TASCO ธุรกิจยังเดินหน้าต่อไป

พฤหัส ๑๗ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๑:๓๕
ผู้บริหารบมจ.ทิปโก้แอสฟัลท์ หรือ TASCO ย้ำ !!! ขณะนี้บริษัทฯ มีน้ำมันดิบเพื่อป้อนโรงกลั่นถึงไตรมาส 1/2564 และโรงกลั่นยังเปิดดำเนินงาน มั่นใจจะหาทางออกได้
TASCO ธุรกิจยังเดินหน้าต่อไป

นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TASCO

ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางมะตอย เพื่อใช้ในงานก่อสร้างและซ่อมบำรุงทาง เปิดเผยว่า ขณะนี้ โรงกลั่นยังทำงานตามปกติ ยังไม่ได้ปิดโรงกลั่นแต่อย่างใด เนื่องจากบริษัทยังสามารถรับน้ำมันดิบได้จนถึง สิ้นเดือนพฤศจิกายน 2563 และบริษัทยังมีสต๊อกน้ำมันดิบเพื่อป้อนให้โรงกลั่นในเมือง Kemaman ประเทศมาเลเซีย จนถึงไตรมาส 1/2564

โดยปกติ โรงกลั่นของบริษัทนั้นจะรับน้ำมันดิบเพื่อผลิตยางมะตอยเพื่อจัดจำหน่ายสำหรับตลาดต่างประเทศเป็นหลัก โดยคิดเป็นสัดส่วนราวครึ่งหนึ่งของผลิตภัณฑ์ยางมะตอยที่ขายทั้งหมด โดยโรงกลั่นจะปิดการดำเนินการเฉพาะในกรณีที่บริษัทฯ ไม่สามารถหาน้ำมันดิบชนิดอื่นมาแทนได้เท่านั้น และในกรณีนี้ผลกระทบจะเกิดที่ตลาดต่างประเทศเป็นหลัก

อย่างไรก็ตาม บริษัทอยู่ในระหว่างการหาซื้อน้ำมันดิบจากแหล่งอื่นสำหรับการผลิตยางมะตอยเพื่อทดแทนน้ำมันดิบจากประเทศเวเนซูเอลา ทั้งจากผู้ผลิตน้ำมันโดยตรง และบริษัท Trading Company น้ำมัน รวมถึงการพิจารณาจัดหายางมะตอยจากโรงกลั่นอื่นๆ ในภูมิภาคสำหรับสนับสนุนธุรกิจ Trading ในตลาดต่างประเทศของบริษัทฯ ขอเรียนย้ำว่า บริษัทอยู่ในธุรกิจยางมะตอยมาเป็นเวลานานกว่า 40 ปี เรามีพันธมิตรที่ดีกับโรงกลั่นต่างๆ และบริษัท Trader ในภูมิภาค

“บริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ในการหาน้ำมันดิบทดแทน และยางมะตอยจากแหล่งอื่นๆ เราดำเนินการอยู่แล้ว และขณะนี้โรงกลั่นเรายังดำเนินการตามปกติ ธุรกิจยังเดินหน้าต่อ ซึ่งเราจะดำเนินการหาทางออกในครั้งนี้อย่างดีที่สุด” นายชัยวัฒน์ กล่าว

TASCO ธุรกิจยังเดินหน้าต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา