บอร์ด SIMAT ปิดดีล !! ซื้อ “ฮินชิซึ” รุกธุรกิจ Silk Screen Printing ไม่ต้องห่วงเรื่องเงินทุน แบงก์พร้อมซัพพอร์ตเต็มที่ อนุมัติเพิ่มทุนแบบ RO ควบวอร์แรนต์ฟรี-ออกหุ้นกู้แปลงสภาพ 500 ลบ. รองรับแผนขยายธุรกิจอื่นๆ ในอนาคต

จันทร์ ๒๖ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๓๐
บอร์ด SIMAT ปิดดีลเทกโอเวอร์ "ฮินชิซึ" สำเร็จใช้เป็นแขนขารุกสู่ธุรกิจ Silk Screen Printing ในประเทศไทย งานนี้ไม่ต้องห่วงเรื่องเงินทุน แบงก์ให้วงเงินซัพพอร์ตเต็มที่ "ทองคำ มานะศิลปพันธ์" มั่นใจช่วยผลักดันผลงานปี 61 ก้าวกระโดด จ่อรับรู้รายได้เข้ามาทันทีในไตรมาส 2/61 พร้อมกันนี้ประกาศเพิ่มทุนขาย RO ในอัตรา 5:1 พร้อมแจกวอร์แรนต์ฟรี และให้ออกหุ้นกู้แปลงสภาพให้ AO Fund กว่า 500 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายธุรกิจอื่นๆ ในอนาคต อาทิ งานโครงการภาครัฐ และการซื้อกิจการใหม่ภายใน 3 ปีข้างหน้า

นายทองคำ มานะศิลปะพันธ์ ประธานกรรมการ บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SIMAT เปิดเผยว่า ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 2/2561 เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2561 มีมติอนุมัติการเข้าร่วมลงทุนในบริษัท ฮินชิซึ (ประเทศไทย) จำกัด (ฮินชิซึ) ซึ่งประกอบธุรกิจ Silk Screen Printing ที่เป็นแผงวงจรควบคุมสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นแผงกดเตาไมโครเวฟ เครื่องซักผ้า เป็นต้น เพื่อรองรับกระแสดิจิทัลที่กำลังมาแรงขึ้นทุกปี จากการเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนในฮินชิซึจากผู้ถือหุ้นเดิม รวมเป็นเงินทั้งสิ้นไม่เกิน 280 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 70 ของหุ้นสามัญทั้งหมดของฮินชิซึ โดยธนาคารพาณิชย์ให้กู้เงินเพื่อซื้อกิจการจำนวน 187 ล้านบาท และส่วนที่เหลือจำนวน 93 ล้านบาทจะใช้เงินจากการเพิ่มทุน Right Offering

"การเข้าซื้อหุ้นในธุรกิจ Silk Screen Printing ครั้งนี้ จะช่วยผลักดันภาพรวมรายได้และกำไรของบริษัทฯ ในปี 2561 ให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น เนื่องจากบริษัท ฮินชิซึ มีรายได้เฉลี่ย 300 - 400 ล้านบาทต่อปี อีกทั้งยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีตามภาวะอุตสาหกรรม Home Appliance อีกด้วย โดยปี 2560 จากงบภายในมียอดกำไรสุทธิเกือบ 40 ล้านบาท นอกจากนี้การได้ธุรกิจ Silk Screen Printing มารวมกับธุรกิจ Label Printing ของบริษัทย่อยนั้น จะช่วยลดต้นทุนการผลิตโดยเฉพาะต้นทุนการพัฒนาผลิตภัณฑ์และต้นทุนการสั่งซื้อวัตถุดิบจาก Economy of Scale และช่วยเพิ่มรายได้ทั้งสองฝ่ายจากการรวมฐานลูกค้าที่เป็นลูกค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ส่งผลให้รายได้เติบโตขึ้นและต้นทุนการผลิตลดลง โดย SIMAT จะเริ่มรับรู้รายได้จากการลงทุน ได้ตั้งแต่ไตรมาส 2/2561 เป็นต้นไป" นายทองคำ กล่าว

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ยังมีมติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อขออนุมัติให้บริษัทออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวนไม่เกิน 106,402,919 หุ้นให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท ตามสัดส่วนจำนวนหุ้นที่ผู้ถือหุ้นแต่ละรายถืออยู่ (Right Offering) ในอัตราส่วน 5 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ราคาเสนอขายหุ้นละ 2 บาท โดยบริษัทคาดว่าจะได้รับเงินจากการเพิ่มทุนดังกล่าวประมาณ 175 ล้านบาท ซึ่งเงินเพิ่มทุนส่วนหนึ่งจำนวน 93 ล้านบาท จะไว้ใช้สำหรับลงทุนซื้อกิจการของฮินชิซึ ส่วนที่เหลือจะนำไปใช้คืนหนี้เงินกู้ระยะยาวและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

และได้มีมติอนุมัติการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทครั้งที่ 4 (SIMAT-W4) จำนวนไม่เกิน 53,201,460 หน่วย ในสัดส่วน 12 หุ้นต่อ 1 Warrant เพื่อจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทหลังจากบริษัทได้จดทะเบียนเพิ่มทุนชำระแล้ว โดยมีราคาใช้สิทธิที่ 1 บาท ใช้สิทธิได้ครั้งเดียวเมื่อสิ้นอายุ 3 ปี (ปี 2564)

นอกจากนี้ยังมีมติอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพโดยเฉพาะเจาะจง (Private Placement) จำนวนไม่เกิน 500 ล้านบาท ให้แก่ Advance Opportunities Fund I (AO FUND) ซึ่งถือเป็นเงินสำรองสำหรับบริษัทเพื่อใช้ในการลงทุนขยายกิจการ งานโครงการภาครัฐ หรือซื้อกิจการใหม่อื่นๆ โดยจะใช้ก็ต่อเมื่อมีโครงการที่ให้ผลตอบแทนดีและความเสี่ยงต่ำ โดยคาดว่าจะเริ่มใช้ในช่วงปลายปี 2561 เป็นต้นไป

ประธานกรรมการ บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) กล่าวอีกว่า ส่วนแผนและยุทธ์ศาสตร์การดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ เช่น การจับมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่อสังหาฯ ของเมืองไทย เพื่อขยายการให้บริการด้านอินเทอร์เน็ตและไอที ในตึก อาคารสำนักงาน และโฆษณาตามอาคาร การจับมือกับพันธมิตรเคเบิ้ลท้องถิ่น เพื่อต่อยอดให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านโครงข่ายใยแก้วนำแสง (FTTx) ภายใต้แบรนด์ "Sinet" จากเดิม B-C เป็น B-B ซึ่งเชื่อมั่นว่าการเข้ามาเจาะตลาดนี้ของ SIMAT จะช่วยขยายฐานรายได้ และผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น พร้อมกลับมาเทิร์นอะราวด์ตามแผนภายในปีนี้แน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ