UAC ประกาศจ่ายปันผลครึ่งปีแรก 0.10 บาท/หุ้น 9 ต.ค.นี้ ส่งซิกผลงานไตรมาส 3/61 สดใส ตุน Backlog กว่า 1,000 ล.

อังคาร ๑๑ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๓:๔๖
บมจ. ยูเอซี โกลบอล หรือ UAC ประกาศเสิร์ฟ จ่ายปันผลครึ่งปีแรก 0.10 บาท/หุ้น เอาใจผู้ถือหุ้น พร้อมกำหนดขึ้น XD วันที่ 24 กันยายนนี้ และจ่ายเงินปันผล วันที่ 9 ตุลาคม 2561 ด้านผู้บริหาร " ชัชพล ประสพโชค " ส่งสัญญาณธุรกิจเทรดดิ้ง – ไบโอดีเซล ฟื้นตัว โชว์ Backlog ธุรกิจเทรดดิ้ง ล่าสุดที่รอการส่งมอบ กว่า 1,000 ล้านบาท ส่วนธุรกิจไบโอดีเซล ฟื้นตัวต่อเนื่องหลังภาครัฐปลดล็อค เพิ่มสัดส่วน B 100 มั่นใจทั้งปีรายได้จะเติบโตแตะระดับ 2,500 ล้านบาท

นายชัชพล ประสพโชค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากกำไรสะสม ให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทในอัตราหุ้นละ 0.10 บาท รวมเป็นเงินที่จ่ายเป็นเงินปันผลในครั้งนี้ จำนวน 66.76 ล้านบาท โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 25 กันยายน 2561 และกำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) 24 กันยายน 2561 เพื่อจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในวันที่ 9 ตุลาคม 2561

" สำหรับการเติบโตของผลการดำเนินงานของบริษัทฯตลอดระยะเวลา 8 ปี ในการเข้าซื้อขายในตลาด mai ที่ผ่านมา สะท้อนให้บริษัทฯสามารถคืนกำไร โดยการจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นการตอบแทนความเชื่อมั่นที่ให้การสนับสนุนบริษัทตลอดมา " นายชัชพล กล่าว

ส่วนแนวโน้มภาพรวมธุรกิจ ในไตรมาส 3/2561 นั้น คาดว่ามีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จากการเติบโตของธุรกิจเทรดดิ้ง ที่มีการขยายตัวตามความต้องการใช้จากอุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศ โดยปัจจุบันมี Backlog รอการส่งมอบกว่า 1,000 ล้านบาท

ในขณะที่ธุรกิจไบโอดีเซล ยังมีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ภายหลังภาครัฐได้ปรับสัดส่วนไบโอดีเซล (B 100) ในน้ำมันดีเซลหมุนเร็วจาก B7 เป็น B20 สำหรับกลุ่มรถบรรทุก จะช่วยเพิ่มปริมาณความต้องการใช้ B 100 ในประเทศ ทั้งนี้บริษัทฯเองถือหุ้นร้อยละ 30 ในบริษัท บางจาก ไบโอฟูเอล จำกัด น่าจะเป็นปัจจัยหนุนการเติบโตของยอดขายในไตรมาส 3 ได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ในส่วนธุรกิจอื่นๆของบริษัทฯ มีทิศทางการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม (PPP) ซึ่งล่าสุดผู้บริหารบริษัท สยามโมเอโกะ จำกัด (MOECO) ได้เข้าเยี่ยมชมกิจการของบริษัทฯ ซึ่งเป็นการหารือถึงความร่วมมือทางธุรกิจในการให้บริการการผลิตปิโตรเลียมในพื้นที่ Burapa A ที่ จ.สุโขทัย ซึ่งจะเริ่มดำเนินการในเดือนกันยายนนี้ ส่งผลให้โรงงาน PPP (จ.สุโขทัย) ของบริษัทฯ ได้รับก๊าซธรรมชาติเพื่อใช้กระบวนการผลิต CNG LPG และ NGL เพิ่มขึ้น ส่งผลให้สามารถเดินเครื่องผลิตได้อย่างเต็มกำลังมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับประมาณการแนวโน้มการเติบโตของรายได้ในปีนี้ บริษัทฯคาดว่ามีอัตราการเติบโตแตะระดับ 2,500 ล้านบาท และ มี EBITDA ไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท ตามแผนการขยายธุรกิจทุกธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจ Trading ด้านเคมีภัณฑ์ ที่มีการนำเข้าและจำหน่ายสารเคมีที่ใช้ในอุตสาหกรรมน้ำมัน โรงกลั่น และปิโตรเคมี ซึ่งยังมีทิศทางที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันบริษัทฯวางกลยุทธ์ในการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเข้ามาจำหน่าย พร้อมกับยังคงรักษาฐานลูกค้าเดิม และ ขยายฐานลูกค้าใหม่ๆเข้ามาเพิ่มขึ้น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายรายได้ปีละ 3,000 ล้านบาทในปี 2020

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา