บลจ.กสิกรไทย เพิ่ม Share Class LTF ให้ซื้อขายได้ทุกวัน พร้อมยกเว้นค่าธรรมเนียมการขายถึง 30 ก.ย.นี้

ศุกร์ ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๗:๒๒
บลจ.กสิกรไทย เพิ่ม Share Class ในกองทุน LTF สำหรับเป็นทางเลือกให้กับผู้ลงทุนที่ยังคงสนใจในกองทุน LTF เดิม แม้ไม่สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้อีก โดยเปิดโอกาสให้ซื้อขายได้ทุกวันทำการ พร้อมยกเว้นค่าธรรมเนียมการขายจนถึงวันที่ 30 ก.ย.นี้ เผยประเมิน SET Index ปลายปีนี้ไว้ที่ระดับ 1400 จุด
บลจ.กสิกรไทย เพิ่ม Share Class LTF ให้ซื้อขายได้ทุกวัน พร้อมยกเว้นค่าธรรมเนียมการขายถึง 30 ก.ย.นี้

นางสาวธิดาศิริ ศรีสมิต, CFA, Chief Investment Officer (รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุน) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า หลังจากที่กองทุนรวมหุ้นระยะยาว (Long-Term Equity Fund: LTF) ได้สิ้นสุดการให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีเมื่อปลายปีที่ผ่านมานั้น ผู้ลงทุนส่วนใหญ่ยังคงต้องการลงทุนในกองทุนที่มีนโยบายการลงทุนแบบเดียวกับกองทุน LTF เดิม แม้จะไม่สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้อีก ทั้งนี้ บลจ.กสิกรไทย จึงได้เพิ่ม Share Class กองทุน LTF จำนวน 8 กองทุน ได้แก่ กองทุนเปิดเค หุ้นระยะยาว-A ชนิดสะสมมูลค่า (KEQLTF-A(A)), กองทุนเปิดเค Mid Small Cap หุ้นระยะยาว-A ชนิดสะสมมูลค่า (KMSLTF-A(A)), กองทุนเปิดเค มินิมั่ม โวลาติลิตี้ หุ้นระยะยาว-A ชนิดสะสมมูลค่า (KMVLTF-A(A)), กองทุนเปิดเค เซ็ท 50 หุ้นระยะยาว-A ชนิดสะสมมูลค่า (KS50LTF-A(A)), กองทุนเปิดเค หุ้นระยะยาวปันผล-A ชนิดจ่ายเงินปันผล (KDLTF-A(D)), กองทุนเปิดเค 70:30 หุ้นระยะยาวปันผล-A ชนิดจ่ายเงินปันผล (K70LTF-A(D)), กองทุนเปิดเค 20 ซีเล็คท์หุ้นระยะยาวปันผล-A ชนิดจ่ายเงินปันผล (K20SLTF-A(D)) และกองทุนเปิดเค โกรทหุ้นระยะยาวปันผล-A ชนิดจ่ายเงินปันผล (KGLTF-A(D)) เพื่อให้ผู้ลงทุนสามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการ และเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนจากการลงทุนในตลาดหุ้นไทย

นางสาวธิดาศิริกล่าวต่อไปว่า สำหรับกองทุน LTF ทั้ง 8 กองทุน จะมีนโยบายการลงทุน รวมถึงกลยุทธ์การบริหารจัดการเช่นเดียวกับกองทุน LTF เดิม ซึ่งวัตถุประสงค์หลักของการเพิ่ม Share Class ในครั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้กับผู้ที่ยังคงชื่นชอบนโยบายการลงทุนของกองทุน LTF เดิม และเชื่อมั่นในศักยภาพของตลาดหุ้นไทยได้เข้าลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยกองทุนชนิดสะสมมูลค่า เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสะสมผลตอบแทนจากส่วนต่างของราคา (Capital Gain) ส่วนกองทุนชนิดจ่ายเงินปันผล เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการรับผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอในรูปแบบของเงินปันผล ทั้งนี้ บลจ.กสิกรไทย จะยกเว้นค่าธรรมเนียมการขายหน่วยลงทุนถึงวันที่ 30 กันยายน 2563 และหลังจากนั้นจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมดังกล่าวในอัตรา 1.00% ของมูลค่าหน่วยลงทุน

“สำหรับมุมมองตลาดหุ้นไทยช่วงครึ่งปีหลัง บลจ.กสิกรไทย มองเป้าหมายดัชนีไว้ที่ระดับ 1400 จุด แต่ทั้งนี้ขึ้นกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลังด้วย เนื่องจากมีหลายประเทศที่การระบาดยังมีความรุนแรงอยู่ สำหรับผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 ที่คาดว่าส่วนใหญ่จะออกมาค่อนข้างแย่นั้น ตลาดน่าจะรับรู้อยู่แล้ว ซึ่งสิ่งที่สำคัญมากกว่าคือ มุมมองของบริษัทจดทะเบียนต่อผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลัง โดยยอมรับว่ายังคงคาดการณ์ค่อนข้างลำบากเนื่องจากขึ้นกับสถานการณ์การระบาดของไวรัส COVID-19 การฟื้นตัวของกิจกรรมทางเศรษฐกิจ และการเปิดประเทศ อย่างไรก็ตาม คาดว่าตลาดหุ้นน่าจะผ่านระดับต่ำสุดไปแล้วในไตรมาสที่ 2 จากการมาตรการอัดฉีดสภาพคล่องของธนาคารกลางทั่วโลกทำให้สภาพคล่องอยู่ในระดับสูง” นางสาวธิดาศิริกล่าว

สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจกองทุน LTF ทั้ง 8 กองทุนจากบลจ.กสิกรไทย สามารถเริ่มต้นลงทุนได้เพียง 500 บาท ผ่าน App K PLUS, K-My Funds, ธนาคารกสิกรไทย หรือ ผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืนหน่วยลงทุน โดยติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวนได้ตามช่องทางดังกล่าว สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ KAsset Contact Center 0 2673 3888

ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3
๐๙:๒๕ STI จัดอบรมหลักสูตร ChatGPT ผู้ช่วยงานอัจฉริยะในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับพนักงานสู่ยุค AI
๐๘:๕๑ จีนเปิดตัว เห็ดหลินจืออำเภอกวน ณ งานวันเห็ดโลก ประจำปี 2567