KTAMเปิดขายไอพีโอKT-CSBONDถึง12มิ.ย.นี้ เน้นหุ้นกู้ด้อยสิทธิทั่วโลกสร้างโอกาสรับยิลด์สูง

อังคาร ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๔:๒๖
นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดจำหน่าย กองทุนเปิดเคแทม แคปปิตอล ซีเคียวริตี้ ฟันด์ (KTAM Capital Securities Fund: KT-CSBOND) ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 12 มิถุนายน 2561 กองทุนมีนโยบายลงทุนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิในกองทุนรวมหลักPIMCO GIS Capital Securities Fund บริหารโดย PIMCO โดยมีวัตถุประสงค์ ในการสร้างการเติบโตของเงินทุนระยะยาว โดยเน้นลงทุนในตราสารหนี้ ประเภทหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่ออกโดยธนาคาร บริษัทประกัน และ บริษัททางการเงินอื่นๆ โดยจะเน้นไปลงทุนใน Tier1, Tier 2 และ contingent convertible ("CoCo") Bonds

ทั้งนี้ กองทุนดังกล่าวเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะ ในสภาวะที่อัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้อยู่ในระดับต่ำ และอัตราดอกเบี้ยนโยบายของสหรัฐอยู่ในทิศทางขาขึ้น กลุ่มสินทรัพย์ย่อยในตราสารหนี้ ไม่ว่าจะเป็น พันธบัตรรัฐบาล และหุ้นกู้ ผลตอบแทนสูง ( High yield ) ต่างมีราคาแพง และมีความเสี่ยงที่ราคาจะลดต่ำลงจากการขึ้นอัตราดอกเบี้ย ดังนั้น นักลงทุนสถาบัน กองทุนบำนาญ และกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ อาจจะพิจารณา ลงทุนใน Basel III ประเภทตราสารหนี้ด้อยสิทธิ ที่ออกโดยธนาคารที่มีความมั่นคงเข้ามาในพอร์ต เพื่อเพิ่มผลตอบแทนให้กับพอร์ตการลงทุน

ส่วนนักลงทุนทั่วไป ที่ต้องการลงทุนในตราสาร Basell III ประเภท T2 ซึ่งเป็นหุ้นกู้ด้อยสิทธิ ที่จะถูกเปลี่ยนเป็นหุ้นสามัญ ลดมูลค่าหรือถูกตัดเป็นหนี้สูญได้ตามที่กำหนดไว้ ปัจจุบันธนาคารหลายแห่งได้ออกตราสารหนี้ประเภทนี้ออกมา ซึ่งได้รับความนิยมจากนักลงทุน เนื่องจากการจ่ายดอกเบี้ยที่สูงชดเชยความเสี่ยงที่มากขึ้น ควรเข้าใจความเสี่ยงเป็นอย่างดี การลงทุนในตราสาร Basel III ประเภท T2 เป็นทางเลือกการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนที่ดี สำหรับนักลงทุนทั่วไป แต่ต้องตระหนักว่าตราสารดังกล่าวมีความเสี่ยงที่ต่างจากตราสารหนี้ทั่วไป มีโอกาสสูญเงินต้รไปบางส่วน หรือถูกแปลงสภาพกลายเป็นหุ้นสามัญ

หลักทรัพย์10 อันดับแรกที่กองทุนรวมหลักลงทุน ได้แก่ สถาบันการเงิน Lloyds Banking Group plc , Banco Santander S.A. , Banco Bilbao Vizcaya Argentaria , S.A. , Intesa Sanpaolo S.p.A , HSBC , Barclays Bank PLC , UBS Group AG , UBS AG of Stamford,Connecticut , Credit Suisse Group AG , และบริษัท Santander UK Plc

กองทุนรวมหลักมีรูปแบบการลงทุนที่จะพิจารณาจากปัจจัยพื้นฐานยอดเยี่ยมบริษัทที่มีเงินทุนแข็งแกร่งเพียงพอในการรองรับช่วงภาวะวิกฤต และมีแนวโน้มต่ำที่ผลขาดทุนของธนาคารจะทำให้เกิดกลไก Trigger ในหลักทรัพย์ CoCo นอกจากนี้ ตราสารประเภทหุ้นกู้ด้อยสิทธิ สามารถสร้างโอกาสรับผลตอบแทน 6.3% ซึ่งถือเป็นผลตอบแทนที่ยอดเยี่ยมเมื่อเทียบกับสินทรัพย์ประเภทอื่น และอันดับความน่าเชื่อถือเฉลี่ยอยู่ในระดับ Investment Grade

ทั้งนี้ กองทุน KT- CSBOND จะเป็นตัวเลือกให้นักลงทุน ที่จะช่วยกระจายความเสี่ยงในการลงทุน และสร้างผลตอบแทนในระยะยาวจากการลงทุนในตราสารประเภทหุ้นกู้ด้อยสิทธิ ที่มีทีมบริหารจัดการ และ ควบคุมความเสี่ยงที่เป็นบริษัทชั้นนำของโลกคอยดูแล

สำหรับผลดำเนินงานกองทุนหลักตั้งแต่จัดตั้งกองทุน ณ 31 กรกฎาคม 2013 ให้ผลตอบแทนโดยเฉลี่ยสูงถึง 7.13% ต่อปี 3 ปี อยู่ที่ 5.48% และ 1 ปี อยู่ที่ 4.90% สูงกว่าเมื่อเทียบกับดัชนีชี้วัด ( 3 Month USD LIBOR Index ) ตั้งแต่จัดตั้งกองทุน อยู่ที่ 0.66% 3 ปีอยู่ที่ 0.90% และ1 ปีอยู่ที่ 1.47% (ที่มา: Pimco Fact Sheet ข้อมูล ณ 30 เมษายน 2561 )

ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจลักษณะสินค้าเงื่อนไข ผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

ผลการดำเนินงานในอดีตมิได้เป็นสิ่งยืนยัน ถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง