ภาพข่าว: ไทยพาณิชย์ร่วมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2562 เสริมสร้างวินัยการออม รู้จักแบ่งปัน และร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

อังคาร ๑๕ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๗:๕๘
ธนาคารไทยพาณิชย์มุ่งมั่นพัฒนาเยาวชนและส่งเสริมการเรียนรู้ จัดกิจกรรมส่งความสุขให้กับเด็ก ๆ ผ่านการเล่น และเรียนรู้ ทั้งในเรื่องการเสริมสร้างวินัยการออม การรู้จักแบ่งปันมีจิตอาสา และปลูกฝังให้เด็ก ๆ ช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อม เนื่องในวันเด็กแห่งชาติที่ผ่านมา โดยร่วมกับหน่วยงานและองค์กรพันธมิตรจัดขึ้น มีพี่ ๆ จิตอาสาซึ่งเป็นพนักงานของธนาคารฯ ได้ร่วมจัดกิจกรรม ณ สถานที่ต่าง ๆ ได้แก่ พื้นที่เขตพระราชฐานราชวิถี กองทัพอากาศ สยามพารากอน และบูธของธนาคารฯ ภายในงานอุ่นไอรัก

นอกจากจะทำให้น้อง ๆ ได้รับความสุขแล้ว ธนาคารฯ ยังได้สอดแทรกความรู้ ส่งเสริมการมีจิตอาสา แบ่งปันให้กับผู้อื่นผ่านกิจกรรมต่าง ๆ เช่น กิจกรรม ECO DIY การทำ "ตุ๊กตาแบ่งปัน" ทำตุ๊กตาจากเศษผ้าเพื่อมอบให้ผู้ป่วยเด็ก, ระบายสีกระบอกน้ำรักษ์โลก, เกมโยนปิงปอง Say no to Plastic, "ออมสินออมสุข" สร้างนิสัยการออมกับกล่องออมสินจากวัสดุเหลือใช้, "กระถางน้อยสร้างโลกสวย" วาดลวดลายบนกระถางย่อยสลายได้, "กระเป๋าผ้าลดโลกร้อน" ออกแบบถุงผ้าด้วยตัวเองไว้ใช้แทนถุงพลาสติก และวงล้อเศรษฐี ส่งเสริมการออม นอกจากนี้น้อง ๆ ยังได้ร่วมกิจกรรม "แบ่งปัน ทันโลก" ด้วยการหยอดกล่องรับบริจาค ซึ่งธนาคารฯ จะนำเงินบริจาคทั้งหมดไปมอบให้มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก เพื่อจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจต่อไป

บรรยากาศเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสนุก ความสุข ความรู้ และได้ร่วมทำความดี บ่มเพาะให้เป็นทั้ง "คนเก่ง" และ "คนดี" โดยปลูกฝังความดีจากภายใน ให้เป็นเด็กดี และเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในวันข้างหน้า ดังคำขวัญของท่านนายกรัฐมนตรีประจำปี 2562 ว่า "เด็ก เยาวชน จิตอาสา พัฒนาชาติ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ