TFG ปรับกลยุทธ์รุกตลาดส่งออกยุโรป-ญี่ปุ่นให้มากขึ้น เริ่มผลิตไก่ปรุงสุกส่งออก Q3 ปีนี้-ลดการขายไก่ในประเทศลง วางเป้าหมายต้องสร้างกำไรให้สูงกว่าการขายในประเทศ

พฤหัส ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๓:๔๙
TFG ปรับกลยุทธ์ดำเนินธุรกิจครั้งสำคัญ มุ่งหน้าบุกตลาดส่งออกทั้งยุโรป-ญี่ปุ่นให้มากขึ้น หวังปริมาณการขายปีนี้ทำให้ได้ 50,000 ตัน เผยเตรียมผลิตไก่ปรุงสุกเพื่อส่งออกในไตรมาส 3-4 นี้ ขณะเดียวกันจะลดการขายสินค้าไก่ภายในประเทศลง งานนี้มีเป้าหมายชัดเจนต้องสร้างกำไรให้สูงกว่าการขายในประเทศ ส่วนธุรกิจสุกรก็ไปได้สวยราคาตลาดเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นมาอยู่ที่ 55-56 บาทต่อกิโลกรัมจากไตรมาสแรก 40 บาทต่อกิโลกรัม ดังนั้นเชื่อมั่นรายได้รวมปี 2561 เติบโต 20% พร้อมโชว์กำไรสวยต่อเนื่อง

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TFG เปิดเผยว่า บริษัทฯมั่นใจว่าธุรกิจ ทั้ง 4 กลุ่ม ยังมีโอกาสขยายตัวต่อเนื่องในระยะยาว โดยคาดว่าในปี2561จะมีรายได้รวมเติบโต 20% จากปีก่อน รวมถึงมีความสามารถสร้างกำไรได้เพิ่มขึ้น เนื่องจากช่วงครึ่งปีหลังแนวโน้มราคาไก่ในประเทศฟื้นตัวได้ดีขึ้นกว่าครึ่งปีแรก และบริษัทฯได้ปรับพอร์ตการขาย เข้าสู่ตลาด ส่งออก ทั้ง ยุโรป และ ญี่ปุ่น ให้มากขึ้น โดยมีเป้าหมาย การขายอยู่ที่ 50,000 ตัน ภายในสิ้นปีนี้ เพื่อสร้างฐานกำไรให้สูงกว่าการขายในประเทศ และเร่งปรับเปลี่ยนวิธีการสร้างมูลค่าเพิ่ม ให้กับสินค้า by-products เป็นสินค้าส่งออกและอุตสาหกรรม และลดการขายสินค้าไก่ภายในประเทศลง อีกทั้งจะเริ่มการผลิต ไก่ปรุงสุก เพื่อส่งออก ในไตรมาส 3 และ 4 โดยมีเป้าหมายการขาย 30% ของกำลังการผลิต 30,000 ตันต่อปี ซึ่งจะช่วยลดการขายไก่ในประเทศ และ ป้อนไก่เป็นวัตถุดิบ สู่โรงงานปรุงสุก ภายในสิ้นปีนี้

ขณะเดียวกัน TFG เตรียมขยายธุรกิจ ผลิต และขายลูกไก่ เป็นอันดับต้นของประเทศ และยังคงรักษาตำแหน่งผู้ผลิตรายใหญ่ต่อไป โดยในต้นปีหน้าจะเพิ่มโรงฟักไข่ใหม่ ที่ใช้เทคโนโลยีชั้นนำของโลก และเพิ่มฟาร์มพ่อแม่พันธุ์ เพื่อส่งลูกไก่เข้าสู่วงจร การเลี้ยงไก่อีก สัปดาห์ละ 0.5 ล้านตัว

ส่วนธุรกิจสุกรนั้น สำหรับตลาดในประเทศ ราคาขายเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น จากระดับต่ำสุด ในไตรมาสแรกที่ผ่านมา ซึ่งราคาสุกรอยู่ที่ 40 บาทต่อกิโลกรัม ปัจจุบัน อยู่ที่ประมาณ 55-56 บาทต่อกิโลกรัม ทำให้ ธุรกิจสุกรสามารถสร้าง รายได้สูงขึ้นมาก ดังนั้น TFG จึงเร่งขยายการเลี้ยง และจำหน่าย จากปัจจุบันเดือนละ70,000 ตัว เพิ่มขึ้นอีก 15-20% เพื่อรองรับดีมานด์ของตลาดในต้นปีหน้า ทั้งในส่วนของการขายสุกรเป็น และ สุกรชำแหละ เพื่อรองรับตลาดที่ฟื้นตัว

นอกจากนี้ยังมีการขยายกำลังการผลิต ของโรงชำแหละสุกร ที่อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เพิ่มอีก 25% เป็น 1,000 ตัวต่อวัน โดยธุรกิจ สุกร โดยรวมน่าจะทำรายได้รวมประมาณ 6,000 ล้านบาทในปีนี้ ส่วนตลาดสุกรในเวียดนาม ราคาปรับตัวสูงขึ้นสูงกว่าในประเทศไทย โดยราคาตลาดอยู่ที่ ประมาณ 65 บาท บริษัทฯได้ ส่งสุกรเข้าตลาดดังกล่าวเดือนละ 7,000 ตัว

ขณะที่ธุรกิจอาหาร บริษัทฯอยู่ระหว่างเริ่มขยายการผลิต และ การขายไส้กรอกไก่ เป็น 60 ตันต่อวันเนื่องจากได้รับการตอบรับที่ดีมากจากการขายของสาขา ต่างจังหวัด 40 สาขา รายได้จาการขายไส้กรอกปี 2561 ประมาณ 650 ล้านบาท และ จะขยายต่อไปเป็น 80 ตันต่อวันภายในต้นปี 2562 เพิ่มเติมจาก โรงงานไก่ปรุกสุกอีกด้วย

ทั้งนี้การที่บริษัทได้เข้าซื้อทรัพย์สิน ของโรงงาน ไส้กรอกหมู แฮม และ เบคอน ในเดือนมิถุนายนนี้ และ เริ่มผลิตแล้ว โดยมีเป้าหมายสร้างรายได้ 100 ล้านบาท ภายในกลางปีหน้า และ บริษัทฯ มีแผนงานที่จะขยายการผลิตสินค้าแปรรูปกลุ่มนี้ให้มากขึ้นอีก โดยตั้งโรงงานใหม่ เพื่อรองรับ การขยายการชำแหละเพิ่ม บริษัทฯ มีแผนงานที่จะตั้งโรงงานเพื่อผลิต หมูแปรรูป ที่อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี

ส่วนธุรกิจ อาหารสัตว์ ในครึ่งปีแรกมีการขยายตัวต่อเนื่อง โดยในปีที่แล้ว รายได้ขยายตัวต่อเนื่อง และในปีนี้ 2561 ขายภายในเครือ ประมาณ 10,000ล้านบาท และ มีเป้าหมายการขายนอกเครืออยู่ที่ ไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้านบาท ทั้งนี้ภาพรวมในปี 2561 จะขยายตัวกว่า 35% จากปีที่แล้ว โดยการผลิต และขายอาหารสัตว์ อยู่ประมาณเดือนละ 115,000 ตันต่อเดือน และ กำลังก่อสร้างโรงงานอาหารสัตว์เพิ่ม ขนาด 75,000 ตันต่อเดือนในปีหน้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ