CWT เดินเกมส์รุกไม่หยุด!! ทุ่มงบกว่า 113 ล้านบาท เสริมแกร่งให้ 'สกุลฎ์ซี’ พร้อมเพิ่มสัดส่วนถือหุ้นใน 'บลู โซลาร์ ฟาร์ม 3’ เป็น 60%

จันทร์ ๒๓ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๔๖
บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CWT รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยถึงมติการประชุมคณะกรรมการบริหารครั้งที่ 6/2563 เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2563 เกี่ยวกับการเข้าลงทุนเพิ่มเติมใน 2 บริษัทย่อย เพื่อเสริมศักยภาพด้านการดำเนินงานให้แข็งแกร่งและสัดส่วนผลตอบแทนที่สูงขึ้น อันได้แก่
CWT เดินเกมส์รุกไม่หยุด!! ทุ่มงบกว่า 113 ล้านบาท เสริมแกร่งให้ 'สกุลฎ์ซี พร้อมเพิ่มสัดส่วนถือหุ้นใน 'บลู โซลาร์ ฟาร์ม 3 เป็น 60%

มีมติอนุมัติให้เข้าลงทุนเพิ่มเติมในบริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด หรือ SKC ซึ่งประกอบธุรกิจรับออกแบบ และผลิตเรืออลูมิเนียมและรถไมโครบัส ซึ่งเดิมบริษัทฯ มีการลงทุนใน SKC ในสัดส่วนร้อยละ 50.01 โดย SKC มีความจำเป็นต้องใช้เงินทุนหมุนเวียน และสำหรับชำระค่าแม่พิมพ์รถบัส ทาง SKC จึงมีมติเรียกเพิ่มทุนจาก 200 ล้านบาท เป็น 400 ล้านบาท สำหรับใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทดังกล่าว ดังนั้น บริษัทฯ จึงซื้อหุ้นเพิ่มทุนเพื่อรักษาสัดส่วนการถือหุ้นเดิม ซึ่งคิดเป็นจำนวน 1,000,200 หุ้น ในราคาหุ้นละ 100 บาท รวมเป็นเงิน 100,020,000 บาท โดยบริษัทฯ จะทยอยชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนจนครบจำนวนโดยใช้ทุนหมุนเวียนของบริษัท

และมีมติอนุมัติให้บริษัท ชัยวัฒนา กรีน จำกัด หรือ CWTG ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ เข้าถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 เข้าลงทุนเพิ่มเติมในบริษัท บลู โซลาร์ ฟาร์ม 3 จำกัด หรือ BSF3 ซึ่งประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ จากเดิมในสัดส่วนร้อยละ 49 เป็นร้อยละ 60 โดยบริษัทจะเข้าซื้อหุ้นเพิ่มจากผู้ถือหุ้นเดิม ร้อยละ 11 หรือจำนวน 132,000 หุ้น ในราคาพาร์ 100 บาท คิดเป็นเงิน 13,200,000 บาท โดย CWTG คาดว่าจะชำระค่าหุ้นภายใน 1 ปี เพื่อเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในกิจการพลังงาน และเพื่อเป็นทางเลือกในการเพิ่มรายได้ให้บริษัท

โดย นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เผยว่า “CWT มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาธุรกิจด้านพลังงานและยานยนตร์สมัยใหม่ภายใต้บริษัทย่อยให้โตขยายมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาแต่ละบริษัทสามารถดำเนินงานและจัดการกิจการได้เป็นอย่างดี ได้รับความไว้วางใจจากทั้งทางภาครัฐและเอกชนให้เราได้ดำเนินการในหลายโครงการ เราเห็นโอกาสที่จะโตเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต ฉะนั้นเพื่อเป็นการเพิ่มเติมศักยภาพของบริษัท การมีเงินทุนที่พอเพียงสำหรับการลงทุนเป็นสิ่งที่จะช่วยเร่งให้ธุรกิจทุกๆด้านโตได้ไวมากขึ้น ทั้งยังช่วยให้ได้เข้าไปแข่งขันในระดับที่สูงขึ้นได้ จึงมีมติให้ลงทุนเพิ่มในทั้งสองธุรกิจ ทั้งนี้ CWT มีเงินทุนหมุนเวียนเพียงพอในการลงทุนเพิ่มเติมโดยยังไม่ต้องเรียกเพิ่มทุนจากผู้ถือหุ้น CWT”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud