บทวิเคราะห์ราคาทองคำและ Gold Futures โดยคุณณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ ประจำศุกร์ที่ 19 ตุลาคม 2561 (ภาคเช้า)

ศุกร์ ๑๙ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๓๐
ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นบ้างเล็กน้อยหลังจากที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯออกมาแย่ลงกว่าที่คาดเล็กน้อย ได้แก่ Philly Fed Manufacturing Index ออกมาแย่ลงเล็กน้อย ขณะที่ Unemployment Claims ออกมาดีกว่าคาดเล็กน้อย ทางด้านดัชนีดอลลาร์เช้านี้อยู่ที่ระดับ 95.70 จุด จากเดิมที่ 95.32 จุด แม้ดัชนีดอลลาร์ปรับตัวขึ้นอย่างมากแต่ค่าเงินบาทก็อ่อนค่าอยู่ ทั้งนี้ ราคาทองคำปรับขึ้นได้จากบริเวณ 1,223 เหรียญ มาทดสอบจุดสูงสุดแถว 1,229 เหรียญ ก่อนที่ราคาทองคำจะปิดตลาด COMEX ที่ระดับ 1,230.1 เหรียญ หลังจากที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯ อันได้แก่ ดัชนีดาวโจนส์ที่ปิดร่วงลงกว่า 327 จุด สำหรับคืนนี้ต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญสหรัฐฯ ได้แก่ Existing Home Sales ที่คาดว่าจะออกมาลดลงเล็กน้อย

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ภาพรวมราคาทองคำยังคงทรงตัวหรือแกว่งตัวในกรอบแคบตามที่ได้วิเคราะห์ระหว่าง 1,220 – 1,230 เหรียญ คงต้องรอปิดเบรกด้านใดด้านหนึ่ง ขณะที่ภาพรวมระยะสั้นและระยะกลางดูจะเป็นขาขึ้น และวิเคราะห์ได้ว่า ราคาทองคำน่าจะฟอร์มตัวและปรับตัวขึ้นได้ต่อ โดยมีแนวต้านถัดไปที่ระดับ 1,235 เหรียญ ขณะที่ Gold Comex จะมีแนวรับ 1,223 เหรียญ และแนวต้าน 1,233 เหรียญ

โดยย้ำนักลงทุนว่า ราคาจะแตกต่างกันประมาณ 2 – 5 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

ลงซื้อขึ้นขาย เน้นเล่นเก็งกำไรในกรอบ 1,220 – 1,235 เหรียญ

- นักลงทุนที่ถือ Long Position

ลงซื้อขึ้นขาย เก็งกำไรระยะสั้นในกรอบ

- นักลงทุนที่ถือ Short Position

หาจังหวะปิดลดสถานะออกไป รอความชัดเจนของตลาด

กลยุทธ์สำหรับนักลงทุน Weekly Trading

ปรับพอร์ตสมดุล เปลี่ยนมาถือครองสถานะ Long ระยะสั้นๆ เข้าออกเร็ว โดยหากราคากลับเหนือ 1,230 เหรียญได้ ระยะสั้นมีโอกาสปรับขึ้นอีก

Gold Futures V18 จะมีแนวรับที่ระดับ 18,850 บาท และแนวต้านที่ระดับ 19,050 บาท

บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้นและโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง

MTS Research

MTS Gold Group

Phone: 02-770-7777

Fax: 02-623-9366

Email: [email protected]

Website: http://www.mtsgold.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud