ประธานหอการค้าไทย-จีน กล่าวเปิด เสวนา “รู้ทัน ลงทุน CHINA 5.0 ถอดรหัสการลงทุนยุคใหม่ในจีน”

พุธ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๑:๐๕
เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2561 กสิกรไทยจัดเสวนาเพื่อไพรเวทแบงค์ชาวจีน หัวข้อ "เสวนา รู้ทัน ลงทุน CHINA 5.0 ถอดรหัสการลงทุนยุคใหม่ในจีน" ณ Siam Kempinski Hotel Bangkok

นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี ประธานหอการค้าไทย-จีน กล่าวถึงบทบาทองค์กรที่ก่อตั้ง 108 ปี คือส่งเสริมความร่วมมือการค้าระหว่างไทย-จีนให้มีความใกล้ชิด ยั่งยืนในทุกด้าน ในปีนี้ครบ 40 ปีการปฏิวัติสังคมและวัฒนธรรมประเทศจีน โดยเฉพาะยุทธศาสตร์ เมด อิน ไชน่า 2025 จะพัฒนาอุตสาหกรรมระบบอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง 5G ,นวัตกรรมการเงินแบบใหม่ ซึ่งสอดคล้องกับรัฐบาลไทยประกาศนโยบายดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งบางกลุ่มก็เป็นอุตสาหกรรมเดียวกับจีน ซึ่งไทยถือข้อได้เปรียบคือมีชาวจีนโพ้นทะเลมากที่สุดในโลก และล้วนเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งเห็นเป็นรูปธรรมชัดเจน ถือเป็นโอกาสสำคัญในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และพัฒนาบุคลากร เพื่อรับกระแสของการเปลี่ยนแปลงยุคใหม่ของจีนที่กำลังมาถึงได้อย่างทันการณ์

ดร.อาร์ม ตั้งนิรันดร อาจารย์คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวถึงเศรษฐกิจจีนของ China 5.0 เป็นการเปลี่ยนจากการเน้นปริมาณ มาเน้นคุณภาพ เน้นยกระดับเทคโนโลยี ส่งเสริมนวัตกรรม ดังที่จีนขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ Made in China 2025 การพัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์หรือ AI (Artificial Intelligence) ด้วยความเร็วติดจรวด ซึ่งเป็นหัวใจของการพัฒนาเศรษฐกิจจีนในยุคใหม่ และช่วยประมวลและวิเคราะห์ข้อมูลเศรษฐกิจปริมาณมหาศาลของรัฐบาลเพื่อทราบทิศทางสำหรับวางแผนพัฒนาประเทศได้ ต่อไปจีนจะไม่ใช้ผู้ส่งออกสินค้าคุณภาพต่ำปริมาณมากด้วยราคาถูก แต่จะเป็นผู้ส่งออกสินค้าที่มีนวัตกรรม AI ให้แก่โลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๖ กทม. ประเมินผล Lane Block จัดระเบียบจราจรหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ พบรถแท็กซี่-สามล้อเครื่องจอดแช่ลดลง
๑๗:๐๓ สมาคมประกันวินาศภัยไทย Kickoff การใช้ข้อมูล Non-Life IBS พร้อมส่งมอบรายงานข้อมูลสถิติในการพัฒนาธุรกิจประกันภัยของประเทศ
๑๗:๓๖ 3 โบรกฯ ประสานเสียงเชียร์ ซื้อ SAV เคาะราคาเป้า 24-25 บาท/หุ้น คาดกำไร Q1/67 ทุบสถิติออลไทม์ไฮ รับปริมาณเที่ยวบินเพิ่ม เก็งผลงานทั้งปีโตเด่น
๑๗:๐๓ Minto Thailand คว้ารางวัล Best Official Account จาก LINE Thailand Award 2023
๑๗:๒๔ กทม. ตรวจสอบความปลอดภัยอาคาร ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ เตรียมพร้อมหน่วยเบสท์รองรับพายุฤดูร้อน
๑๗:๓๒ ไขข้อสงสัย.เมื่อซื้อแผงโซล่าเซลล์แล้วจะขนย้ายกลับอย่างไรให้ปลอดภัย โดย เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย)
๑๖:๔๕ ไทเชฟ ออกบูธงาน FHA Food Beverage 2024 ที่สิงคโปร์
๑๖:๕๓ เนื่องในวันธาลัสซีเมียโลก มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรคธาลัสซีเมียในประเทศไทย
๑๖:๓๕ EGCO Group จัดพิธีเปิดโรงไฟฟ้า EGCO Cogeneration (ส่วนขยาย) อย่างเป็นทางการ
๑๖:๒๖ เพลิดเพลินไปกับเมนูพิเศษประจำฤดูกาล: อาหารจากแคว้นซิซิลี ประเทศอิตาลี ที่ โวลติ ทัสคาน กริลล์ แอนด์ บาร์ โรงแรมแชงกรี-ลา