TSR ฐานะการเงินสุดสตรอง! หนี้สงสัยจะหนี้สูญลดฮวบ ปี 61 ลุยตลาดสินค้าเงินผ่อนเต็มสูบ ล็อกเป้ารายได้แตะ 2 พันลบ. เล็งใช้ Digital online & Telemarketing ดันยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้า-เครื่องกรองน้ำ

อังคาร ๒๗ มีนาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๕๖
TSR โชว์ฐานะการเงินสุดสตรอง!!! ยอดรวมหนี้สูญและหนี้สงสัยจะสูญปรับลดอยู่ที่ 159 ล้านบาท หรือลดลงกว่า 32% หลังบริหารคุณภาพลูกหนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะที่อัตราส่วนหนี้สินต่อทุนอยู่ในระดับต่ำเพียง 0.32 เท่า เทียบกับปีก่อนอยู่ที่ 0.90 เท่า ด้านผู้บริหาร"เอกรัตน์ แจ้งอยู่" ลั่นพร้อมบุกตลาดสินค้าเงินผ่อนเต็มสูบ วางเป้ารายได้พุ่งแตะ 2 พันล้านบาท จากปีที่ผ่านมามีรายได้รวม 1.65 พันล้านบาท เล็งดันยอดขายผ่าน Digital online & Telemarketing

นายเอกรัตน์ แจ้งอยู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSR ผู้นำด้านการผลิตและจำหน่ายเครื่องกรองน้ำดื่มภายในครัวเรือน ภายใต้แบรนด์ "SAFE" (เซฟ) เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 2560 บริษัทฯ ได้มีการปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ โดยให้ความสำคัญกับการบริหารคุณภาพลูกหนี้ให้มีความเข้มงวดมากขึ้น รวมทั้งการปรับกระบวนการเก็บหนี้ เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ ทำให้ในปีที่ผ่านมาบริษัทฯ มียอดรวมหนี้สงสัยจะสูญและหนี้สูญอยู่ในระดับต่ำเพียง 159.44 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อนจำนวน 75.84 ล้านบาท หรือลดลง 32.23%

ขณะที่สถานะทางการเงินของบริษัทฯ ถือว่ามีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมากโดยอัตราหนี้สินต่อส่วนผู้ถือหุ้นอยู่ในระดับต่ำเพียง 0.32 เท่า เมื่อเทียบกับปี2559 อยู่ที่ระดับ 0.90 เท่า ซึ่งจัดว่าอยู่ในระดับต่ำสำหรับธุรกิจให้เช่าซื้อ

ในส่วนของหนี้สินรวมในปี 2560 อยู่ที่ 359.94 ล้านบาท ลดลง 521.82 ล้านบาท ลดลงกว่า 59.18% ส่วนใหญ่เป็นเงินกู้ยืมระยะสั้นจากสถาบันการเงิน และเงินกู้ระยะยาว และหนี้สินตามสัญญาเช่าการเงิน เนื่องจากประสิทธิภาพในการเก็บเงินได้มากขึ้น อีกทั้งในช่วงไตรมาส 2 ปี 2560 ได้รับเงินจากการออกหุ้นเพิ่มทุนจากการใช้สิทธิ์ตามใบสำคัญแสดงสิทธิจำนวน 90.08 ล้านบาท ส่งผลให้มีสภาพคล่องมากขึ้น และสามารถชำระหนี้ได้มากขึ้น

"ในปี 2560 ถือเป็นปีแห่งการปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของ TSR ในการบริหารจัดการลูกหนี้ การติดตามหนี้อย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับการปรับโครงสร้างทางการเงิน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ การขยายธุรกิจในอนาคต" นายเอกรัตน์ กล่าว

ส่วนแผนการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปี 2561 ตั้งเป้ารายได้รวมแตะที่ระดับ 2,000 ล้านบาท เทียบกับปีที่ผ่านมามีรายได้รวม 1,649.56 ล้านบาท โดยมีแผนธุรกิจในการนำ Digital online & Telemarketing ในการสร้างยอดขาย พร้อมการนำ O2O (Online to Offline) เสริมทัพ โดยบริษัทมีความเชี่ยวชาญในการขายตรงมาเพื่อปิดการขายให้มีประสิทธิผลมากขึ้น

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) กล่าวอีกว่า ในปีนี้ บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นการขายในรูปแบบเงินผ่อน โดยธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า มีแผนที่จะขยายส่วนงานการขายไปสู่การจ้าง Outsource มากขึ้น จากเดิมที่มีทีมขาย Telesales อยู่ที่ 80 ที่นั่ง ซึ่งตั้งเป้าจะมีทีมขายในปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 300 ที่นั่ง รวมOutsource เพื่อรองรับความต้องการสินค้าของลูกค้าที่มีเพิ่มขึ้น ขณะที่เครื่องกรองน้ำ จะขยายไปสู่การให้ตัวแทนขายใช้โซเชียลมีเดียในการหาลูกค้าเพิ่มอีกช่องทางหนึ่ง จากเดิมที่ขายตรงเป็นหลัก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา