ทีเอ็มบี คัด 2 กองทุน SSFX ทางเลือกสำหรับการลดหย่อนภาษีเพิ่ม ลงทุนตั้งรับเชิงรุกเพื่อผลตอบแทนระยะยาว

พฤหัส ๒๑ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๐๓
ทีเอ็มบี ผู้นำแนวคิด Make REAL Change ชวนตั้งรับเชิงรุกปรับมุมมองไม่พลาดโอกาสการลงทุน และสิทธิการลดหย่อนภาษีเพิ่มตามเกณฑ์กรมสรรพากร แนะศึกษาข้อมูลและลงทุนด้วยความระมัดระวัง กระจายความเสี่ยง พร้อมมองผลตอบแทนระยะยาว เล็งจังหวะราคาหุ้นลดลงมีความคุ้มค่าน่าสนใจ คัดกองทุน SSFX คุณภาพ จาก 2 บลจ. ชั้นนำมาให้เลือกตามสไตล์การลงทุน พร้อมเจาะลึกกองทุน “UOBEQ-SSFX” จาก บลจ. ยูโอบี ตอบโจทย์นักลงทุนที่มองหาโอกาสทำกำไรในระยะยาว เน้นลงทุนในหุ้นคุณภาพ และกองทุน “T-ES-EQDSSFX” จาก บลจ. ธนชาต อีสท์สปริง เน้นลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่ม SET50 ที่มีพื้นฐานดี กับโอกาสได้รับปันผลแบบระยะยาว เพื่อช่วยสร้างรากฐานชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น
ทีเอ็มบี คัด 2 กองทุน SSFX ทางเลือกสำหรับการลดหย่อนภาษีเพิ่ม ลงทุนตั้งรับเชิงรุกเพื่อผลตอบแทนระยะยาว

นางกิดาการ ชัฏสุวรรณ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารผลิตภัณฑ์กองทุนรวม ทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในสภาวะตลาดปัจจุบันที่มีความผันผวนอย่างมาก ทั้งจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 และภาพรวมเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวลง ส่งผลให้เศรษฐกิจของไทยได้รับผลกระทบตามไปด้วย อย่างไรก็ดี ในทางกลับกันราคาหุ้นไทยในปัจจุบันถือว่าอยู่ในระดับที่ปรับตัวลงมาค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับในอดีต ซึ่งเหมาะแก่การเข้าลงทุนเพื่อหวังผลทำกำไรในระยะยาว

ทีเอ็มบี จึงได้คัดสรร 2 กองทุนรวมเพื่อการออมแบบพิเศษ หรือ Super Savings Fund Extra จาก 2 บลจ.พันธมิตรชั้นนำ คือ กองทุน UOBEQ-SSFX จาก บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) สำหรับนักลงทุนที่มองหาโอกาสทำกำไรในระยะยาว เน้นลงทุนในหุ้นคุณภาพ ที่จะลงทุนในแต่ละอุตสาหกรรมที่คิดว่าจะสามารถทำผลงานได้ดีในอนาคต เช่น การเติบโตของรายได้และกำไร และเงินปันผล รวมถึงความแข็งแรงของบริษัทโดยดูจากงบการเงิน พร้อมทั้งผู้จัดการกองทุนจะทำการวิเคราะห์ทางเทคนิค (technical analysis) เข้ามาช่วยในการพิจารณาจังหวะการซื้อ-ขาย เป็นต้น และ กองทุน T-ES-EQDSSFX จาก บลจ. ธนชาต อีสท์สปริง ที่เน้นลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่ม SET50 ที่มีพื้นฐานดี เนื่องจากคาดว่าจะเป็นกลุ่มที่ทำผลงานได้ดีกว่าตลาดโดยรวม และเป็นหุ้นกลุ่มแรก ๆ ที่นักลงทุนต่างชาติจะเข้ามาลงทุน เน้นหุ้นที่ระดับราคา (Valuation) เหมาะสม เพื่อโอกาสในการรับปันผลแบบระยะยาว

อย่างไรก็ดีเมื่อพิจารณาในระยะยาวแล้ว ทั้ง 2 กองทุนดังกล่าวฯ สามารถสร้างผลตอบแทนได้ดีในระยะยาว และยังช่วยส่งเสริมให้ผู้ลงทุนได้ออมเงินในระยะยาว แถมยังได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีเพิ่มขึ้นตามเกณฑ์กรมสรรพากร อย่างไรก็ดี กองทุนดังกล่าวฯมีเงื่อนไขพิเศษให้ผู้ลงทุนที่ซื้อหน่วยลงทุนภายใน 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. – 30 มิ.ย. 63 ได้รับสิทธิ์ลดหย่อนภาษีเพิ่มขึ้นอีก 200,000 บาท (ไม่รวมกับวงเงินซื้อหน่วยลงทุนของกองทุน SSF แบบปกติ) โดยมีระยะเวลาการถือครอง 10 ปี นับจากวันที่ซื้อหน่วยลงทุน

โดยนักลงทุนสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tmbbank.com/tmbadvisory หรือ โทรสอบถามได้ที่ TMB Investment Line โทร. 1558 กด # 9 หรือ เริ่มลงทุนได้ด้วยตนเองง่าย ๆ ผ่านโมบายแอปพลิเคชัน ทัช (TOUCH) เฉพาะผู้ที่ถือกองทุน LTF/RMF ของ บลจ. ยูโอบี (ประเทศไทย) หรือ บลจ.ธนชาต อีสท์สปริง และธนาคารทีเอ็มบีทุกสาขา ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุน มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต และผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะของกองทุน เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง และศึกษาสิทธิประโยชน์ทางภาษีในคู่มือการลงทุนก่อนการตัดสินใจลงทุน / ผู้ถือหน่วยลงทุนจะไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี หากไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขการลงทุน

“ทีเอ็มบีมีโซลูชันที่พร้อมจะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกซื้อกองทุนได้ง่ายขึ้นและสะดวกขึ้น โดยได้คัดกองทุนคุณภาพจากหลากหลาย บลจ. ชั้นนำ มาให้นักลงทุนเลือกซื้อได้ตามความต้องการแบบครบจบในที่เดียว ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า ทำให้ไม่ต้องยุ่งยาก เสียเวลาติดต่อทำธุรกรรมกับหลาย บลจ. ซึ่ง ทีเอ็มบีอยากชวนให้ใช้จังหวะนี้เป็นจุดเริ่มต้นในการปรับมุมมองสู่การลงทุนตั้งรับเชิงรุก ด้วยความเข้าใจและความระมัดระวัง เพื่อหวังผลตอบแทนในระยะยาว ซึ่งจะเป็นโอกาสในการสร้างรากฐานชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น หรือ Financial Well-being” นางกิดาการ กล่าวสรุป

#TMB #MakeREALChange

ทีเอ็มบี คัด 2 กองทุน SSFX ทางเลือกสำหรับการลดหย่อนภาษีเพิ่ม ลงทุนตั้งรับเชิงรุกเพื่อผลตอบแทนระยะยาว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง