CWT บอร์ดไฟเขียว ซื้อหุ้นเพิ่มทุน “สกุลฏ์ซี อินโนเวชั่น” ตามการถือหุ้นเดิม 50.01% ของทุนจดทะเบียนเดิม

อังคาร ๒๕ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๐
"ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป" คณะกรรมการบริษัทอนุมัติ ซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ "สกุลฏ์ซี อินโนเวชั่น" ตามการถือหุ้นเดิม 50.01% ของทุนจดทะเบียนเดิม หลัง"สกุลฏ์ซี อินโนเวชั่น" เตรียมเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 200 ล้านบาท

นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CWT เปิดเผยว่า ตามที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 16/2561 เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2561 มีมติอนุมัติให้บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CWT ซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท สกุลฏ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด "SKC"

โดยบริษัท สกุลฏ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด มีมติเพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 199 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเดิม 1 ล้านบาท ทำให้มีทุนจดทะเบียนรวมทั้งสิ้นเป็น 200 ล้านบาท และมีการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 1,990,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท เพื่อเสนอขายให้แก่กลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม และผู้ถือหุ้นรายใหม่ที่สนใจ ในกรณีรายไม่ใช้สิทธิ

ดังนั้น คณะกรรมการได้มีมติอนุมัติให้ CWT จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนตามการถือหุ้น ของทุนจดทะเบียนเดิม โดยการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าวจะมีจำนวน 995,199หุ้น ในราคาหุ้นละ 100 บาท คิดเป็นมูลค่ารวมเท่ากับ 99.51 ล้านบาท โดย CWT จะทยอยชำระค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนจนครบจำนวน ซึ่งมีแหล่งเงินทุนมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท และการเพิ่มทุนในครั้งนี้ ทาง CWT จะมีสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท สกุลฏ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด คงเดิมคือ 50.01% หรือคิดเป็น 1,000,200 หุ้น

สำหรับ บริษัท สกุลฏ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด มีความเชี่ยวชาญในด้านการผลิตเรือและเทคโนโลยีที่ใช้ทั้งในการประกอบและการผลิตนั้น มีมาตรฐานเดียวกันกับการผลิตรถยนต์ โดยวัสดุที่ใช้ในการผลิตเรือเป็นนวัตกรรมใหม่ จากการใช้อลูมิเนียม ซึ่งใช้ทดแทนไฟเบอร์และไม้ ซึ่งแม่พิมพ์ทุกชิ้นส่วนที่ใช้มีคุณภาพสูง ทดแทนการ พับ ตัด ต่อ เชื่อมแบบเดิม และใช้โครงสร้างที่แข็งแรงและมีขนาดใหญ่ เพื่อลดรอยต่อ เพิ่มความแข็งแรง ซึ่งได้ผ่านการทดสอบทางวิศวกรรม ซึ่งให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ ทั้งเบา แข็งแรง ซ่อมบำรุงน้อย และอัตราการสิ้นเปลืองน้อยกว่าและมีความปลอดภัยสูง เช่น เรือส่วนบุคคล สปีดโบ้ท และเรือขนาดเล็ก ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีความทันสมัย และมีนวัตกรรมที่ล้ำหน้า เนื่องจากบริษัทสกุลฎ์ซีฯ มีทีมงานออกแบบ วิจัยพัฒนา และกระบวนการผลิต การประกอบเอง ผ่านการรับรองมาตรฐานตามคลาสเรือสากล

"สกุลฏ์ซี อินโนเวชั่น ยังมีมินิบัสนวัตกรรมใหม่ Aluminum Bus ภายใต้แบรนด์ "สกุลฎ์ซีบัส" (Sakun C) ซึ่งรถมินิบัสอลูมิเนียมสัญชาติไทย หนึ่งเดียวในประเทศ ที่ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ในการผลิตตัวถังแบบปั๊มขึ้นรูปทั้งคันตามมาตรฐานการผลิตของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ทันสมัย เพื่อลดรอยต่อ เพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้โดยสาร โดยรายละเอียดของ Light Weight Aluminum Bus ซึ่งจะมาทดแทนรถตู้ ผลิตด้วยโครงสร้างตัวถังอลูมิเนียมน้ำหนักเบา ทำให้ประหยัดน้ำมัน ทั้งแข็งแรง ทนทาน มีความปลอดภัยสูง ไม่เป็นสนิม และไม่ผุ โดยหลังคาไร้รอยต่อ น้ำไม่รั่วซึม พื้นห้องผู้โดยสารจะเป็นชนิดไม่ลามไฟ และด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ในการผลิตตัวถังแบบปั๊มขึ้นรูปทั้งคัน รวมถึงใช้หุ่นยนต์เชื่อมประกอบแบบสากล และควบคุมการผลิตโดยผู้เชี่ยวชาญด้วยเทคโนโลยีชั้นสูง ที่มีประสบการณ์ยาวนาน ทำให้เชื่อมั่นในเรื่องของมาตรฐานและคุณภาพ" นายวีระพล กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๘ Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง