ซินเน็คฯ ยิ้มรับผลงานโค้งหลังปี 61 เข้าไฮซีซั่น มั่นใจรายได้เข้าเป้า 37,500 ล้านบาท รุกงานโปรเจกต์ Cloud & Solution หนุนภาพรวมธุรกิจแกร่ง

อังคาร ๑๑ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๗:๒๑
ซินเน็คฯ มั่นใจ ครึ่งปีหลังฟอร์มแจ๋ว รับไฮซีซั่นธุรกิจ สินค้าใหม่ออกมากระตุ้นตลาด และล่าสุด ซินเน็คฯ ได้สิทธิขายสินค้า iPhone รุ่นใหม่เป็นครั้งแรก เข้ามาเสริมพอร์ตสินค้ากลุ่ม Apple ให้แข็งแกร่งขึ้น "สุธิดา มงคลสุธี" ซีอีโอ ประกาศความพร้อมรุกทุกตลาดไอที และการบริหาร Product Mix เพื่อเพิ่ม กลุ่มผลิตภัณฑ์และเสริมบริการใหม่ โดยเฉพาะในกลุ่ม Cloud & Solution สอดรับกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ล่าสุดควงพันธมิตรลุยหลายโปรเจกต์กับบริษัทชั้นนำ ลุ้นปีนี้ทั้งรายได้และกำไรสุทธิทำนิวไฮ เผยเป้าหมายรายได้ทั้งปี 61 อยู่ที่ 37,500 ลบ. หรือเติบโตจากปีก่อนมากกว่า 5,000 ลบ.

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX ผู้ประกอบธุรกิจไอทีรายใหญ่ของประเทศไทย เปิดเผยถึง ภาพรวมธุรกิจในช่วงครึ่งหลังปี 2561 มีแนวโน้มเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากการเติบโตของเทรนด์ธุรกิจในปัจจุบันที่ขับเคลื่อนด้วยไอที และเข้าสู่ไฮซีซั่น ของธุรกิจ มีการเปิดตัวสินค้าใหม่มากระตุ้นตลาด ทั้ง ไอที โน้ตบุ๊ค และสมาร์ทโฟนแบรนด์ชั้นนำ โดยเฉพาะในช่วง ครึ่งปีหลัง ซินเน็คฯ มีโอกาสกระตุ้นยอดขายจาก iPhone และ Huawei ที่ออกสินค้ารุ่นใหม่ และแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ มากมาย เป็นอีกแรงสนับสนุนยอดขายในสินค้ากลุ่มดังกล่าวให้เติบโตขึ้นอย่างเด่นชัด

สำหรับตลาดไอที ทั้งคอมพิวเตอร์และโน้ตบุ๊ค ยังเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง จากความต้องการใช้ของกลุ่มผู้บริโภคในประเทศไทยที่ยังมีแนวโน้มเติบโตสูง รวมทั้งกระแสของเกม ทำให้โน้ตบุ๊ค และคอมพิวเตอร์ประกอบสำหรับนักเล่นเกมได้รับการตอบรับเพิ่มขึ้น ซึ่งมีราคาสูงและอัตรากำไรที่ดี โดยในช่วง ไตรมาส 4 จนถึงต้นปีหน้า ซินเน็คฯ มีแผนจัดงาน eSport Campus Tournament เพื่อกระตุ้นตลาดในประเทศไทย จากปัจจุบันมูลค่าตลาดเกมเติบโตสูงมาก และอยู่ในอันดับ 2 ของประเทศในกลุ่มอาเซียน

นอกจากนี้ ซินเน็คฯ มุ่งเน้นเพิ่มกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ เข้ามาเพิ่มความหลากหลายให้กลุ่มผลิตภัณฑ์ เพื่อรองรับเทรนด์เทคโนโลยีที่เข้ามาใช้ในเชิงอุตสาหกรรมมากขึ้น ได้แก่ กลุ่ม Cloud Service และกลุ่ม IoT Solutions (Internet of Things) ล่าสุด มีโปรเจกต์ที่ซินเน็คฯ ร่วมกับพันธมิตรของบริษัทฯ ทำเน็ตเวิร์คกิ้ง แอนด์ ซิสเต็มทั้งหมด ให้กับบริษัทชั้นนำ ในการติดตั้ง ดูแล และบริการหลังการขาย จะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาในครึ่งปีหลังนี้ รวมทั้งการพัฒนาด้านซอฟท์แวร์ เขียนโปรแกรม และใช้ Big Data เพื่อวิเคราะห์ประมวลผลข้อมูลให้กับลูกค้า จากการที่ซินเน็ค เป็นพันธมิตรทางการค้ากับ Amazon Web Services และ Alibaba Cloud ให้สามารถใช้เทคโนโลยีคลาวด์ได้อย่าง มีประสิทธิภาพ เป็นโปรเจกต์ใหม่ที่ซินเน็คฯ มุ่งเน้นเพื่อการเติบโตในอนาคต รวมทั้งนโยบายที่ประเทศไทย กำลังเดินหน้าพัฒนาเมืองอัจฉริยะ หรือ Smart City ทำให้มั่นใจว่า บริษัทฯ อยู่ในธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง และคาดว่าจะเห็นความชัดเจนของธุรกิจในกลุ่ม Cloud & Solution เข้ามาสนับสนุนซินเน็คฯ ในปี 2562 ในมูลค่าประมาณ 1,000 ล้านบาท

ด้วยจุดแข็งของซินเน็คฯ เป็น Value Added IT Distributor ที่ได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์ชั้นนำมากกว่า 50 แบรนด์ มีช่องทางการขายเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทั่วประเทศ รวมทั้งลูกค้าองค์กรภาครัฐบาลและเอกชน มีช่องทาง การจัดจำหน่ายที่ครอบคลุม พร้อมด้วยบริการหลังการขาย Synnex Care 1251 มั่นใจรายได้ทั้งปี 2561 อยู่ที่กว่า 37,500 ล้านบาทตามเป้าหมาย หรือเติบโตมากกว่า 5,000 ล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้อยู่ที่ 32,426.01 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นการทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง

ผลประกอบการงวด 6 เดือนแรกของปีนี้ มีรายได้จากการขายและบริการ 18,483.74 ล้านบาท เพิ่มขึ้น จำนวน 2,062.44 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 12.56 จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 16,421.30 ล้านบาท มีกำไรขั้นต้น 823.71 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 125.82 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 18.03 จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่ 697.89 ล้านบาท อัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ร้อยละ 4.46 และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 371.05 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจำนวน 71.38 ล้านบาท คิดเป็น ร้อยละ 23.82 จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่ 299.66 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 2.01

"ภาพรวมซินเน็คฯ ในปีนี้ เราเริ่มเห็นสัญญาณที่ดีมาตั้งแต่ต้นปี โดยเฉพาะสิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา บริษัทฯ สามารถทำนิวไฮในวันเดียว ทั้งยอดขาย จำนวนบิล และปริมาณสินค้าที่ขาย ได้ทำลายสถิติสูงสุดใหม่ ในขณะที่การบริหารจัดการต้นทุนและค่าใช้จ่ายในงวดครึ่งปีแรกที่ผ่านมา สามารถทำได้เป็นอย่างดี โดยลดค่าใช้จ่าย ในการขนส่งต่อรายได้จากการขายลงมาอยู่ที่ 0.61% นอกจากนี้บริษัทฯ เน้นสร้างมูลค่าเพิ่มแก่สินค้าและบริการ ด้านไอทีแบบครบวงจร ด้วยการให้บริการก่อนและหลังการขายโดยผู้ชำนาญเทคนิคเฉพาะด้าน รองรับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันอย่างมากขึ้น ทำให้ซินเน็คมีโอกาสในการเติบโตได้ทั้งในกลุ่มผู้บริโภค กลุ่มลูกค้าองค์กร และกลุ่มภาคอุตสาหกรรม ครบวงจรด้วยบริการทางการเงินให้กับลูกค้า สะท้อนความสามารถในการบริหารจัดการให้ธุรกิจเติบโตในช่วงครึ่งปีหลังให้เกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งเป้าไว้ และมั่นใจ ผลประกอบการทั้งปี 2561 จะเป็นอีกปีที่ดีที่สุดของซินเน็คฯ" นางสาวสุธิดา กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3