กูรูหุ้นเชียร์ “ซื้อ” WP ราคาเป้าหมาย 9 บ. คาดกำไรปี 61 พุ่งแตะ 311 ลบ.-เพิ่มขึ้นกว่า 136% จ่อล้างขาดทุนสะสมเกลี้ยง/พร้อมจ่ายปันผลปีหน้า

พุธ ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๔๑
เซียนหุ้นจาก บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) แนะนำ "ซื้อ" หุ้น บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ (WP) ฟันธงปี 61 กำไรพุ่งแตะ 311 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นกว่า 136% รับอานิสงส์บริหารต้นทุนวัตถุดิบได้อย่างมีประสิทธิภาพ คาดผลประกอบการเติบโตต่อเนื่องยาวถึงปี 62 พร้อมกลับมาจ่ายปันผลได้ หลังจากล้างขาดทุนสะสมหมดเกลี้ยง ชี้เป้าราคาพื้นฐานปีนี้ไว้ที่ 9 บาท

บริษัทหลักทรัพย์ จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) จำกัด เผยแพร่บทวิเคราะห์ แนะนำ"ซื้อ" หุ้น บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) (WP) โดยประเมินกำไรสุทธิในปี 2561 เท่ากับ 311 ล้านบาท เติบโต 136% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน รับอานิสงส์จาก 1.การบริหารต้นทุนวัตถุดิบได้ดีกว่าปีก่อน และ 2.ฐานปีก่อนต่ำจากรายการพิเศษค่าใช้จ่ายค่าที่ปรึกษาการเงิน 60 ล้านบาท

สำหรับผลประกอบการในไตรมาส 3/2561 ทางฝ่ายคาดว่าจะทำจุดสูงสุดของปีที่ระดับ 104 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น 94% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกับปีก่อน โดยคาดว่ารายได้จะเติบโต 5% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน ขณะที่ SG&A จะลดลง 15% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน จากที่ในไตรมาสก่อนมีรายการพิเศษค่าใช้จ่ายคดีความ 12 ล้านบาท ส่งผลให้อัตราการทำกำไรของบริษัทปรับสูงขึ้น ซึ่งคาดว่า Net Profit Margin จะอยู่ที่ระดับ 2.7 % เทียบกับไตรมาสก่อนที่ระดับ 2.3%

ทั้งนี้ คาดว่าผลประกอบการของ WP จะเริ่มสม่ำเสมอมากขึ้น และจากการคาดการณ์กำไรในช่วงครึ่งปีหลังของบริษัท จะมีเงินสดสิ้นปี 2561 ที่ราว 1,400 ล้านบาท หรือ 2.7 บาทต่อหุ้น นอกจากนี้บริษัทยังมีหนี้สินที่ต้องชำระดอกเบี้ยราว 210 ล้านบาท ดังนั้นจึงประเมินว่าบริษัทฯมีสภาพคล่องอยู่ในระดับสูง และมองว่าจะเป็นการเปิดโอกาสให้บริษัทเติบโตด้วยการลงทุนเพิ่มเติมจากที่มีเงินสดที่พร้อม

อย่างไรก็ตาม การตรึงราคา LPG ของคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน(กบง.) ในช่วงกลางปี ที่ใช้กองทุนน้ำมันและการขอเงินหมุนเวียนมาช่วยดูแลเสถียรภาพราคา LPG ให้ไม่สูงตามราคาตลาดโลกจนถึงสิ้นปี เชื่อว่าผู้ค้ามาตรา 7 จะได้ประโยชน์จากเสถียรภาพของราคา ไม่มีการขาดทุนสต๊อคสินค้า และลดการใช้เงินหมุนเวียนในกิจการ ซึ่งคาดว่านโยบายตรึงราคาพลังงานจะต่อเนื่องไปในช่วงก่อนการเลือกตั้งปีหน้า

นอกจากนี้ การที่ภาครัฐมีแผนที่จะเปิดเสรีอุตสาหกรรมพลังงานมากขึ้นจะเอื้อต่อการดำเนินกิจการของ WP ซึ่งทางฝ่ายเชื่อว่าภาวะการแข่งขันที่สูงขึ้นสำหรับผู้นำก๊าซ LPG จะช่วยให้บริษัทมีทางเลือกในการจัดซื้อวัตถุดิบที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงที่ไม่มีการเปิดเสรี

บริษัทหลักทรัพย์ จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) จำกัด ให้ราคาเหมาะสม WP ในปี 2561 ที่ 9.00 บาท อิง PER 15 เท่า โดยคาดว่าบริษัทจะรายงานผลประกอบการที่โดดเด่นในช่วงครึ่งปีหลังต่อเนื่องไปในปี 2562 และกลับมาจ่ายปันผลได้ในปี 2562 หลังจากล้างขาดทุนสะสมหมด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ