BIZ แบ็คล็อกแน่น 1.6 พันลบ. จ่อคว้างานใหม่เพียบ หนุนรายได้ปีนี้โตเกิน 10% คาดเปิด รพ.รักษามะเร็งภายใน Q4/62

พุธ ๑๓ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๓๐
บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) ส่งซิกแนวโน้มผลงานปี 62 โตแกร่ง ตุนงานในมือแน่น 1.6 พันล้านบาท กินยาวถึงปี 63 ด้านผู้บริหาร "สมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์" แย้มข่าวดีครึ่งปีแรกจ่อคว้างานใหม่เพียบ หนุนรายได้โตเกิน 10% ตามเป้า คาดเปิดโรงพยาบาลรักษามะเร็งปลายปีนี้ ช่วยหนุนรายได้-กำไรปี 63 กระฉูด

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (BIZ) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2562 คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา โดยตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตกว่า 10% โดยปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) มูลค่าไม่ต่ำกว่า 1,600 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ไปจนถึงปี 2563 และอยู่ระหว่างยื่นประมูลงานใหม่ คาดว่าจะทราบผลภายในช่วงครึ่งปีแรกนี้ ผลักดันธุรกิจเติบโตอย่างและมั่นคง

"แนวโน้มรายได้ปีนี้จนถึงปีหน้าคาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ทั้งจากจำนวน Backlog ที่อยู่ในระดับสูง และงานใหม่ที่ชนะประมูล ซึ่งจะทยอยทราบผลในช่วงครึ่งแรกของปีนี้"

ส่วนความคืบหน้าการก่อสร้างโรงพยาบาลแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี มูลค่า 500 ล้านบาท ขณะนี้การก่อสร้างงานโครงสร้างคืบหน้าไปกว่า 70% โดยโรงพยาบาลดังกล่าว การรักษาแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลัก ได้แก่ การรักษาด้วยการฉายรังสี (Radiotherapy) และการรักษาด้วยเคมีบำบัด (Chemotherapy) เน้นการควบคุมคุณภาพการรักษาให้ได้มาตรฐาน โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งโดยเฉพาะ ที่มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล ขนาดให้บริการรองรับผู้ป่วยแบบพักค้างคืน จำนวน 30 เตียง และมีเครื่องฉายรังสีเริ่มต้น 1 เครื่อง ซึ่ง BIZ ถือหุ้นในสัดส่วน 65% คาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 4/62 หนุนรายได้-กำไรให้สามารถเติบโตอย่างก้าวกระโดด

ขณะที่ผลการดำเนินงานปี 2561 มีรายได้รวม 665.32 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.72% จากปีก่อนที่มีรายได้ 623.43 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 84.74 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 105.94% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 41.15 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากรายได้จากการขายและการบริการเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลในอัตรา 0.16 บาท/หุ้น กำหนดจ่ายวันที่ 9 พฤษภาคมนี้ โดยจะมีการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติในวันที่ 18 เมษายน 2562

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud