ผถห. TFG โหวตปันผลหุ้นละ 0.05 บาท จ่ายเงินสด 9 พ.ค.นี้ มั่นใจปีนี้รายได้โต 20% ตามเป้า

อังคาร ๒๔ เมษายน ๒๐๑๘ ๑๑:๒๙
ผู้ถือหุ้น TFG อนุมัติจ่ายปันผลหุ้นละ 0.05 บาท พร้อมจ่ายเงิน 9 พ.ค.นี้ ด้าน"เชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์"มั่นใจปีนี้ยังเป็นปีแห่งการเติบโตต่อเนื่อง โดยรายได้เติบโต 20% แตะ 3 หมื่นล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้ และเดินหน้าขยายธุรกิจทั้ง 3 แกนหลัก เน้นขายสินค้ามาร์จินสูง

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัทไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือTFG เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2561 ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2561 ได้อนุมัติจ่ายเงินปันผลในงวดปี 2560 ในอัตราหุ้นละ 0.05 บาท โดยได้ขึ้นเครื่องหมายวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) ในวันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา และกำหนดจ่ายเงินปันผลเป็นเงินสดภายในวันที่ 9 พฤษภาคม 2561

ทั้งนี้ บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าในรอบปี 2561 Year of Further Growth ปีแห่งการเติบโตต่อเนื่อง และได้วางเป้าหมายตามแผนธุรกิจที่จะสร้างรายได้ให้เติบโตราว 20% หรือเป้าหมายรายได้ ประมาณ 30,000 ล้านบาท โดยการขยายธุรกิจทั้ง 3 แกน คือ ไก่ สุกร และ อาหารสัตว์ โดยกำหนดตำแหน่งการแข่งขันเป็น ผู้ผลิตที่มีต้นทุนต่ำ (Low Cost Producer)

บริษัทฯ ประเมินว่าสภาวะราคาไก่ ในประเทศ จะค่อยๆ ขยับตัวสูงขึ้น จากการส่งออกไก่แช่แข็งและปรุงสุก ด้านราคาสุกรในประเทศ จะค่อยปรับตัวสูงขึ้น ตามอุปสงค์ อุปทานของตลาด อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังต้องบริหารความเสี่ยงทางการเงิน ราคาตลาดของไก่และสุกร ต้นทุนวัตถุดิบนำเข้าและในประเทศ และอัตราแลกเปลี่ยนเงินบาทต่อดอลลาร์ รวมถึงป้องกันโรคระบาดของไก่และสุกร อย่างระมัดระวังขั้นสูงสุด

นอกจากนี้ ผลประกอบการที่ผ่านมา สามารถสร้างรายได้สูงขึ้น และกำไรสุทธิต่อเนื่อง 2 ปีติดต่อกัน โดยปี 2560 มีรายได้รวมอยู่ที่ 25,913 ล้านบาท เติบโต 5,134 ล้านบาทหรือ 24.7% จากปี 2559 (สูงกว่าเป้าหมายที่ 20%) ดังนั้น เพื่อเป็นการสร้างความยั่งยืนระยะยาวของผลประกอบ และ สร้างความชำนาญในการผลิต (core competency) บริษัทฯ กำลังเดินหน้าเต็มตัวเข้าสู่แผน TFG 4.0 เป้าหมายปรับฐานเทคโนโลยีในการผลิตและ ความชำนาญของบุคลากรทุกด้าน เพื่อลดต้นทุนการผลิตและแรงงาน และเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ประกอบด้วย การเพิ่มออโตเมติกไลน์ชำแหละไก่ การเพิ่มเครื่องฟักไข่ที่ทันสมัย การเพิ่มการใช้หุ่นยนต์ ในการบรรจุ ถุงอาหารสัตว์ การตั้งโรงงานผลิตอาหารสัตว์ใหม่แบบครบวงจร ปรับปรุงระบบจัดเก็บวัตถุดิบ และ ระบบการผลิตโดยเครื่องจักรที่ทันสมัยและ ใช้แรงงานน้อยสุด

สำหรับรายได้ บริษัทฯปรับเพิ่มการผลิตสินค้าไก่แช่แข็งและไก่ปรุงสุก เข้าสู่ตลาดส่งออกเต็มรูปแบบที่ได้กำไรขั้นต้นสูงกว่า เพิ่มการผลิตของโรงงานชำแหละไก่ให้สามารถส่งออกสู่ตลาดส่งออกญี่ปุ่นและ ยุโรปให้ได้มากขึ้น ขณะที่การปรับการผลิตสุกร เข้าสู่การแปรรูปให้มากขึ้น และ ตั้งโรงงานปรุงสุกเพื่อการส่งออก

ทั้งนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าหมาย ปรับพอร์ตการขายเข้าสู่ตลาดที่มีมาร์จิ้นสูงขึ้น ประกอบด้วย ตลาดส่งออกเนื้อไก่แช่แข็ง จากการส่งออก 37,000 ตัน มูลค่า 3,300 ล้านบาท ในปี 2560 ให้เติบโตกว่า 30% เป็น 50,000 ตันในปี 2561และ เพิ่มการผลิตไก่ปรุงสุกเพื่อส่งออกอีก 10,000 ตัน จากโรงงานที่จะเปิดใหม่ และ เริ่มผลิต กลางปีนี้

ธุรกิจฟู้ดเซอร์วิส และโมเดิร์นเทรด ไก่และสุกร จากกว่า 1,000 ล้านบาท ในปี 2560 เป็น 2,500 ล้าน ในปี 2561 บริษัทฯได้ปรับเพิ่มการขายเข้าสู่ตลาดสุกรชำแหละผ่านโมเดิร์นเทรด และฟู้ดเซอร์วิส และ ขยายกำลังผลิตสุกรชำแหละเป็น 75% ของการผลิตสุกรทั้งหมด เพื่อเพิ่มกำไรขั้นต้นโดยตั้งโรงงานใหม่ผลิตสุกรแปรรูป และ ไส้กรอกหมูในปี 2561 นี้

ธุรกิจผลิตและขายอาหารสัตว์ยังสามารถเติบโตได้และขยายตัวต่อเนื่องในรอบปีที่ผ่านมาโดยการขายภายนอกเครือกว่า 2,580 ล้านบาท เติบโต 40% และ ปี 2561 มีเป้าหมายรายได้ขายภายนอกกว่า 4,000 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ