ไอแบงก์ บรรเทาผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจกลุ่มลูกค้ารายย่อยและ MSMEs ออกมาตรการช่วยเหลือ ให้พักชำระหนี้เงินต้นเป็นเวลา 3 เดือน

พุธ ๐๑ เมษายน ๒๐๒๐ ๐๙:๒๕
ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) ออกมาตรการการช่วยเหลือทุกกลุ่มลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ ให้พักชำระหนี้เป็นเวลา 3 เดือน สามารถยื่นคำขอได้สะดวก เพียงดาวน์โหลดใบคำขออนุมัติเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการชำระหนี้ฯ ผ่านทางเว็บไซต์ www.ibank.co.th และส่งกลับมายังอีเมล [email protected] ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – 30 มิถุนายน 2563
ไอแบงก์ บรรเทาผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจกลุ่มลูกค้ารายย่อยและ MSMEs ออกมาตรการช่วยเหลือ ให้พักชำระหนี้เงินต้นเป็นเวลา 3 เดือน

สำหรับมาตรการฯ นี้ เพื่อให้ความช่วยเหลือทุกกลุ่มลูกค้าของธนาคาร ทั้งลูกค้ารายย่อย สินเชื่อบุคคล สินเชื่อธุรกิจ รวมทั้งธุรกิจ MSMEs ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อสภาวะเศรษฐกิจ (สงครามการค้าภัยแล้ง และโควิด-19) ด้วยการลดภาระผ่อนค่างวดเป็นระยะเวลา 3 เดือน โดยลูกค้าที่จะได้รับความช่วยเหลือภายใต้มาตรการนี้ต้องเป็นลูกค้าปัจจุบันของธนาคารที่ได้รับผลกระทบ และไม่มีสถานะเป็น NPF ณ วันที่ยื่นขอรับมาตรการ โดยมีมาตรการความช่วยเหลือตามประเภทสินเชื่อ ดังนี้

ประเภทสินเชื่อ มาตรการให้ความช่วยเหลือ

สินเชื่อบุคคล พักชำระหนี้เงินต้นและกำไร ระยะเวลา 3 เดือน

- สินเชื่ออเนกประสงค์แบบไม่มีหลักประกัน

สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ (Hire Purchase) พักชำระค่างวด ระยะเวลา 3 เดือน

วงเงินไม่เกิน 250,000 บาท

สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย พักชำระหนี้เงินต้นและให้ชำระเฉพาะกำไร ระยะเวลา 3 เดือน

- สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยรวมถึงสินเชื่อ อเนกประสงค์ที่นำที่อยู่อาศัยมาเป็นหลักประกัน เช่น สินเชื่อบ้านแลกเงิน วงเงินไม่เกิน 3 ล้านบาท

สินเชื่อเพื่อธุรกิจ พักชำระหนี้เงินต้นและให้ชำระเฉพาะกำไร ระยะเวลา 3 เดือน

- สินเชื่อธุรกิจแบบมีกำหนดระยะเวลา

- สินเชื่อธุรกิจ MSMEs

วงเงินไม่เกิน 20 ล้านบาท

ลูกค้าที่สนใจเข้าร่วมมาตรการ สามารถดาวน์โหลดใบคำขออนุมัติเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการชำระหนี้มาตรการช่วยเหลือฯ ได้ที่ www.ibank.co.th >คลิกเมนูโปรโมชั่นสินเชื่อ >คลิกมาตรการให้ความช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อยชั้นดี > คลิกดาวน์โหลดแบบฟอร์ม กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนพร้อมลงนามในเอกสาร และส่งมาที่อีเมล [email protected] หรือยื่นขอรับมาตรการช่วยเหลือได้ที่ไอแบงก์ทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน - 30 มิถุนายน 2563 (ระยะเวลาในการดำเนินการตามมาตรการรวมถึงการจัดทำนิติกรรมสัญญาให้เสร็จสิ้นไม่เกินวันที่ 30 มิถุนายน 2563 ) แล้วรอผลการพิจารณาผ่านทางเอสเอ็มเอสมือถือ (SMS) ของลูกค้า สอบถามเพิ่มเติม ibank Call Center 1302

*หมายเหตุ:

1. "อัตรากำไร/ผลตอบแทน ผลิตภัณฑ์ธนาคารมิใช่ดอกเบี้ยหรือเป็นคำเรียกแทนดอกเบี้ย แต่มาจากหลักการที่ใช้ในการทำธุรกรรมที่ถูกต้องตามหลักการอิสลาม"

2. อัตราผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับ คืออัตราที่คำนวณได้จากประมาณการรายได้ของธนาคารและอัตราสัดส่วนการแบ่งผลตอบแทนเงินฝาก ซึ่งอัตราผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับอาจจะต่ำกว่าหรือสูงกว่าอัตราผลตอบแทนเงินฝากที่ธนาคารประกาศเมื่อครบกำหนดการฝาก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง