UREKA เปิดกลยุทธ์ครึ่งปีหลัง เจาะกลุ่ม Non-Automotive มากขึ้น ลุยประมูลงานใหม่ มูลค่ารวมกว่า 700 ลบ. มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้า โตไม่ต่ำกว่า 30%

จันทร์ ๑๖ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๒๕
UREKA เผยกลยุทธ์ในครึ่งปีหลังมุ่งเน้นเจาะลูกค้ากลุ่ม Non-Automotive มากขึ้น และเน้นรับงานระบบ Production Automations, Logistics Automation และ Robots Application ขณะที่ยังรักษาฐานลูกค้าเดิมในกลุ่ม Automotive ด้าน "วิเชษฐ์ เมืองจันทร์" เอ็มดี ระบุเดินหน้ายื่นประมูลงานใหม่ มูลค่าประมาณ 700 ล้านบาท คาดทยอยรู้ผลใน Q3/61 มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้าโตไม่ต่ำกว่า 30%พร้อมเพิ่มเป้าอัตรากำไรขั้นต้นเป็น 30-35% จากเดิมที่วางไว้ 25%

นายวิเชษฐ์ เมืองจันทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเรกา ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) หรือ UREKA เปิดเผยถึงแผนธุรกิจในครึ่งปีหลังว่า บริษัทฯจะมุ่งเน้นเจาะลูกค้ากลุ่ม Non-Automotive มากขึ้น พร้อมกับเน้นหางานที่เป็นระบบ Production Automations, Logistics Automation และ Robots Application มากขึ้น ในขณะที่กลุ่มลูกค้าเดิม Automotive ก็คงยังรักษาความสัมพันธ์ไว้เช่นเดิม

ปัจจุบันบริษัทฯได้เข้ายื่นประมูลงานไปแล้วมูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 700 ล้านบาท แบ่งเป็นงานกลุ่มลูกค้า Automotive ประมาณ 150 ล้านบาท งานกลุ่มลูกค้า Non-Automotive อีกประมาณ 550 ล้านบาท และคาดว่าจะทราบผลภายในไตรมาส 3/2561 รวมมูลค่าประมาณ 300 ล้านบาท ส่วนที่เหลือคาดว่าจะรู้ผลหลังจากไตรมาส 3/2561 ไปแล้ว

กรรมการผู้จัดการ UREKA กล่าวอีกว่า บริษัทฯยังคงเป้าหมายรายได้ในปีนี้ เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% โดยผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2561 ที่ผ่านมาทำได้ดี ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 2/2561 คาดว่าจะดีกว่าเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังจากมียอด Backlog เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ภาพรวมทั้งปีจะเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ ทั้งนี้ บริษัทฯได้ปรับเป้าอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) เพิ่มเป็น 30-35% จากเดิมที่วางไว้ 25%

"เรายังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้ แต่จะขยับเป้าหมายการสร้างอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นเป็น 30-35% จากเดิมที่วางไว้ 25% เนื่องจากแผนเดิมเราใช้ข้อมูลของปีที่ผ่านมานำมากำหนดเป้าหมายสำหรับปีนี้ แต่หลังจากผลการดำเนินงานที่เกิดขึ้นจริงในไตรมาส 1/2561 เกิดจากเราจัดการบริหารต้นทุนทางตรงให้ดีขึ้น ทำให้สามารถทำกำไรขั้นต้นได้ดีกว่าที่ประมาณการไว้ ดังนั้นจึงปรับเป้าหมายให้สอดคล้องกับความจริง" นายวิเชษฐ์ กล่าว

สำหรับแผนการขยายตลาดต่างประเทศ บริษัทฯยังคงมุ่งเน้นฐานลูกค้ารายเดิมที่มีกำลังซื้อสูง แต่ก็สามารถสร้างการยอมรับในผลิตภัณฑ์ Special Machine ได้มากขึ้น ทำให้มีโอกาสแข่งขัน Bidding งานจำนวนมากขึ้นกว่าเดิม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง