ไทยพาณิชย์ และ สภาอุตสาหกรรม นำเทรนด์รักษ์สุขภาพจัดงาน “SCB-FTI Well Being”

จันทร์ ๓๐ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๖:๔๕
นายเกรียงไกร เธียรนุกุล รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า งาน SCB-FTI Factory Outlet ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 18 มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยสร้างโอกาสและเพิ่มช่องทางในการขายสินค้าของผู้ประกอบการ SMEs ให้กับผู้บริโภค และได้ยกระดับการจัดงานภายใต้ชื่อใหม่ "SCB-FTI Well Being" ถือเป็นมิติใหม่ในการร่วมมือระหว่างสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) โดยธีมหลักของงานในปีนี้คือ Well Being หรือสินค้าที่เกี่ยวกับสุขภาพ เพราะปัจจุบันผู้บริโภคทุกเพศทุกวัยทั้งในประเทศไทยไปจนถึงระดับสากล หันมาใส่ใจดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีมากขึ้น เห็นได้จากแนวโน้มของตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพ ซึ่งมีมูลค่ากว่า 140,000 ล้านบาท รวมถึงธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ อาทิ ธุรกิจฟิตเนส เสื้อผ้าชุดออกกำลังกาย อาหารเพื่อสุขภาพ ที่ยังคงมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ เรื่องของสินค้าและบริการเพื่อสุขภาพ ยังสอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐ ที่กำลังผลักดันยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ หรือ Medical Hub จึงนับได้ว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ประกอบการ SMEs ไทยที่จะปรับตัวเข้ากับกระแสการดูแลสุขภาพ" นายเกรียงไกร กล่าว

นางพิกุล ศรีมหันต์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่ กลุ่มธุรกิจ SME ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมจัดงาน SCB-FTI Factory Outlet อย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการพบกับพันธมิตรธุรกิจและเปิดโอกาสให้เอสเอ็มอีไทยโชว์ศักยภาพให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นโดยงานในครั้งนี้ได้ร่วมกันทำการคัดเลือกสินค้าที่มีคุณภาพและราคาที่เหมาะสม จนได้ผู้ประกอบการที่มาเข้าร่วมกว่า 150 บูธ ซึ่งกิจกรรมของงานในปีนี้ ถูกออกแบบมาให้มีความหลากหลายมากขึ้น โดยมีความตั้งใจที่จะช่วยส่งเสริมและสนับสนุนศักยภาพของผู้ประกอบการไทย ในด้านการผลิตและการพัฒนาสินค้า บริการ และนวัตกรรมที่มีคุณภาพ ตอบสนองต่อความต้องการของตลาด

สำหรับงาน "SCB-FTI Well Being" ครั้งนี้ ยังมีการจัดสัมมนาและกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ หรือ Business Matching ควบคู่ไปกับงานแสดงสินค้า เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองประสบการณ์ทางธุรกิจ โดยได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้านที่ประสบความสำเร็จ อาทิ นายนาคาญ์ ทวิชาวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โควิก เคทท์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) มาบรรยายหัวข้อ "ผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม สู่ E-Commerce", นายกร เธียรนุกุล CEO และ Co-Founder ของ Wawa Pack มาบรรยายหัวข้อ "Digital Disruption and Smart Packaging" และวิทยากรที่มากด้วยความรู้และประสบการณ์อีกหลายท่าน นอกจากนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ยังสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ในหลากหลายส่วนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการจัดอบรมให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการ SMEs ในเรื่องการทำธุรกิจ การมอบผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลาย ซึ่งล่าสุดธนาคารเพิ่งออก "มณี Free Solutions" มามอบให้ผู้ประกอบการเพื่อช่วยลดต้นทุน, การจัดตั้งศูนย์ SCB Business Center เพื่อให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการ SMEs อย่างครบวงจร ทั้งในด้านการทำ Branding และ E-commerce ซึ่งถือเป็นธนาคารที่ใส่ใจดูแลผู้ประกอบการในทุกด้าน " นางพิกุล กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง