ก.ล.ต. เตือนประชาชนระวังถูกชักชวนให้ร่วมลงทุนในบริษัทที่อาจเข้าข่ายทำผิดกฎหมาย

อังคาร ๐๗ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๒๗
ก.ล.ต. เตือนประชาชนใช้ความระมัดระวัง หากถูกชักชวนให้ทำสัญญาลงทุนกับบริษัท หรองฮุ่ย อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์วิส จำกัด ซึ่งบริษัทดังกล่าวยังไม่ได้รับอนุญาตให้เสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ต่อประชาชน และอาจผิด กฎหมาย

ก.ล.ต. ได้รับข้อมูลว่า บริษัท หรองฮุ่ย อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์วิส จำกัด ได้ชักชวนผู้สนใจลงทุนทั่วไปเข้าร่วมลงทุน โดยแจ้งว่าจะนำเงินไปบริหารต่อในโครงการอสังหาริมทรัพย์หรือโครงการลงทุนของบริษัทอื่น ที่ให้ผลตอบแทนสูง มีจำนวนเงินลงทุนขั้นต่ำ และระยะเวลาการลงทุนไม่เกิน 1 ปี รวมทั้งมีโปรโมชั่นเป็นเงินรางวัลหรือโบนัสสำหรับลูกค้า โดยประชาสัมพันธ์ผ่านทางโทรศัพท์ ใบปลิวโฆษณา เอกสารแผ่นพับ และออกบูธที่อาคารสำนักงาน รวมถึงประชาสัมพันธ์ผ่านเฟสบุ๊คของบริษัท

การกระทำข้างต้นอาจผิดกฎหมาย และเข้าข่ายเป็นการชักชวนและเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ต่อประชาชนเป็นการทั่วไป โดยยังไม่ได้รับอนุญาตจาก ก.ล.ต. ดังนั้น จึงขอเตือนให้ผู้ลงทุนอย่าหลงเชื่อ หากถูกชักชวนให้ทำสัญญาลงทุนกับ บจก. หรองฮุ่ย อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์วิส เพื่อร่วมลงทุนในลักษณะข้างต้น

ทั้งนี้ ผู้ลงทุนสามารถตรวจสอบว่าผู้ที่เสนอขายหลักทรัพย์เป็นผู้ที่ได้รับอนุญาตจาก ก.ล.ต. หรือไม่ ได้ที่ www.sec.or.th และหากต้องการแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับการถูกชักชวนให้ลงทุนสามารถติดต่อได้ที่ SEC Help Center โทร. 1207 ทั้งนี้ ก.ล.ต. ได้สั่งการให้บริษัทหรองฮุ่ยฯ ยุติการชักชวนผู้ลงทุนในลักษณะดังกล่าวแล้ว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา