พรีไซซ ผุดไอเดียอัจฉริยะ “PEMS” ช่วยลดพลังงานไฟฟ้าด้วยระบบบริหารจัดการพลังงาน

จันทร์ ๑๐ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๑๐
สายธุรกิจ Power Distribution and Energy Management ในเครือบริษัท พรีไซซ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PRECISE ผู้นำด้านการพัฒนาไฟฟ้าและพลังงานอย่างครบวงจร ภายใต้คุณธรรมและความเป็นมืออาชีพ โชว์ไอเดียแนวคิดใหม่ที่ช่วยลดการใช้พลังงานลงได้จริงด้วยระบบบริหารจัดการพลังงานที่ออกแบบและวางแผนให้เข้ากับปริมาณการใช้พลังงานจริงที่มี ซึ่งทำให้มีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดและจุดเด่นที่ช่วยให้ผู้ที่ติดตั้งได้รับประโยชน์คือการประหยัดต้นทุนการใช้พลังงานงานอย่างยั่งยืนในทันที
พรีไซซ ผุดไอเดียอัจฉริยะ PEMS ช่วยลดพลังงานไฟฟ้าด้วยระบบบริหารจัดการพลังงาน

นายวิทูร เจียมจิตต์ตรง ประธานกรรมการ บริษัท พรีไซซ อีเลคตริค แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด (PEM) เปิดเผยว่า “พรีไซซได้พัฒนาระบบบริหารจัดการพลังงานภายใต้แพลตฟอร์มที่มีชื่อ “PEMS” (Professional Energy Management System) ที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของพรีไซซเท่านั้น โดยถือว่าเป็นเครื่องมือสำหรับการจัดการบริหารพลังงานให้ทุกองค์กรที่ใช้พลังงานจำนวนมากและมีความต้องการลดการใช้พลังงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ การติดตั้งระบบจะเริ่มต้นด้วยการเข้าไปตรวจสอบ ออกแบบ และวางแผนควบคุมการใช้พลังงานทั้งระบบ ด้วยระบบการวัดที่สามารถวัดพลังงานไฟฟ้าแบบ Real time ผ่านระบบการเชื่อมต่อเครื่องตรวจวัดข้อมูลแบบไร้สาย Wi-Fi, 3G/4G PEMS จะใช้ระบบสัญญาณของเครือข่าย AIS ซึ่งมีความเสถียรเป็นเครือข่ายไร้สายความเร็วสูง เชื่อมโยงกับระบบเครือข่าย Cloud Server ของ Huawei จึงมั่นใจได้ว่ามีความปลอดภัยและสามารถให้บริการได้อย่างรวดเร็วเมื่อเกิดปัญหาหรือการขัดข้องทางเทคนิค เนื่องจาก Huawei เป็นผู้เชี่ยวชาญระดับโลกในด้านนี้ ในระบบนี้ลูกค้าไม่จำเป็นต้องมีการลงทุนเพิ่มในด้านการเก็บข้อมูลแบบด้วย Server ของตนเอง และมีความสะดวกในการติดตั้งและลดความยุ่งยากในการเดินสายเชื่อมต่อระบบต่างๆของการตรวจวัดพลังงาน เหมาะสมกับผู้ประกอบการทุกธุรกิจที่ต้องการลดต้นทุนการใช้พลังงานไฟฟ้าทุกธุรกิจ”

โปรแกรมบริหารจัดการพลังงานอัจฉริยะของพรีไซซ หรือ “PEMS” (Professional Energy Management System) นั้นสามารถบริหารการใช้ทำให้ลดต้นทุนการใช้พลังงานไฟฟ้าได้มากถึง 10-15% สามารถวางแผนลดต้นทุนด้านพลังงานในระยะยาวได้ถึง 50% ลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานมากกว่า 20% โดยระบบสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ทันที ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านระบบการเชื่อมต่อแบบไร้สาย ซึ่งระบบ PEMS นี้จะเป็นตัวช่วยในการวิเคราะห์การใช้พลังงานไฟฟ้า ,น้ำมันเตา , อากาศอัด และน้ำ ซึ่งครอบคลุมทุกพลังงานที่ต้องการลดการใช้งาน โดยระบบจะแสดงแนวโน้มและรายงานต่างๆ ซึ่งออกแบบสำหรับการตรวจวัด ติดตามและวิเคราะห์การใช้พลังงานอย่างต่อเนื่อง และยังสามารถออกรายงานการจัดการพลังงานได้ตามแบบฟอร์มของกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน(พพ.)ได้อย่างง่ายดาย มีความแม่นยำสูง และถูกต้อง ทั้งยังอำนวยความสะดวกต่อผู้ปฏิบัติงานที่ไม่ต้องเดินจดข้อมูล ลดปัญหาเกิดจากความผิดพลาดของคน (Human Error) สามารถรวบรวมข้อมูลต่างๆได้ทันทีที่ต้องการ ลดเวลาการทำงาน ระบบ PEMS จะประกอบด้วยอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ร่วมกันทำงาน ได้แก่ ระบบการตรวจวัดด้วยเครื่อง Digital Power Meter แบบ Din Rail และการตรวจวัดกระแสไฟฟ้า ด้วยเทคโนโลยี Rogowski coil จึงทำให้ลดขั้นตอนของการดับไฟในบางจุดได้เป็นอย่างดีในขั้นตอนการติดตั้ง Digital Power Meter จึงทำให้สามารถใช้ไฟในสถานประกอบการได้อย่างต่อเนื่อง และยังรองรับการเชื่อมต่อกับ Green Technology รูปแบบต่างๆ อาทิ Solar Rooftop , สถานีรถพลังงานไฟฟ้าและพลังงานทดแทนอื่นๆได้ในอนาคต ปัจจุบันระบบ PEMS ได้ทำการติดตั้งให้กับบริษัทในเครือและลูกค้า สามารถดูข้อมูลการใช้ค่าพลังงานได้จาก Dashboard ตลอดเวลา มีความสะดวกสบายไม่จำเป็นต้องลงพื้นที่หน้างาน สามารถเข้าดูข้อมูลได้ทุกที่ทั่วโลก อีกทั้งตอนนี้ยังมีลูกค้าติดต่อเข้ามาโดยตรงเพื่อทำการติดตั้งระบบ PEMS ไม่ต่ำกว่า 500 จุด

“ผมมองว่าในระยะยาวในอนาคตอันใกล้นี้ทุกธุรกิจทั่วโลกจะต้องมีการแผนปรับงบประมาณรายจ่ายต่างๆในองค์กรมากขึ้น โดยใช้จ่ายแค่สิ่งที่จำเป็นมากยิ่งขึ้น หรือต้องประหยัดมากขึ้น ซึ่งอาจเกิดจากทั้งสภาพภูมิอากาศโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในหลายปีนี้และการใช้พลังงานอย่างไม่สมดุลของเราเอง รวมทั้งเรื่องของเศรษฐกิจของโลกที่อาจจะต้องชะลอตัวลง เราได้ประสบการณ์จากเหตุการณ์ไวรัสสายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 ที่ระบาดไปทั่วโลกแล้ว ไวรัสนี้สร้างผลกระทบต่อหลายธุรกิจและสุขภาพของมนุษย์ทำให้ทุกส่วนมีผลกระทบ ทำให้หลายธุรกิจจำเป็นต้องทบทวนค่าใช้จ่ายให้สามารถผ่านวิกฤตการณ์นี้ไปให้ได้ พรีไซซมีแนวคิดส่งเสริมการช่วยลดพลังงานแบบยั่งยืน โดยการจำหน่ายสินค้าที่มีแนวทางในการช่วยลดและประหยัดพลังงานในทางที่ดีที่สุดและเหมาะกับทุกธุรกิจและทุกภาคส่วน อย่างไรก็ตามเมื่อ PEMS ถูกนำมาประกอบรวมเข้าเป็นระบบที่ใหญ่ขึ้น ผ่านการเชื่อมต่อข้อมูลการสื่อสารถึงกัน และมีการควบคุมการทำงานร่วมกันก็จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของ โครงข่าย Total Customer Solution ที่พรีไซซ มีเป้าหมายอันจะนำไปสู่การเป็นผู้นำการลดพลังงานอย่างยั่งยืน และสร้างการเพิ่มปริมาณการใช้พลังงานหมุนเวียนให้ได้มากที่สุด

เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการพลังงานในภาพรวมที่ใหญ่ขึ้น ซึ่งเราคือบริษัทเดียวที่สามารถตอบสนองความต้องการทุกส่วนของอุปกรณ์ได้ครบและยังมีบุคลากรที่เชี่ยวชาญในด้านต่างๆของพรีไซซที่พร้อมให้คำปรึกษาและเรายังเตรียมเปิดตัวโครงข่าย Total Customer Solution ของพรีไซซที่สมบูรณ์ครบและจบในระบบเดียว ที่จะเกิดขึ้นมาในอนาคตได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพมากที่สุด ” นายวิทูรกล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง