ธนชาตเปิดตัวคลิปวิดีโอชุดใหม่ “เสี้ยววินาทีคิด” กระตุ้นเตือนคนไทยให้ Rethink ฉุกคิดก่อนใช้เงิน ทุกวันนี้ เรา... คิดไม่ทัน หรือ ไม่ทันคิด แต่ถ้าเราเริ่มคิด รับรองชีวิตเปลี่ยน!!

จันทร์ ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๕:๕๖
กลับมาอีกครั้งกับ ReThink โครงการดีๆ ที่ธนาคารธนชาตอยากเป็นแรงบันดาลใจให้คนไทยฉุกคิดและเห็นความสำคัญของการสร้างวินัยทางการเงิน รู้จักการบริหารการเงินที่ดี เพื่อความมั่นคงทางการเงินและความสุขที่ยั่งยืน หลังจากที่ได้เคยเปิดตัวคลิป "ลูกมหาเศรษฐี" ให้คนไทยได้ซึ้งใจกันมาแล้ว

สำหรับปีนี้ โครงการ ReThink ซึ่งได้ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 แล้ว มาพร้อมกับ คลิปวิดีโอชุดใหม่ ในชื่อ "เสี้ยววินาทีคิด" ที่จะทำให้เราเห็นว่า เรื่องเงินเป็นเรื่องใกล้ตัว และชั่วขณะคิด... ก่อนตัดสินใจ ก่อนใช้ หรือก่อนซื้อ เป็นเสี้ยววินาทีคิดที่สำคัญที่จะช่วยเปลี่ยนชีวิตเราให้ "คิดใหม่ ใช้เงินเป็น เห็นความสุข" โดยถ่ายทอดผ่าน 7 เรื่องราว บอกเล่าวินาทีคิดก่อนตัดสินใจใช้จ่ายของคนหลายวัย หลายสถานะ และหลายอาชีพ ตั้งแต่วัยเริ่มทำงานถึงวัยเกษียณ ไม่ว่าจะเป็น...

พิชิต เด็กจบใหม่ วัยเพิ่งทำงานที่ยังอาจสนุกกับการใช้เงินที่เพิ่งหามาเองได้

น้องจอย เลขานุการสาวไฟแรง ที่กำลังมองหาอนาคตใหม่

น้องตุ้ม พนักงานชั่วคราว ที่อยากมีหุ่นแซ่บเหมือนนางแบบ

พี่นพพดล สถาปนิกและหัวหน้าครอบครัว ที่ทำทุกสิ่งเพื่อความอบอุ่นของครอบครัว

น้องน้ำตาล นักศึกษาวัยใส ที่ได้เงินประจำเดือนอย่างจำกัด

พี่หน่อย สาวบัญชี ขาช้อปออนไลน์ ที่พ่ายแพ้แก่ของ SALE!!!!!

ยายนวล คุณยายวัยเกษียณ ที่ใช้เงินอย่างรู้คุณค่า

คลิปวิดีโอชุด "เสี้ยววินาทีคิด" มีทั้งหมด 8 เวอร์ชั่น ได้แก่ เวอร์ชั่นเต็ม รวบรวมเรื่องราว 7 สถานการณ์ของ 7 คน และอีก 7 เวอร์ชั่นที่บอกเล่าวิธีคิดของพวกเขาเหล่านี้ ซึ่งมีวิถีชีวิตที่เป็นตัวแทนของคนทุกกลุ่มในสังคม คลิปแต่ละเรื่องเล่าถึงการเปลี่ยนวิธีคิดในแต่ละช่วงวัยที่มีความสนใจและความจำเป็นที่แตกต่างกันออกไป โดยเนื้อเรื่องถูกขมวดจบโดยการเน้นให้เห็นถึงความสำคัญของวิธีคิด การเริ่มเปลี่ยนวิธีคิดในปัจจุบัน จะสามารถส่งผลกับชีวิตเราในอนาคตได้ ด้วยคำว่า "เพราะวิธีคิดของวันนี้...จะกลายเป็นชีวิตคุณในวันพรุ่งนี้ คิดให้ดี คุณจะเห็น" ต้องติดตามกันว่าแต่ละคนจะมีวิธี คิด Rethink กันอย่างไร ซึ่งจะทยอยเผยแพร่ให้สาธารณชนกลุ่มเป้าหมาย ได้รับชมกัน ผ่านทุกช่องทางของธนาคารธนชาต ได้แก่ YouTube : Thanachart Bank, Facebook Fanpage : Thanachart Bank และ www.thanachartcsr.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา