กรุงศรี ฟินโนเวต คว้าสตาร์ทอัพไฟแรงทั้งจากไทย สิงค์โปร์ และเวียดนาม ร่วมเชื่อมต่อธุรกิจโดยตรงใน Krungsri RISE Batch 3

พฤหัส ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๕๔
บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด ในเครือกรุงศรี และบริษัท ไรส์ จำกัด ประสบความสำเร็จในโครงการกรุงศรี ไรส์ (Krungsri RISE) Batch 3 ดึง 10 สตาร์ทอัพจากไทยและอาเซียน ร่วมบ่มเพาะศักยภาพและความเชี่ยวชาญสู่เวทีระดับโลก พร้อมจับมือพัฒนาโครงการเสริมความแข็งแกร่งให้ภาคธุรกิจไทย

หลังจากเปิดโครงการ Krungsri RISE Batch 3 เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา กรุงศรี ฟินโนเวต ได้ต้อนรับทีมสตาร์ทอัพที่มีความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีทางการเงินที่หลากหลายจากทั้งในประเทศไทยและประเทศต่างๆ ในอาเซียนกว่า 90 ทีม และได้รับเกียรติจากหน่วยงานและพันธมิตรทางธุรกิจของกรุงศรีเข้าร่วมเป็นส่วนสำคัญในการพิจารณาและคัดเลือก ล่าสุดมีทีมที่ผ่านการคัดเลือกทั้งหมด 10 ทีม ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัว Krungsri RISE

นายแซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ กรุงศรี ฟินโนเวต กล่าว "ความสำเร็จในปีที่ 3 ของโครงการ Krungsri RISE คือการได้มีโอกาสเปิดรับสตาร์ทอัพจากทั้งในประเทศ และประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ โดยหัวใจสำคัญของ Krungsri RISE Batch 3 อยู่ที่การเชื่อมต่อธุรกิจโดยตรง ซึ่งทีมสตาร์ทอัพที่ผ่านการคัดเลือกทั้งหมดนี้ สามารถตอบโจทย์ในเรื่องการนำเทคโนโลยีที่เชี่ยวชาญมาประยุกต์ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของกรุงศรี รวมถึงพันธมิตรเพื่อให้เกิดธุรกิจจริง"

โครงการที่จะเกิดขึ้นในครั้งนี้ เช่น การทดลองนำฐานข้อมูลรูปแบบใหม่โดยใช้คำถามเชิงจิตวิทยาและพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวัน มาใช้เสริมในการวิเคราะห์พฤติกรรมความตั้งใจชำระหนี้ของผู้มาขอสินเชื่อ หรือการนำ Chatbot มาใช้ในงานด้านการสรรหาและคัดสรรบุคลากร (HR Recruitment) เป็นต้น นายแซมกล่าวเพิ่มเติม

"โครงการ Krungsri RISE ได้มอบองค์ความรู้ใหม่ๆ เพื่อช่วยขับเคลื่อนวงการสตาร์ทอัพ ขณะเดียวกัน กรุงศรี ฟินโนเวต เองได้ค้นพบและเรียนรู้แนวทางที่จะช่วยธุรกิจสตาร์ทอัพได้ดียิ่งขึ้นด้วยรูปแบบที่แตกต่างไปจากเดิม จากเดิมโครงการจะมุ่งเน้นไปที่สตาร์ทอัพด้าน FinTech และ InsurTech แต่ใน Batch 3 นี้ เราได้เปิดรับสตาร์ทอัพจากด้านอื่นๆ เพิ่มเติม อาทิ AI, Chatbot, Big Data, Blockchain, Robo-advisory หรือแม้แต่ HRTech และเปิดรับทีมสตาร์ทอัพจากประเทศอื่นๆ เพื่อยกระดับการนำโซลูชั่นส์ที่หลากหลายมาช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ ในประเทศไทย" นายแซม กล่าว

ก่อนหน้านี้ โครงการ Krungsri RISE Batch ที่ 1 และ 2 นั้น ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในกลุ่มธุรกิจสตาร์ทอัพ โดยที่ผ่านมา กรุงศรี ฟินโนเวต ได้ต้อนรับทีมสตาร์ทอัพดาวรุ่งจำนวนมากเพื่อเข้าร่วมโครงการ ได้แก่ Finnomena, Refinn, Baania, ChomCHOB, AppMan, Refinn, AIYA, QueQ, Zipevent และ Horganice ซึ่งผลสำเร็จที่ผ่านมา ได้สะท้อนให้เห็นว่าเรามีแนวทางการทำงานร่วมกับทีมสตาร์ทอัพที่มีความหลากหลากหลายได้อย่างราบรื่น

เกี่ยวกับกรุงศรี

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) เป็นกลุ่มธุรกิจการเงินที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ของไทย ด้านสินทรัพย์ สินเชื่อ และเงินฝาก และเป็นหนึ่งในห้าสถาบันการเงินที่มีความสำคัญเชิงระบบ (D-SIB) โดยดำเนินธุรกิจมานานกว่า 74 ปี กรุงศรีเป็นบริษัทในเครือของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และเป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก กลุ่มกรุงศรีให้บริการทางการเงินการธนาคารอย่างครบวงจร ทั้งในด้านสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค การลงทุน การบริหารจัดการกองทุน รวมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอันหลากหลายแก่กลุ่มลูกค้าบุคคล ลูกค้า SME และลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ ผ่านสาขาของธนาคารกว่า 701 สาขา (เป็นสาขาที่ให้บริการทางการเงินในรูปแบบปกติ 664 สาขาและสาขาที่ให้บริการเฉพาะสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ 37 สาขา) และช่องทางการขายกว่า 34,000 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ กรุงศรียังเป็นผู้ออกบัตรเครดิตรายใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยมีจำนวนบัญชีบัตรเครดิตและสินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระ/สินเชื่อส่วนบุคคลมากกว่า 8.7 ล้านบัญชี และเป็นผู้ให้บริการด้านสินเชื่อรถยนต์ชั้นนำ (กรุงศรี ออโต้) พร้อมทั้งมีบริษัทบริหารจัดการกองทุนที่มีอัตราเติบโตสูงที่สุดแห่งหนึ่ง (บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกรุงศรี จำกัด) ทั้งยังเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้มีรายได้น้อย (บริษัท เงินติดล้อ จำกัด) อีกด้วย

กรุงศรี มีพันธสัญญาในการดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์สุจริตอย่างสูงสุด ธนาคารและบริษัทในเครือได้ผ่านการรับรองการเป็นสมาชิกอย่างสมบูรณ์ของ "แนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านทุจริต" โดยมุ่งร่วมมือกับองค์กรชั้นนำในไทยและผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียของธนาคาร เพื่อให้การดำเนินธุรกิจปราศจากการทุจริตคอร์รัปชั่น

เกี่ยวกับ MUFG (มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป)

มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) เป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันทางการเงินชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานในการดำเนินธุรกิจกว่า 350 ปี MUFG มีเครือข่ายสำนักงานกว่า 2,300 แห่ง ในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก และมีพนักงานกว่า 150,000 คน ซึ่งนำเสนอบริการที่หลากหลายครอบคลุมทั้งธนาคารพาณิชย์ ทรัสต์ แบงก์กิ้ง ธุรกิจหลักทรัพย์ ธุรกิจบัตรเครดิต ธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อย ธุรกิจหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธุรกิจเช่าซื้อ ซึ่งรวมทั้ง MUFG Bank, Ltd. มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ทรัสต์ แอนด์ แบงก์กิ้ง คอร์เปอเรชั่น (ทรัสต์แบงก์ชั้นนำของญี่ปุ่น) และมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ซิเคียวริตี้

โฮลดิ้ง หนึ่งในบริษัทหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น MUFG มีเป้าหมายที่จะเป็น "กลุ่มสถาบันทางการเงินที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุดในโลก" ตอบสนองทุกความต้องการทางการเงินของลูกค้า เป็นส่วนหนึ่งของสังคม และสร้างความเติบโตอย่างยั่งยืน MUFG จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ตลาดหลักทรัพย์นาโกยา และตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง