ฟินันเซีย ไซรัส รุกหนักธุรกิจ TFEX ซุ่มเตรียมให้ลูกค้านำหุ้นมาวางเป็นมาร์จิ้นได้

พุธ ๐๒ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๔
นายนิมิต วิทย์ศลาพงษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เผยว่า ปัจจุบันการซื้อขาย Futures และ Options ใน TFEX ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยปริมาณการซื้อขายเฉลี่ยในไตรมาสแรกของปี 2561 เติบโตขึ้นกว่าปี 2560 อย่างมาก และเพื่อเป็นการลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารหลักประกันในการซื้อขายใน TFEX ของลูกค้า บริษัทฯ กำลังจัดเตรียมบริการให้ลูกค้าสามารถนำหุ้นที่มีอยู่มาวางเป็นมาร์จิ้นหรือหลักประกันได้

"เดิมผู้ลงทุนที่ต้องการซื้อขาย Futures และ Options ใน TFEX จะต้องวางมาร์จิ้นเป็นเงินสดเท่านั้น การที่ผู้ลงทุนสามารถนำหุ้นที่มีอยู่ในพอร์ตมาวางเป็นมาร์จิ้นร่วมกับเงินสดจะช่วยเพิ่มความคล่องตัวให้กับผู้ลงทุน แถมยังสามารถช่วยลดต้นทุนในการลงทุนได้อีกด้วย ส่งผลให้ลูกค้าสามารถบริหารพอร์ตการลงทุนและสร้างกลยุทธ์ที่หลากหลายในการลงทุนในหุ้นร่วมกับการลงทุนใน TFEX ได้มากยิ่งขึ้น

หลักการเบื้องต้นที่ผู้ลงทุนควรทราบเกี่ยวกับการนำหุ้นมาวางเป็นมาร์จิ้น เช่น ผู้ลงทุนไม่สามารถใช้หุ้นมาวางเป็นมาร์จิ้นได้ทั้งหมด แต่จะต้องวางเงินสดส่วนหนึ่งด้วยเพื่อรองรับการคำนวณผลกำไรขาดทุนรายวัน และการเปิดสัญญาใหม่จะต้องวางมาร์จิ้นเป็นเงินสดเท่านั้น นอกจากนั้นหุ้นที่นำมาวางจะมีการปรับลดมูลค่าหรือ Haircut ตามความเสี่ยงของหุ้นแต่ละกลุ่มด้วย

ขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างการเตรียมการสำหรับบริการนำหุ้นมาวางเป็นมาร์จิ้นในการซื้อขาย TFEX ซึ่งคาดว่าจะสามารถเริ่มให้บริการกับลูกค้าได้ภายในไตรมาส 2 ของปี 2561 ในระยะแรกหุ้นที่บริษัทฯ จะพิจารณาให้ลูกค้าสามารถนำมาวางเป็นมาร์จิ้นได้จะเป็นหุ้นที่เป็นสินค้าอ้างอิงของ Single Stock Futures ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในดัชนี SET100 โดยมั่นใจว่าบริการนี้จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ลงทุนใน TFEX ได้เป็นอย่างดี

นอกจากบริการนำหุ้นมาวางเป็นมาร์จิ้นที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการลงทุน บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับการเพิ่มศักยภาพผู้ลงทุนผ่านการพัฒนาความรู้ด้านการลงทุน จึงได้จัดตั้งศูนย์อบรมไว้ที่อาคาร MBK ซึ่งขณะนี้พร้อมให้บริการแก่ลูกค้าแล้ว ผู้ลงทุนที่สนใจเปิดบัญชีกับฟินันเซีย ไซรัส ติดต่อได้ที่ 02-782-2400 กด 2" นายนิมิตกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ