SELIC เผย 9 เดือนแรกโกยรายได้ 450 ลบ. รับยอดขายตปท. สดใส ตามแผน

อังคาร ๑๘ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๒
บมจ. ซีลิค คอร์พ หรือ SELIC เผยงบ 9 เดือนมีรายได้ 450.13 ลบ. เพิ่มขึ้น 3.1% ระบุงบ Q3/61 มีรายได้ขายในประเทศโต3.4% เมื่อเทียบไตรมาสเดียวกันปีก่อน หลังยอดขาย ตปท. เป็นไปตามแผน ด้านผู้บริหาร "เอก สุวัฒนพิมพ์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ระบุที่ประชุม ผถห. มีมติเป็นเอกฉันท์ ซื้อกิจการ PMC พร้อมดำเนินการตามแผน หวังจะเริ่มรับรู้รายได้ปีหน้าทันที

นายเอก สุวัฒนพิมพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีลิค คอร์พ (SELIC) เปิดเผยว่า บริษัทฯ รายงานผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรกของปี 2561 มีรายได้รวม 450.13 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่ทำได้ 436.71 ล้านบาท ขณะที่ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2561 มีรายได้จากการขายในประเทศอยู่ที่ 88.06 ล้านบาทเพิ่มขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาส 3/2560 ที่ทำได้ 85.16 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากยอดขายในต่างประเทศที่หากจำแนกตามกลุ่มผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้น ทั้งในกลุ่มกาวหลอมร้อน และกาวน้ำ ที่ยังเป็นไปตามแผนที่การที่วางไว้ และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา ที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติเป็นเอกฉันท์ผ่านทุกวาระ โดยวาระสำคัญ คือ อนุมัติการเข้าซื้อกิจการในกลุ่ม PMC ได้แก่ บริษัท พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรีลส์ จำกัด (PMCT) ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายสติกเกอร์ในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยใช้กาว กระดาษ และฟิล์ม เป็นวัตถุดิบหลัก รวมถึงซื้อบริษัท พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรีลส์ พีทีอี ลิมิเตด (PMCS) จัดจำหน่ายสติกเกอร์ที่ผลิตจากประเทศไทยไปในประเทศในสิงคโปร์และต่างประเทศ รวมเป็นมูลค่าของการซื้อกิจการครั้งนี้ไม่เกิน 1,050 ล้านบาท

"ปีนี้เรายังคงเน้นกลยุทธ์การตลาดที่จะขยายตัวสู่ภูมิภาคและอุตสาหกรรมใหม่ๆ เพื่อผลักดันการเติบโตอย่างยั่งยืน รวมถึงบริษัทฯ มุ่งเน้นการปรับปรุงผลิตภัณฑ์และการพัฒนากาวหลอมร้อนและกาวน้ำอย่างต่อเนื่อง และอีกหนึ่งแรงผลักดันการเติบโตนั้นคือ การที่เราเข้าไปซื้อกิจการ PMC โดยคาดว่าการควบรวมและการเข้าซื้อกิจการ PMC จะเป็นส่วนหนึ่งของทิศทางการเติบโตของบริษัท" นายเอก กล่าว

ดังนั้น บริษัทฯ คาดผลการดำเนินงานทางการเงินที่แข็งแกร่งของกลุ่ม PMC จะถูกรวมเข้ากับบริษัททันที หลังจากปิดธุรกรรมการได้มาซึ่งทรัพย์สิ้น ซึ่งจากงบปี 2560 กลุ่ม PMC มียอดรายได้รวมทั้งสิ้น 850.47 ล้านบาท โดยมีกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 223.22 ล้านบาท และ EBITDA อยู่ที่ 138.24 ล้านบาท ดังนั้นบริษัทฯ คาดว่ารายได้รวมประมาณการไม่ต่ำกว่า 1,400 ล้านบาทหลังธุรกรรมแล้วเสร็จ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่ http://seliccorp.com/

เกี่ยวกับซีลิค

บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกาวอุตสาหกรรมสัญชาติไทย ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2524 ปัจจุบันเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีกาวอุตสาหกรรมแบบครบครันแก่ลูกค้าในอุตสาหกรรมต่าง ๆ อย่างกว้างขวางทั้งในและต่างประเทศ โดยทีมงานที่มากด้วยประสบการณ์และมีความรู้เฉพาะด้าน รวมทั้งทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซีลิค คอร์พ ดำเนินงานโดยเน้นหนักในเรื่องคุณภาพ และการบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด และเป็นส่วนร่วมในการเติบโตทางด้านธุรกิจของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่ http://seliccorp.com/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา