ธนชาตยกระดับสินเชื่อรถยนต์เป็นแบรนด์ “ธนชาตDRIVE” พร้อมขับเคลื่อนความก้าวหน้าให้ลูกค้าในทุกมิติ มั่นใจ ธนชาตDRIVE กระตุ้นสินเชื่อทะลุเป้า

พุธ ๐๙ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๔๖
ธนชาตต่อยอดแนวคิดหลักของแบงก์ Your Everyday Progress ยกระดับความเป็นผู้นำด้านสินเชื่อรถยนต์ ผุดแบรนด์ "ธนชาตDRIVE" เป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์และบริการสินเชื่อรถยนต์ภายใต้ธนาคารธนชาต เพิ่มความเด่นชัดในการสื่อสารให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันมากขึ้น ยืนหยัดด้วยพันธกิจ "Drive Your Progress ขับเคลื่อนความก้าวหน้า" ที่พร้อมขับเคลื่อนเคียงคู่ลูกค้าในทุกมิติ เด่นชัดด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่นำเสนอผ่านทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง มั่นใจทั้งปีแบรนด์ใหม่ "ธนชาตDRIVE" กระตุ้นการปล่อยสินเชื่อได้เกินเป้า

นายป้อมเพชร รสานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในตลาดสินเชื่อรถยนต์ปัจจุบันมีการแข่งขันสูง รวมถึงพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัลที่ต้องการความสะดวก รวดเร็วแบบทันทีทันใด และชอบแสวงหาประสบการณ์ใหม่อยู่เสมอ ดังนั้น เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตและยังคงพันธกิจของธุรกิจหลักเดิม ธนชาตจึงได้ปรับการสื่อสารจากผลิตภัณฑ์และบริการสินเชื่อรถยนต์เป็นแบรนด์ "ธนชาตDRIVE หรือ ธนชาตไดรฟ์" ภายใต้ธนาคารธนชาต ซึ่งจะสามารถสื่อถึงธุรกิจสินเชื่อรถยนต์พร้อมบอกแนวคิดของแบรนด์ที่เราเชื่อว่ารถยนต์เป็นตัวแทนความก้าวหน้าของเส้นทางชีวิต และธนชาตจะเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนความก้าวหน้าให้ทุกเส้นทางชีวิตได้อย่างคล่องตัว ผ่านบุคลิกของแบรนด์ 4 ด้าน คือ กล้า ยืดหยุ่น แน่วแน่ และกระตือรือร้น เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ใกล้ชิดขึ้น

"นับเป็นความท้าทายที่จะรักษาความเป็นผู้นำของตลาดสินเชื่อรถยนต์เอาไว้ ตลอด 20 ปีของการเป็นตัวจริง ชัดเจน มุ่งมั่นและเชี่ยวชาญในวงการสินเชื่อรถยนต์ ก้าวย่างที่มั่นคงและยิ่งใหญ่ขึ้นของสินเชื่อรถยนต์ธนชาตในวันนี้คือการยกระดับเป็นแบรนด์ภายใต้ธนาคารธนชาต เป็นมากกว่าสินค้า เป็นแบรนด์ที่แข็งแรงและช่วยส่งเสริมความแข็งแกร่งให้กับธนาคารธนชาต เราจึงไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค และในวันนี้เราเชื่อว่าการสื่อสารภายใต้แบรนด์ชื่อ "ธนชาตDRIVE" จะช่วยให้ธนาคารธนชาตและลูกค้าสามารถเข้าถึงกันได้ง่ายยิ่งขึ้น เพราะคำว่า DRIVE นอกจากจะหมายถึง 'การขับเคลื่อน' แล้ว ยังหมายถึงแรงขับที่กระตุ้นให้เราเคลื่อนตัวไปสู่จุดหมายความสำเร็จที่ต้องการ ทำให้ผลิตภัณฑ์และบริการของธนชาตแตกต่างจากคู่แข่งในตลาด ยกระดับให้สามารถสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้มากกว่าการใช้ชื่อสินเชื่อรถยนต์ธนชาตเดิม ถือเป็นการสร้างการรับรู้ใหม่ถึงไดเรคชั่นของแบรนด์ที่ยึดมั่นในพันธกิจหลักที่จะขับเคลื่อนความก้าวหน้าให้กับลูกค้าในทุกมิติผ่านทีมงานที่มีประสบการณ์ด้านสินเชื่อรถยนต์มาอย่างยาวนาน การมีพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่งครอบคลุมทั่วประเทศ รวมถึงแนวคิดในการปฏิบัติงานที่ยึดถือจนเป็นตัวจริงของวงการสินเชื่อรถยนต์ในเรื่องที่พร้อมเคียงข้างลูกค้าทุกปัญหา มีความยืดหยุ่นในการให้บริการ ตอบโจทย์ลูกค้าเฉพาะกลุ่มได้ เราพร้อมขับเคลื่อนความก้าวหน้าเพื่อเป็นแรงเสริม เร่งเครื่องให้ลูกค้าก้าวไปสู่เป้าหมายได้ในที่สุด

ด้วยความแข็งแกร่งของธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ของธนชาต ทำให้ได้รับการสนับสนุนที่ดีจากลูกค้าด้วยดีตลอดมา และคาดว่าด้วยการขับเคลื่อนของแบรนด์ ธนชาตDRIVE จะทำให้ยอดสินเชื่อคงค้างจากปัจจุบันที่มีมูลค่า 4.4 แสนล้านบาท สามารถทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ 4.5 แสนล้านบาทภายในสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน" นายป้อมเพชร กล่าว

"ธนชาตDRIVE" พร้อมขับเคลื่อนทุกความก้าวหน้าด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลาย ซึ่งนอกจากจะมี "ธนชาตDRIVE รถแลกเงิน" "ธนชาตDRIVE รถใหม่" และ "ธนชาตDRIVE รถมือสอง" ธนชาตDRIVE ยังมีข้อเสนอและสิทธิพิเศษอื่นๆ ภายใต้แบรนด์ที่ช่วยสนับสนุนให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากการใช้บริการสินเชื่อรถยนต์ เช่น ธนชาตDRIVE Privilege ที่เดียวที่รวบรวมสิทธิพิเศษดีๆ มาให้ลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ ThanachartDRIVE Bluebook เว็บไซต์คลังข้อมูลที่ให้ความรู้เกี่ยวกับราคากลางของรถยนต์มือสอง หรือ ธนชาตDRIVE Academy เพื่อฝึกอบรมและพัฒนาองค์ความรู้ของทีมเซลส์ให้ได้ทีมงานที่แข็งแกร่ง เชี่ยวชาญ ประสบการณ์สูง ผ่านการอบรมหลักสูตรแบบเข้มข้นจากโรงเรียนสินเชื่อรถยนต์ธนชาตและหลักสูตรเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจให้กับคู่ค้าของธนชาต รวมถึงการพัฒนาด้านดิจิทัลแพลตฟอร์ม ควบคู่ไปกับช่องทางไดเร็กเซลส์ เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป และการขยายความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจให้กว้างขวางยิ่งขึ้น เพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดในการใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของธนชาตDRIVE ตลอดเส้นทางชีวิต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง