร ธนาคารก็จะแจ้งรหัสการโอนเงิน (Reference No.) ไปยังผู้เอาประกันชีวิต จากนั้นผู้เอาประกันชีวิตเพียงสามารถนำบัตรประจำตัวประชาชนและรหัสการโอนเงินมาติดต่อรับเงินสดที่สาขาธนาคารกรุงเทพได้ทันที

นายวีระศักดิ์ กล่าวอีกว่า บริการดังกล่าวเหมาะอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจหรือนิติบุคคลที่ต้องการอำนวยความสะดวกในการจ่ายเงินให้แก่ลูกค้าหรือคู่ค้ารายย่อยต่างๆ ได้ทั่วประเทศ เช่นเดียวกับ บริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีลูกค้าผู้เอาประกันชีวิตจำนวนมากทั่วประเทศ โดยสามารถจ่ายเงินสดได้สูงสุดถึง 200,000 บาทต่อรายการ สะดวกรวดเร็ว เพราะบริษัทฯ สามารถส่งรายการตรงเข้ามายังระบบของธนาคารได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด ตั้งแต่เวลา 8.00-20.00 น. ขณะเดียวกันผู้รับเงินก็

สามารถติดต่อรับเงินสดได้ทันที ผ่านสาขาของธนาคารกรุงเทพตามเวลาทำการ รวมถึงสาขาที่เปิดทำการในวันหยุด และไม่จำเป็นต้องมีบัญชีเงินฝากกับธนาคารกรุงเทพ

ด้านนางนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า OCEAN LIFE ไทยสมุทรฯ เป็นบริษัทประกันชีวิตบริษัทแรกที่นำนวัตกรรมการให้บริการ "รับเงินสด ทันใจกับ Online Money Transfer" มาให้บริการกับลูกค้าผู้เอาประกันของ OCEAN LIFE ไทยสมุทรฯ ที่มีอยู่มากกว่า 1 ล้านคนทั่วประเทศ โดยบริษัทฯ ได้พัฒนาบริการดังกล่าวร่วมกับธนาคารกรุงเทพ ด้วยเล็งเห็นถึงศักยภาพและจำนวนสาขาของธนาคารที่มีสาขาให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งสามารถตอบโจทย์การทำธุรกรรมในยุคติจิตอลที่ลูกค้าต้องการความสะดวกรวดเร็วได้เป็นอย่างดี

ลูกค้าผู้เอาประกันสามารถติดต่อขอรับรหัสรับเงินเพื่อรับเงินผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ (เงินครบกำหนดสัญญา เงินสมนาคุณ เงินทรงชีพตามกรมธรรม์) ได้ที่ศูนย์บริการลูกค้า สำนักงานใหญ่ ชั้น G อาคารโอเชี่ยนทาวเวอร์ 1 และสำนักงานสาขา OCEAN LIFE ไทยสมุทรฯ ทั่วประเทศจำนวน 171 สาขา โดยนำรหัสรับเงิน พร้อมบัตรประชาชนไปติดต่อรับเงินสดได้ทันทีที่เคาเตอร์ธนาคารกรุงเทพทุกสาขาทั่วประเทศ รวมทั้งสาขาธนาคารที่เปิดทำการในวันหยุด โดยไม่จำเป็นต้องมีบัญชีเงินฝากของธนาคาร และไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมเรียกเก็บใดๆ ทั้งสิ้น บริการนี้สามารถจ่ายเงินผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ให้กับลูกค้าได้สูงสุดถึง 200,000 บาท โดยได้ให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้ (วันที่ 20 มีนาคม พ.ศ.2561 เป็นต้นไป) ทั้งนี้ ลูกค้าผู้เอาประกัน OCEAN LIFE ไทยสมุทรฯ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ 02-207-88888 ได้ทุกวันทำการ ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3