IndiGrid ซื้อสินทรัพย์แล้วเสร็จ พร้อมขึ้นแท่นทรัสต์เพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานรายแรกที่ออกหุ้นกู้ AAA

พุธ ๐๕ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๒:๒๓
สาระสำคัญ

- สินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) เพิ่มขึ้นแตะ 5.42 หมื่นล้านรูปี

- นับเป็นการซื้อกิจการเพื่อเพิ่มมูลค่า ครั้งที่ 4 ในรอบ 12 เดือน

IndiGrid ทรัสต์เพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน ("InvIT") รายแรกของอินเดียในอุตสาหกรรมพลังงานไฟฟ้า ประสบความสำเร็จในการเข้าซื้อบริษัท Patran Transmission Company Limited ("PTCL") ซึ่งถือเป็นการลงทุนครั้งแรกของ IndiGrid ในสินทรัพย์ของบุคคลที่สาม สืบเนื่องจากที่ IndiGrid ได้เซ็นสัญญาซื้อกิจการดังกล่าวกับ Techno Electric เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2561

(โลโก้: http://mma.prnewswire.com/media/569718/IndiGrid_Logo.jpg )

การซื้อสินทรัพย์ดังกล่าวเสร็จสมบูรณ์ผ่านทางรายการคงค้างและวงเงินหนี้สิน โดย IndiGrid ได้เสนอขายหุ้นกู้ที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ AAA มูลค่า 2.5 พันล้านรูปี ผ่านระบบการเสนอราคาทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) ของตลาดหลักทรัพย์บอมเบย์ (BSE) ซึ่งถือเป็นหุ้นกู้ชุดแรกที่ออกโดย InvIT ทั้งนี้ อัตราส่วนหนี้สินสุทธิต่อ AUM ของ IndiGrid อยู่ที่ 47% ภายหลังการเสนอขายหุ้นกู้

คุณฮาร์ช ชาห์ ซีอีโอและกรรมการประจำ กล่าวถึงการซื้อกิจการครั้งนี้ว่า "นับตั้งแต่นำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดเมื่อปีที่แล้ว IndiGrid ได้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในแง่ของสินทรัพย์ด้านการส่งไฟฟ้า โดยมีความเสี่ยงจากคู่สัญญาต่ำ ขณะที่มีกระแสเงินสดระยะยาว การซื้อสินทรัพย์ครั้งนี้นับเป็นการซื้อกิจการเพื่อเพิ่มมูลค่า (value accretive acquisition) ครั้งที่ 4 ในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา และสอดคล้องกับเป้าหมายของ IndiGrid ในการที่จะทำให้อัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (equity IRR) เพิ่มขึ้นแตะ 12% และ IndiGrid ยังคงเดินหน้าสู่การบรรลุเป้าหมายเงินปันส่วนแบ่งกำไรต่อหน่วย (DPU) ที่ 12.0 รูปีในปีงบการเงิน 2562"

เกี่ยวกับสินทรัพย์:

โครงการ PTCL ประกอบด้วยสถานีไฟฟ้าย่อยขนาด 1000 MVA, 400/220 KV พร้อมด้วยเบย์จำนวน 14 เบย์ และ LILO ของสายส่ง Patiala-Kaithal 400 kV double circuit triple snow bird line ทั้งสองวงจร โครงการสายส่งไฟฟ้าข้ามรัฐโครงการนี้ชนะการประมูลสัญญาสร้าง เป็นเจ้าของ ดำเนินงาน และบำรุงรักษา (Build, Own, Operate and Maintain) แบบต่อเนื่อง (Perpetual Basis) โดยมีอายุสัญญาคงเหลือราว 33 ปี และดำเนินงานภายใต้กลไก Point of Connection ในอินเดีย

เกี่ยวกับ IndiGrid:

IndiGrid [BSE: 540565 | NSE: INDIGRID] เป็นทรัสต์เพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน ("InvIT") รายแรกของอินเดียที่มีระบบโครงข่ายส่งไฟฟ้าเป็นของตนเอง โดยบริษัทเป็นเจ้าของสินทรัพย์ที่สร้างรายได้อย่างอิสระจำนวน 16 แห่ง ซึ่งรวมถึงสายส่งไฟฟ้าความยาวรวม 3,361 วงจรกิโลเมตร (ckms) และสถานีย่อย 3 แห่ง ที่มีกำลังการผลิตรวม 7,000 เมกะโวลต์แอมแปร์ (MVA) ใน 9 รัฐของอินเดีย

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.indigrid.co.in

ติดต่อ:

สื่อมวลชน: [email protected]

นักลงทุนสัมพันธ์: [email protected]

ที่มา: IndiGrid

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ