เอเพ็กซ์: ชุบผิวให้เปล่งปลั่งเหมือนเด็กอีกครั้ง ได้อย่างไร?

พฤหัส ๑๑ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๓:๑๐
ผิวที่มีอายุมากขึ้น หรือโดนมลภาวะมากมาย มักดูไม่สดใส ดูหมองคล้ำ แห้งกร้าน ขาดความชุ่มชื้น ไม่เปล่งปลั่ง

การทำเลเซอร์ หรือทรีตเม้นต์ไหนๆก็ไม่ดีขึ้น หรือบำรุงอย่างไงก็ไม่ช่วย....

อะไรคือสาเหตุที่ทำให้ผิวไม่เปล่งประกาย สดใสเหมือนผิวเด็กสาว

คนส่วนใหญ่ เวลาที่นึกถึงสาเหตุ ของริ้วรอย ความหย่อนยาน หมองคล้ำของผิว หรือผิวที่ขาดความชุ่มชื่น ก็มักจะนึกถึงแต่ คอลลาเจน และอีลาสติน เท่านั้น ซึ่งก็ถูกต้อง แต่ไม่ทั้งหมดค่ะ เพราะที่จริง คอลลาเจน และอีลาสตินเป็นส่วนประกอบในผิวหนังคนเราไม่ถึง 20% สิ่งที่มีส่วนสำคัญในการสร้างความเปล่งปลั่ง สดใส ชุ่มชื้น มีชีวิตชีวา ให้กับผิวที่จริงแล้วกลับอยู่ที่ กรดไฮยาลูรอนิค ( Hyaluronic Acid หรือ HA) นั่นเอง

ใน ผิวหนังเราประกอบไปด้วย กรดไฮยาลูรอนิค ถึง 80% ..แต่กลับไม่ค่อยมีคนพูดถึง กรดไฮยาลูรอนิค เป็นสารแขวนลอยที่ทำหน้าที่คอยยึดจับโปรตีนคอลลาเจนเข้าไว้ด้วยกัน ถ้าหากมี HA สมบูรณ์ มันจะช่วยให้ผิวหนังสามารถเก็บกักความชุ่มชื่นได้มากกว่า ทำให้ผิวหนังดูแน่น เนียน และชุ่มชื้น เปรียบเหมือนกับวุ้น ที่ให้ทุกสิ่งทุกอย่างแขวนลอยอยู่บนตัวมัน คอยพยุง อุ้มคอลลเจน และ อีลาสตินไว้ เจ้าวุ้นเหล่านี้จะกระจายตัวอยู่ทั่วไปหมดบนผิวหนังของเรา ถ้าวุ้นเหล่านี้แข็งแรงดี ใส ยืดหยุ่นดี อมน้ำได้ดี ก็จะพยุงคอลลาเจนได้ดี สะท้อนสีของคอลลาเจนได้ดี ผิวก็จะดูแน่น เรียบเนียน ชุ่มชื้น เปล่งประกาย เหมือนผิวเด็ก ในทางตรงกันข้าม ถ้า HA เสื่อมสภาพ ก็จะไม่สามารถอุ้มน้ำได้ดี จะแข็งไม่ยืดหยุ่น คอลลาเจนและอีลาสตินก็จะแข็ง ไม่ยืดหยุ่นไปด้วย ผลที่แสดงออกมาก็คือผิวไม่เรียบเนียน และมีริ้วรอย หยาบกร้าน สีที่ขุ่น ก็จะทำให้ผิวดูซีดๆ ไม่มีชีวิชีวา ไม่สดใส เปล่งปลั่ง

เมื่ออายุมากขึ้น ตั้งแต่ 30 - 40 ปีขึ้นไป การผลิตกรดไฮยาลูรอนิคตามธรรมชาติก็จะลดน้อยลง ผลก็คือผิวจะสูญเสียความชุ่มชื่น ผิวแห้งขึ้น และขาดความยืดหยุ่น สิ่งที่จะตามมาก็คือ ริ้วรอยที่จะเพิ่มมากขึ้น และความแก่ชราก็จะปรากฏชัดขึ้นนั่นเอง นอกจากนี้ คนที่สูบบุหรี่ พักผ่อนไม่เพียงพอ หรือทำเลเซอร์บ่อย ออกแดดเป็นประจำ เหล่านี้เป็นตัวเร่งให้กรดไฮยาเสื่อมก่อนเวลาที่ควรจะเป็น

การแก้ไขก็ทำได้โดยการเติมสารไฮยาให้กับผิวโดยตรง หรือ อีกวิธีหนึ่งซึ่งถูกค้นพบเมื่อไม่นานมานี้ เราเรียกโปรแกรมนี้ว่า Nano Prime เป็นเทคโนโลยี Fractional RF Needle โดย ส่งพลังงาน RF หรือคลื่นวิทยุความถี่สูง ลงไปกระตุ้นองค์ประกอบสำคัญของผิวทั้ง 3 ในคราวเดียวกัน และที่สำคัญซึ่งเป็นจุดเด่นของเครื่องมือชิ้นนี้ก็คือ มันจะส่งพลังงานเป็นระยะๆ ในอุณหภูมิคงที่ ด้วยปลายเข็มเล็กระดับนานาโน ที่ออกแบบพิเศษ (Nano Needle) ทำให้พลังงานลงสู่ชั้นคอลลาเจน และอีลาสตินที่เราต้องการฟื้นฟูโดยตรง โดยไม่เกิดการสูญเสียพลังงานไประหว่างชั้นผิว และไม่ทำลายเซลล์ผิวส่วนอื่นๆ ทำให้เกิดการฟื้นฟู คอลลาเจน เส้นใยอีลาสติน และไฮยา ไปพร้อมๆกัน

ในอดีตการฟื้นฟูผิว มักแยกส่วนการฟื้นฟูองค์ประกอบทั้ง 3 นี้จากกัน เช่น เลเซอร์บางตัวกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ก็จะส่งความร้อนผ่านผิวชั่นบน ลงสู่ชั้นคอลลาเจน และกระตุ้นชั้นนี้เพียงอย่างเดียว ผลก็คือ เมื่อทำบ่อยๆ อาจทำให้สูญเสียองค์ประกอบสำคัญอย่างสารไฮยาลูรอนิก ผิวก็จะดูแห้ง ขาดความชุ่มชื้น และไม่สดใส

ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่า เหตุใด การทำเลเซอร์บ่อยครั้งมากขั้น ทำให้หน้าแห้ง ไม่ชุ่มชื้น

เทคโนโลยีใหม่นี้ จึงเป็นทางออกสำหรับคนที่ผิวมีปัญหาผิวแห้งกร้านไม่สดใส ปัญหาริ้วรอย ซึ่งการรักษาด้วยเลเซอร์ไม่สามารถตอบสนองได้ดีเท่าที่ควร

Fractional RF Needle จะช่วยกระตุ้น และฟื้นฟู ทั้ง 3 องค์ประกอบสำคัญของผิว ไปพร้อมๆกันในคราวเดียว เมื่อคอลลาเจน ฟื้นฟู ริ้วรอยก็จะลดน้อยลง ผิวมีความตึงกระชับมากขึ้น ผิวฟูขึ้น และอีลาสตินที่ดีขึ้นก็ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นเหมือนผิวเด็ก หรือที่เรียกว่าผิวเด้ง และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ไฮยา ที่คอยพยุงคอลลาเจนและอีลาสติน ให้โดดเด่นเห็นชัดเจนบนผิวภายนอก เมื่อไฮยา คอลลาเจน และอีลาสติน 3 เพื่อนซี้กลับมาอยู่ร่วมกัน ผิวก็กลับมาแน่นเนียน อิ่มเอิบ มีน้ำมีนวล สวยสมบูณ์แบบ และเปล่งประกาย เหมือนผิวเด็ก อีกครั้งได้ไม่ยาก

เอเพ็กซ์ ... ความงามที่คุณสัมผัสได้

Call Center: 080-5000-123

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0819392553 Apex Profound Beauty

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud