ผช.รัฐมนตรี คาดมาตรการท่องเที่ยวหนุน “ชิมช้อปใช้” ปลายปี

พุธ ๐๒ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๓๖
ผู้ช่วยรัฐมนตรีคาด 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย - เที่ยววันธรรมดา ราคาช็อคโลก หนุนมาตรการ "ชิมช้อปใช้" ส่งเสริมท่องเที่ยวโค้งสุดท้ายปลายปี เงินสะพัดออกสู่เมืองหลัก เมืองรอง

นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฎิบัติงานกระทรวงการคลัง) เปิดเผยว่ามาตรการ "100 เดียวเที่ยวทั่วไทย" เพื่อดึงผู้ประกอบการท่องเที่ยว ร่วมจัดแพ็กเกจราคาพิเศษ เช่น ตั๋วเครื่องบิน ที่พัก ร้านอาหาร และสินค้าบริการ ด้วยราคาเพียง 100 บาทต่อ 1 รายการ ในรูปแบบชิงโชคให้ 4 หมื่นคน ผ่านการลงทะเบียน เพื่อรับสิทธิซื้อแพ็กเกจ โดยยอมรับว่าขั้นตอนง่ายกว่า มาตรการ "ชิมช้อปใช้" เพื่อหวังต่อยอดจากมาตรการ "ชิมช้อปใช้" ซึ่งเป็นช่วงที่ประชาชนเริ่มออกไปใช้สิทธิ์ท่องเที่ยวในช่วงแรก นับว่าเป็นโปรโมชั่นอีกด้านหนึ่งหนุนให้เกิดการท่องเที่ยว เงินกระจายออกสู่ต่างจังหวัด นอกจากนี้ยังมาตรการ "เที่ยววันธรรมดา ราคาช็อคโลก" เพื่อเน้นดูแล 6 กลุ่มเป้าหมาย เช่น ผู้สูงอายุ สุภาพสตรี และวัยรุ่นจบใหม่เริ่มเข้าทำงาน ยังมีเวลาท่องเที่ยวได้ ไมมีปัญหาออกเดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดา

ดังนั้นจึงแนะนำผู้ลงทะเบียน "ชิมช้อมใช้" เตรียมตัวกดคีย์บอร์ดลงทะเบียนผ่าน Official Line ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่เตรียมรองรับเอาไว้ 40,000 แพ็คเกจ มุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายวันรุ่นยุคดิจัทัล กลุ่มเจน X-Y หรือคนระดับกลางมีกำลังซื้อ

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำว่าหากกลุ่มผู้ลงทะเบียนชิมช้อปใช้ สนใจโปรโมชั่นของรัฐบาลออกมาครั้งนี้ จะส่งผลต่อการกระจายเม็ดเงินออกสู่การท่องเที่ยวเมืองหลักและเมืองรอง ส่งผลต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้อง คาดว่าจะมีเงินหมุนต่อไปอีกหลายรอบ และพยุงเศรษฐกิจปลายปีให้ดีขึ้น สอดคล้องกับศูนย์วิจัยกสิกรไทยที่ออกมาคาดว่าโครงการดังกล่าวจะช่วยหนุน GDP ให้เติบโตเพิ่มขึ้นได้ประมาณ 0.02% สำหรับตัวเลขการใช้จ่ายโครงการชิมช้อปใช้มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกรมบัญชีกลางมีการจ่ายเงินให้แก่ร้านค้าผู้เข้าร่วมโครงการนับตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน ถึง 1 ตุลาคม 2562 ไปแล้วจำนวน 457 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา