7UPเติมธุรกิจเกมส์และความงามดันเงินลงทุนครบ 7 กลุ่มสำคัญ พร้อมตั้งเป้าอีก 2 ปี ดันลูกเข้าตลาดหุ้นผันตัวเองเป็นโฮลดิ้ง คอมพานี

พุธ ๒๕ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๑:๐๐
7UPลุยลงทุนธุรกิจเกมส์และความงาม ส่งผลให้มีเงินลงทุนครอบคลุม 7 กลุ่มธุรกิจสำคัญตรงตามเป้าหมาย เพื่อกระจายฐานรายได้ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขายแก๊สและน้ำมัน บริการขนส่งทางเรือ พลังงาน ปรับปรุงคุณภาพน้ำในฟาร์มกุ้ง และวิทยุสื่อสารโทรคมนาคม พร้อมเก็บเกี่ยวผลทันที คาดเริ่มสะท้อนผลประกอบการตั้งแต่งบปี 2562 พลิกมีกำไรเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี ประกาศแผนอีก 2 ปีข้างหน้า หรือในปี 2564 ดันลูกเข้าตลาดหุ้น ผันตัวเองเป็นโฮลดิ้ง คอมพานี

นายสิทธิชัย กฤชวิวรรธน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ7UP เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ปลายปี 2561 เป็นต้นมา บริษัทฯ ได้มองหาโอกาสการลงทุนและได้ทยอยเข้าลงทุนในกลุ่มธุรกิจที่มีโอกาสการเติบโตสูงในอนาคต และล่าสุดคณะกรรมการมีมติให้เข้าลงทุนในธุรกิจความงามและเกมส์ เมื่อรวมกับธุรกิจเดิมที่มีอยู่ ส่งผลให้มีเงินลงทุนครอบคลุมใน 7 กลุ่มธุรกิจสำคัญ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายที่ได้วางไว้

ประกอบไปด้วย 1.ธุรกิจตัวแทนนายหน้าในการจัดจำหน่ายแก๊ส LPG ดำเนินการภายใต้การลงทุนในบริษัท สตาร์แก๊ส จำกัด 2.ธุรกิจให้บริการขนส่งทางเรือ ดำเนินการภายใต้การลงทุน บริษัท ซีฮอร์ส เฟอร์รี่ จำกัด 3.ธุรกิจพลังงานดำเนินการภายใต้การลงทุนในบริษัท ยูนิเวอร์แซล เวสต์ แมเนจเม้นท์ จำกัด บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ รีโวลูชั่น จำกัด และบริษัท อีโค เอ็นเนอร์ยี กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น จำกัด 4.ธุรกิจปรับปรุงคุณภาพน้ำสำหรับฟาร์มกุ้ง ดำเนินการภายใต้การลงทุนบริษัท แซม วอเตอร์ ซัพพลาย จำกัด

5. ธุรกิจความงามดำเนินการภายใต้การลงทุนบริษัท บียอนด์ เฮลแคร์ จำกัด(เดิมชื่อ บริษัท เทเลแม็กซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด) 6. ธุรกิจวิทยุสื่อสารโทรคมนาคม และ Internet of Things (IoT) ดำเนินการภายใต้การลงทุน บริษัท อินฟอร์เมติกซ์ พลัส จำกัด และ บริษัท เอ็ม โซลูชั่น จำกัด และ 7.ธุรกิจเกมส์ ดำเนินการภายใต้การลงทุน บริษัท อิมเมจิเนชั่น ซอฟต์แวร์ จำกัด

"ปัจจุบันบริษัทฯได้ลงทุนครบ 7 กลุ่มธุรกิจสำคัญแล้ว ตามนโยบายที่ได้กำหนดไว้ เพื่อให้สอดคล้องกับชื่อของบริษัท "7UP หรือ เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์" และข้อสำคัญเพื่อกระจายความเสี่ยงของรายได้ จะเห็นได้ว่าธุรกิจที่ได้เข้าลงทุนนั้น ดำเนินธุรกิจอยู่แล้วสามารถสร้างรายได้และรับรู้กำไรได้ทันที มีโอกาสการเติบโตทางธุรกิจสูง คาดว่าจะสะท้อนผลบวกตั้งแต่ผลประกอบการของบริษัทฯในงวดปี 2562 นี้ พลิกมีกำไรเป็นปีแรกในรอบ 5 ปี จากนี้ไปจะเห็นภาพผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าอีก 2 ปีข้างหน้า หรือในปี 2564 แต่ละธุรกิจเติบโตสูงและมีขนาดใหญ่มากพอ มีแผนจะนำ บริษัทฯย่อยที่มีศักยภาพเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์(Spin-off) และ 7UP เอง จะกลายเป็นโฮลดิ้ง คอมพานี " นายสิทธิชัย กล่าว

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้บริษัท บียอนด์ เฮลแคร์ จำกัด หรือ BHC ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่บริษัทฯถือหุ้นในสัดส่วน 99.99% ให้เข้าลงทุนในบริษัท ออสเวลไฟล์ จำกัด หรือ AWL ซึ่งดำเนินธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และเครื่องสำอาง ด้วยการซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 107,999 หุ้น ในราคาหุ้นละ 100 บาท คิดเป็นมูลค่า 10.79 ล้านบาท

ภายหลังการเพิ่มทุน BHC จะถือหุ้นใน AWL ในสัดส่วน 27% มีอำนาจในการควบคุม และจะแต่งตั้งให้นายยุรนันท์ ภมรมนตรี ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ใน AWL สำหรับแหล่งเงินจะมาจากเงินทุนหมุนเวียน บริษัทฯเห็นว่าธุรกิจอาหารเสริมสุขภาพมีแนวโน้มการเติบโตสูง ผลจากพฤติกรรมผู้บริโภคให้ความสำคัญและใส่ใจการดูแลสุขภาพ และความนิยมในผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ข้อสำคัญแบรนด์ Auswelllife เป็นที่รู้จัก ได้รับอย.ประเทศไทย และได้มาตรฐานการรับรองสากลGMP(Good Manufacturing Practice) และ TGA(Therapeutic Goods Adminisstration) ทำให้มีความมั่นใจว่าธุรกิจอาหารเสริมสุขภาพจะเป็นอีกช่องทางในการสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯในอนาคต

พร้อมกันนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ จะมีมติอนุมัติให้บริษัท เอ็มลิงค์ ช้อป จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน ให้เข้าลงทุนในบริษัท อิมเมจิเนชั่น ซอฟต์แวร์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้พัฒนาและออกแบบเกม VR/AR Game โดยมีเป้าหมายพัฒนาเกมประเภท VR 5vs5 Battle Arena สาเหตุที่บริษัทฯให้ความสำคัญและลงทุนในธุรกิจเกม เพราะเห็นว่ามีโอกาสการเติบโตสูง จากข้อมูลของโกลด์แมนแซคประเมินมูลค่าตลาดเกมของโลกในปี 2563 จะสูงถึง 4.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ