บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท มั่นใจไตรมาส 3/61 เติบโตพุ่ง รับขีดความสามารถการให้บริการด้านโลจิสติกส์แข็งแกร่ง ดันปริมาณการขนส่งสินค้าในทุกกลุ่มธุรกิจขยายตัวโดดเด่น

พุธ ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๑๙
บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท (SONIC) หนึ่งในผู้นำธุรกิจให้บริการจัดการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจรระดับภูมิภาค มองแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 3/61 แข็งแกร่ง รับศักยภาพการดำเนินธุรกิจแข็งแกร่งจากขีดความสามารถการให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น หนุนปริมาณการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทั้งทางทะเล ทางบกและทางอากาศขยายตัวได้ดีต่อเนื่อง มั่นใจจะช่วยสนับสนุนเป้าหมายปีนี้ทำรายได้แตะ 1,000 ล้านบาท เติบโต 10% ได้ตามแผนที่วางไว้

ดร.สันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซนิค อินเตอร์เฟรท จำกัด (มหาชน) หรือ SONIC หนึ่งในผู้นำธุรกิจให้บริการจัดการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจรระดับภูมิภาค เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/61 ของบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจะเติบโตได้อย่างโดดเด่น ทั้งในแง่ของภาพรวมรายได้และอัตราการทำกำไรขั้นต้นซึ่งอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/61 หรือหากเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลมาจากศักยภาพการดำเนินธุรกิจในการให้บริการจัดการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจรที่มีความแข็งแกร่งมากขึ้น จากจุดแข็งในการนำเสนอสินค้าและบริการที่ครบวงจรแบบ One Stop Service ที่สร้างความเชื่อมั่นในการใช้บริการของลูกค้าจึงได้รับความไว้วางใจในการใช้บริการที่เพิ่มขึ้นอย่างเนื่อง

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังได้เพิ่มบุคลากรพนักงานขายเพื่อเพิ่มจำนวนลูกค้าในแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรม จากปัจจุบันที่ SONIC ให้บริการขนส่งสินค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ มากมาย เช่น ผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์ สินค้าเกษตร อาหารและเครื่องดื่ม ชิ้นส่วนยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น ส่งผลให้ปริมาณการขนส่งสินค้าเติบโตเพิ่มขึ้นในทุกกลุ่มธุรกิจ ทั้งการให้บริการขนส่งสินค้ารระหว่างประเทศทางทะเล ทางอากาศ และทางบกรวมถึงบริการขนส่งสินค้าข้ามชายแดนไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

นอกจากนี้ SONIC ยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนการดำเนินที่มีประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับเร่งเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทางอากาศ ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีอัตราการทำกำไรขั้นอยู่ในเกณฑ์ที่ดี และสามารถตอบสนองการให้บริการแก่ลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมการผลิตภายในประเทศที่ต้องการใช้บริการด้านโลจิสติกส์เพิ่มขึ้น ทั้งในกลุ่มสินค้าเครื่องประดับ เครื่องสำอางค์ อะไหล่ ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น

"เรามั่นใจเต็ม 100% ว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/61 จะเติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญและสะท้อนถึงศักยภาพการดำเนินงานในทุกกลุ่มธุรกิจของ SONIC ที่มีความแข็งแกร่งและพร้อมในการนำเสนอสินค้าและบริการด้านโลจิสติกส์ที่มีความครบวงจรซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดี" ดร.สันติสุข กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SONIC กล่าวว่า ส่วนแนวโน้มในไตรมาส 4/61 บริษัทฯ มั่นใจว่าจะยังคงรักษาอัตราการเติบโตไว้ได้ดีเช่นเดิม เนื่องจากในช่วงปลายปีถือเป็นช่วงที่มีการใช้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศเพิ่มขึ้นและด้วยศักยภาพการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง หลังจากเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ทำให้ SONIC มีความพร้อมในด้านฐานเงินทุนที่จะเข้ามาสนับสนุนการดำเนินงานและการให้บริการแก่ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น จึงเชื่อมั่นว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานของ SONIC ในปีนี้จะเติบโตแตะ 1,000 ล้านบาทตามแผนที่วางไว้ เทียบกับปีก่อนที่มีรายได้รวม 964.30ล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้หลักยังคงมาจากการให้บริการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทางเรือ รองลงมาได้แก่ ทางบกและทางอากาศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา