TASCO เชื่อผลงาน Q2/61 ปรับตัวดีขึ้นหลังโรงกลั่นกลับมาดำเนินงาน

จันทร์ ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๔๓
TASCO เผยยอดขายยางมะตอยไตรมาสแรกอยู่ที่ 0.32 ล้านตัน มีรายได้จากการขายและบริการ 5,263 และมีกำไรสุทธิ 304 ล้านบาท คาดผลงาน Q2/61 ปรับตัวดีขึ้นหลังโรงกลั่นกลับมาดำเนินงานตามปกติ

นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TASCO ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางมะตอย เพื่อใช้ในงานก่อสร้างและซ่อมบำรุงทาง เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/61 บริษัทมียอดขายยางมะตอยอยู่ที่ 0.32 ล้านตัน โดยแบ่งเป็นตลาดในประเทศจำนวน 0.14 ล้านตัน และตลาดต่างประเทศจำนวน 0.18 ล้านตัน ส่งผลให้ไตรมาส 1/61 บริษัทมีรายได้จากการขายและบริการ 5,263 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 304 ล้านบาท

ในช่วงไตรมาส 1/2561นั้น ยอดขายของบริษัทฯ สำหรับในประเทศยังอยู่ในระดับที่สูงถึง 0.14 ล้านตัน โดยได้รับอานิสงส์จากการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณซ่อม-สร้างถนนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตามเนื่องจากราคาขายเฉลี่ยในไตรมาส 1 อยู่ในระดับที่ต่ำเมื่อเทียบกับราคาขายเฉลี่ยของไตรมาส 1/2560 ซึ่งสูงเป็นประวัติการณ์ ทำให้กำไรจากธุรกิจในประเทศได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้" นายชัยวัฒน์ กล่าว

สำหรับยอดขายต่างประเทศนั้นปรับตัวลดลงเนื่องจากบริษัทปิดซ่อมโรงกลั่นในช่วง 2 มี.ค.- 3 เม.ย.2561 ตามรอบการปรับปรุงทุกๆ 36 เดือน กอปรกับราคาขายเฉลี่ยของยางมะตอยในตลาดต่างประเทศนั้นปรับตัวขึ้นไม่สูงมากเมื่อเทียบกับราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวสูงขึ้น ทำให้ผลประกอบการของตลาดต่างประเทศนั้นได้รับผลกระทบ

อย่างไรก็ตาม คาดว่ายอดขายยางมะตอยในช่วงที่เหลือของปีนี้จะเติบโตดีขึ้น โดยยอดขายของตลาดในประเทศยังคงได้รับแรงหนุนจากงบประมาณด้านถนนของรัฐบาล และยอดขายต่างประเทศจะปรับตัวดีขึ้นหลังจากที่โรงกลั่นกลับมาดำเนินงานตามปกติแล้ว

สำหรับปัญหาเรื่องการรับน้ำมันดิบจากประเทศเวเนซูเอลา บริษัทฯ ยังได้รับการจัดส่งน้ำมันดิบอยู่ถึงปัจจุบัน รวมถึงอยู่ในระหว่างการเจรจาซื้อน้ำมันจากแหล่งอื่นๆ ด้วยเช่นกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ