บลจ.วรรณ ประกาศจ่ายปันผล 2 กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์

อังคาร ๑๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๑:๕๒
บลจ.วรรณ โชว์ปันผลกองทุนอสังหาริมทรัพย์ 2 กองทุน อัตราเฉลี่ยผลตอบแทนยังอยู่ในเกณฑ์น่าสนใจระดับ 5-6% ระยะสั้นแนะลงทุนเป็นทางเลือกในภาวะตลาดหุ้นยังมีความผันผวน

นายพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน วรรณ จำกัด(บลจ.วรรณ) เปิดเผยว่า ในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมาอัตราเงินปันผลของกองทุนประเภท REIT ปรับตัวขึ้นมากถึง 8.6% ในขณะที่อัตราผลตอบแทนของ SET index ปรับตัวลดลง -4.8% ซึ่งหนึ่งในสาเหตุที่ช่วยผลักดันให้กองทุนกลุ่มนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นตั้งแต่ต้นปีมาจากการแปลงสภาพกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ (Property fund) เป็นกอง REIT และสามารถขยายขนาดกองได้มากขึ้นหลังจากแปลงสภาพ

" ในระยะสั้น บริษัทมองว่ากลุ่ม REIT ยังคงให้อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลอยู่ในระดับที่ดีแม้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยจะเป็นขาขึ้นและกดดันให้ส่วนต่างอัตราผลตอบแทนเฉลี่ยระหว่างกลุ่มนี้และพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีแคบลงก็ตาม แต่อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลกลุ่ม REIT ณ วันที่ 31 ตุลาคม 2561 อยู่ที่ 5.67% และอัตราผลตอบแทนจากพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปี อยู่ที่ 2.84% บ่งชี้ได้ว่ากลุ่ม REIT ยังคงน่าสนใจในเชิงอัตราผลตอบแทน โดยเฉพาะกองทุนที่มี Dividend growth และมีโอกาสในการปรับขึ้นค่าเช่าจากการดำเนินธุรกิจได้ อีกทั้ง จากสภาวะตลาดหุ้น ณ ปัจจุบันที่ค่อนข้างผันผวน บริษัทมองว่าการกระจายการลงทุนในกอง REIT อาจช่วยลดความผันผวนจากผลตอบแทนในระยะสั้นได้" นายพจน์กล่าว

ในส่วนกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ของบลจ.วรรณ คณะกรรมการจัดการลงทุนได้มีมติพิจารณาจ่ายปันผลกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์จากกำไรสุทธิที่ปรับปรุงแล้วของผลการดำเนินงานระหว่างวันที่ 1กรกฎาคม 2561 – 30 กันยายน 2561 จำนวน 2 กองทุน ได้แก่ กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์บางกอก (BKKCP) ในอัตราหน่วยลงทุนละ 0.20 บาท โดยมีอัตราจ่ายปันผลเฉลี่ย 6.45% ต่อปี เมื่อเทียบกับภาคตลาดอสังหาริมทรัพย์ กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทยอินดัสเตรียล 1(TIF1) ในอัตราหน่วยลงทุนละ 0.136 บาท โดยมีอัตราจ่ายปันผลเฉลี่ย 6.13% ต่อปี เมื่อเทียบกับภาคตลาดอสังหาริมทรัพย์ ทั้ง 2 กองทุนได้กำหนดปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหน่วยเพื่อรับเงินปันผลวันที่ 22 พ.ย. 61 และจะมีกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 7 ธ.ค. 61

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง