iGTB Oxford School of Transaction Banking เปิดหลักสูตรครั้งแรกในเอเชีย ปลื้มกระแสตอบรับล้นหลาม

พฤหัส ๒๕ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๑๓
ผู้เข้าร่วมหลักสูตร 53 รายจากธนาคาร 25 แห่งทั่วเอเชีย ให้คะแนนความพึงพอใจต่อ iGTB Oxford School มากถึง 72%

สิงคโปร์ ประเทศที่ได้ชื่อว่าเป็นเสือแห่งเอเชีย ได้แสดงความกระหายในการเติบโตและขับเคลื่อนองค์กรสู่ยุคดิจิทัล เมื่อผู้เข้าร่วมหลักสูตรกว่า 50 รายจากธนาคารชั้นนำ 25 แห่งทั่วเอเชีย ต่างตบเท้าเข้าร่วมหลักสูตร iGTB Oxford School of Transaction Banking ครั้งที่ 4 ณ โรงแรม Fullerton ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นนอกถิ่นเกิดอย่างออกซ์ฟอร์ด

คุณ Yoshihisa Tokazu จากแผนกบริการด้านธุรกรรมธนาคารของธนาคาร MUFG กรุงโตเกียว กล่าวว่า "หลักสูตรนี้ได้แสดงให้เห็นตัวอย่างในการเดินหน้าและดำเนินการธุรกิจบริการธุรกรรมธนาคาร ซึ่งจะเข้ามาช่วยประสานและยกระดับระบบงานของเรา"

คุณ Devashis Das ผู้ร่วมจัดการทั่วไปของธนาคาร Mizuho สิงคโปร์ กล่าวว่า "ห้องเรียนที่เต็มไปด้วยนายธนาคารผู้ให้บริการธุรกรรมการเงินที่ล้วนมีประสบการณ์นานถึง 15-30 นั้น เปิดโลกแห่งการเรียนรู้ครั้งใหญ่ เพื่อจำเป็นบทเรียน นำไปดำเนินการ และยกระดับศักยภาพของธนาคารต่อไป"

คุณ Loo Eng Hock หัวหน้าฝ่าย GTB ธนาคาร HLBB มาเลเซีย กล่าวว่า "หลักสูตรนี้ยอดเยี่ยมมาก ผมจะแนะนำหลักสูตรนี้ให้กับนายธนาคารทุกคนที่กำลังมองหาความเป็นเลิศในการบริหารจัดการรายได้ ลูกค้า และผลิตภัณฑ์"

คุณ Andre Lee ที่ปรึกษาจาก ALIS Capital Advisors Pte Ltd สิงคโปร์ อดีตผู้บริหารระดับอาวุโสของธนาคาร Citi, AmBank, UOB & Maybank มาเลเซีย กล่าวว่า "หลักสูตรนี้มีเนื้อหาที่ตรงประเด็นและทันยุคสมัย โดยมีการแสดงตัวอย่างที่นำไปใช้ได้จริง ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งในการประดับความรู้ให้กับนายธนาคารผู้ให้บริการธุรกรรมการเงิน"

สำหรับปีนี้ คุณ Ted Roosevelt Malloch ซีอีโอของ The Roosevelt Group กลับมารับหน้าที่นำหลักสูตรอีกครั้ง โดยได้มีการนำเสนอแนวคิดที่ธนาคารทั้งหลายนำไปใช้ได้จริง เพื่อคว้าประโยชน์จากโอกาสในการเติบโตในเอเชีย ลึกล้ำไปอีกขั้นด้วยข้อมูลเจาะลึกจากบรรดานายธนาคารผู้คร่ำหวอดในวงการ เพื่อร่วมแบ่งปันแนวปฏิบัติที่ดีที่สุด พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมหลักสูตรสามารถลองทดสอบผลงานการออกแบบของตนเอง โดยใช้กระบวนการคิดแบบ 'Design Thinking' ทั้งหมดนี้เพื่อก่อให้เกิดโซลูชันที่เหมาะกับการรับมือปัญหาท้าทายต่าง ๆ ในแวดวงบริการธุรกรรมการเงิน และทำความเข้าใจว่านวัตกรรมดิจิทัล การตลาด เศรษฐกิจ และทัศนคติของซีอีโอนั้น มีอิทธิพลต่อบริการธุรกรรมการเงินอย่างไรบ้าง

หลักสูตรนี้ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าร่วมหลักสูตรทั่วทั้งแวดวงบริการทางการเงิน โดยได้รับคะแนนความพึงพอใจ (Net Promoter Score) มากถึง 72% ขณะที่ผู้ให้คำตอบทั้งหมดนั้นต่างยินดีแนะนำหลักสูตรนี้แก่คนอื่น ๆ และครึ่งหนึ่งให้คะแนนเต็ม 10/10

คุณ Manish Maakan ซีอีโอของ iGTB กล่าวว่า "หลักสูตรอบรมบริการธุรกรรมธนาคารของ iGTB Oxford ครั้งแรกในเอเชียนั้นประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ซึ่งมีผู้สนใจเข้าร่วมจากบรรดาธนาคารชั้นนำทั่วเอเชีย โดยเราไม่ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ร่วมหลักสูตรเพียงเท่านั้น แต่พวกเขาเหล่านี้จะได้มีโอกาสประสานงานกับนายธนาคารรายอื่น ๆ ในฐานะศิษย์เก่าของหลักสูตรชั้นแนวหน้าด้วย ปัจจุบัน บริการด้านธุรกรรมธนาคารได้กลายเป็นธุรกิจที่สำคัญยิ่งอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในพื้นที่ส่วนนี้ของโลก จนกลายเป็นสิ่งที่ธนาคารต่าง ๆ หลีกเลี่ยงไม่ได้ ที่จะเข้ามาผลักดันการขับเคลื่อนระบบบริการธุรกรรมธนาคารของตนสู่ยุคดิจิทัล ดังนั้น ธนาคารที่กำลังเกิดใหม่จึงจำเป็นต้องทำความเข้าใจและให้ความสำคัญกับแง่มุมต่าง ๆ ของบริการธุรกรรมธนาคาร ทั้งนี้ หลักสูตรของเราจะปลดล็อคศักยภาพของพวกเขาให้ออกมาอย่างเต็มที่ และหวังที่จะได้เปิดหลักสูตรนี้อีกในปีหน้า"

เกี่ยวกับหลักสูตรปีนี้:

ตลาดเอเชียต่างมีอิทธิพลส่งเสริมกันและกัน โดยยอดการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ระหว่างประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียนั้น คิดเป็นสัดส่วนกว่า 55% ของ FDI ทั้งหมดที่เข้าสู่เอเชีย และความเชื่อมั่นครั้งใหม่นี้ปรากฏให้เห็นชัดเจนในเหล่าผู้ร่วมหลักสูตร ที่ต่างต้องการผลักดันให้ระบบบริการธุรกรรมธนาคารของตนมีความทันสมัย พร้อมขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจในตลาดที่ใหญ่และเก่าแก่เป็นอันดับต้น ๆ ของโลก

การเติบโตของการค้าระหว่างประเทศต่าง ๆ ภายในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งนำโดยการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของกลุ่ม SME และองค์กรใหญ่นั้น ยังเข้ามาหนุนความต้องการบริการธุรกรรมธนาคารแบบองค์รวมและครบวงจรด้วย โดย iGTB Oxford เป็นมันสมองที่ธนาคารทั่วเอเชียไว้วางใจได้ ในการพลิกโฉมระบบงานธนาคารของตนให้เป็นดิจิทัล และก้าวขึ้นเป็นนายธนาคารในดวงใจขององค์กรลูกค้าที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

วิชาพิเศษของหลักสูตรนี้ ซึ่งวางแผนการสอนโดยคุณ Andrew England ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ของ iGTB เพื่อแนะนำ "แนวทางบริหารธุรกิจบริการธุรกรรมธนาคารให้ประสบความสำเร็จและทำกำไรงอกงาม" มีผู้ตอบรับเป็นอย่างดีในเอเชีย โดยธนาคารระดับภูมิภาคตระหนักว่า บริการธุรกรรมธนาคารมีศักยภาพเร่งการเติบโตและการเข้าถึงทั้งในตลาดเอเชียและอื่น ๆ

ในการหารือทุกครั้งมีประเด็นที่โดดเด่นออกมา 2 หัวข้อด้วยกัน ได้แก่การมาถึงของเทคโนโลยีการเงิน และความท้าทายที่ผู้ดูแลทรัพย์สินระดับอาวุโสขององค์กรต่าง ๆ ต้องเผชิญ

ทางคณะผู้อภิปรายระดับองค์กรได้ร่วมแบ่งปันข้อมูลเจาะลึกอันล้ำค่าเกี่ยวกับกลยุทธ์ในการซื้อ การบริหารจัดการบัญชีต่าง ๆ ตามธนาคารระดับภูมิภาคและธนาคารข้ามชาติ และความจำเป็นเร่งด่วนในการมองหานวัตกรรมใหม่ ๆ ในธนาคาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องบัญชีเสมือน

เกี่ยวกับ Intellect Design Arena Ltd:

Intellect Design Arena Ltd มีความเชี่ยวชาญในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลไปใช้ให้เกิดประโยชน์ โดยเป็นบริษัทแห่งแรกของโลกที่ให้บริการเทคโนโลยีระบบงานธนาคารและประกันภัยแบบครบวงจร ครอบคลุมทั้งธุรกิจธนาคารเพื่อรายย่อย (iGCB) ระบบงานธนาคารกลางและบริการด้านธุรกรรมธนาคาร (iGTB) โซลูชันจัดการความเสี่ยง เงินทุน และตลาดทุน (iRTM) และประกันภัย (Intellect SEEC) Intellect สั่งสมความเชี่ยวชาญในวงการนี้มาเป็นเวลากว่า 25 ปี จนกลายเป็นแบรนด์ที่บรรดาสถาบันการเงินสมัยใหม่ต่างให้ความไว้วางใจเพื่อขับเคลื่อนสู่ยุคดิจิทัล

Intellect เป็นผู้บุกเบิกกระบวนการคิดแบบ Design Thinking ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และโซลูชันล้ำสมัยสำหรับแวดวงธนาคารและประกันภัย การออกแบบคือสิ่งที่ทำให้บริษัทมีความแตกต่างในการเข้ามามีบทบาทผลักดันองค์กรสู่ยุคดิจิทัล โดย FinTech 8012 ซึ่งเป็นศูนย์การออกแบบเทคโนโลยีการเงินแห่งแรกของโลกนั้น สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ Intellect ในการเดินหน้านำเสนอนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่ให้ผลลัพธ์สำคัญ เพื่อตอบสนองความต้องการในการขับเคลื่อนสู่ยุคดิจิทัล Intellect สร้างรายได้ปีละกว่า 169 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้บริการลูกค้ารวมกันกว่า 200 ราย ผ่านสำนักงานสาขาในกว่า 40 ประเทศ โดยมีทีมงานที่มีความหลากหลายคอยให้บริการกว่า 4,000 ราย ไม่ว่าจะเป็นสถาปนิกโซลูชัน ผู้รอบรู้ในสายงานต่าง ๆ และผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ตามศูนย์กลางทางการเงินสำคัญทั่วโลก รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทและโซลูชันของบริษัทได้ที่ intellectdesign.com และรับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชันบริการด้านธุรกรรมธนาคารระดับโลกได้ที่ https://www.igtb.com

ที่มา: Intellect Design Arena Ltd.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา