กลุ่มซีไอเอ็มบี เพาะเมล็ดพันธ์ 'ธุรกิจเพื่อสังคมที่ยั่งยืน’ ผ่านนักเรียนทุน CIMB ASEAN Scholarship 2018

จันทร์ ๐๓ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๔:๔๗
นักเรียนทุนโครงการ CIMB ASEAN Scholarship จำนวน 18 คน จากมาเลเซีย ไทย อินโดนีเซีย และเวียดนาม ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของปรัชญาความยั่งยืนของกลุ่มซีไอเอ็มบี ในงานฉลองรับทุนการศึกษา ซึ่งจัดขึ้นที่ Urban Hijau กิจการเพื่อสังคม โดยใช้วัฒนธรรมยั่งยืน ในพื้นที่ 1 เอเคอร์ในกัวลาลัมเปอร์ โดยธีมของงานคือ "บ่มเพาะอนาคตที่ยั่งยืน"

ทุนนี้มอบให้แก่นักศึกษาที่จะศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก อาทิ ออกซ์ฟอร์ด เคมบริดจ์ ลอนดอนสคูลออฟเอคโคโนมิกซ์ วอร์วิค บริสทอล และ University of Pennsylvania ในสาขาคอมพิวเตอร์ คณิตศาสตร์ประกันภัย กฎหมาย วิศวกรโยธา และการสื่อสาร ซึ่งทุนการศึกษานี้นับเป็นรุ่นที่ 3 นี้แล้ว สิ่งที่เพิ่มเข้ามาคือ การปลูกฝังแนวคิดความรู้รอบด้าน เพื่อยืนยันพันธกิจการสนับสนุนการสร้างคนเก่งให้ภูมิภาค โดยเริ่มลงทุนตั้งแต่คนยุคนี้

เต็งกู ดาโต๊ะ ศรี ซาฟรูล์ อาซิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มซีไอเอ็มบี กล่าวกับนักเรียนทุนทั้ง 18 คนว่า ทุกคนเป็นอนาคตของภูมิภาคอาเซียน ซีไอเอ็มบีไม่ได้มุ่งสร้างเฉพาะให้ตัวเองแข็งแกร่งเท่านั้น แต่ต้องรับผิดชอบต่อสังคมโดยสร้างคนยุคถัดไปผ่านการศึกษาและปรับปรุงสังคมที่เราอาศัยอยู่ กลุ่มซีไอเอ็มบีจะฝังความยั่งยืนไว้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการเติบโตธุรกิจในระยะกลางของทั้งกลุ่มซีไอเอ็มบี

เมื่อเร็วๆนี้ กลุ่มซีไอเอ็มบีเพิ่งประกาศเข้าร่วมเป็นสมาชิก United Nations' (UN) Environment Programme Finance Initiative Principles for Responsible Banking หรือ (UNEP-FI) นับเป็นแบงก์แรกของอาเซียนที่เป็นสมาชิกรุ่นก่อตั้งร่วมกับธนาคารชั้นนำอีก 26 แห่งทั่วโลก ในการบุกเบิกสร้างธุรกิจธนาคารอย่างยั่งยืน

งานพิธีมอบทุนการศึกษาจัดขึ้นที่ฟาร์ม Urban Hijau กิจการเพื่อสังคมพื้นที่ขนาด 1 เอเคอร์ ใช้วัฒนธรรมยั่งยืนเพื่อรวมผู้คนให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน สร้างผลกำไรและไกด์ผู้คนให้อนุรักษ์โลก ทุนการศึกษานี้เปรียบได้กับเมล็ดพันธ์หลากหลายชนิดที่สามารถเติบโตได้ในหลายพื้นที่

ผู้ได้รับทุนการศึกษา CIMB ASEAN Scholarship ยังได้รับโอกาสเข้าทำงานผ่าน The Compete Banker Programme ของกลุ่มซีไอเอ็มบี โครงการฟูมฟักคนทำงานให้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำองค์กร ภายในระยะเวลา 2 ปี ทั้งงานในอุตสาหกรรมธนาคาร และโอกาสทำงานในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับสตาร์ทอัพและฟินเทคเพื่อปูพื้นฐานที่สำคัญของการเป็นผู้นำองค์กร นอกจากนี้ ทุนนี้ยังได้พี่เลี้ยงซึ่งเป็น The Complete Banker รุ่นพี่ และเมนทอร์ ที่มาจากผู้บริหารของแบงก์ เพื่อไกด์นักเรียนในการเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมและการดำเนินงานของกลุ่มซีไอเอ็มบี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา