รพ.สัตว์ตลิ่งชันจับมือศูนย์ฝึกสุนัขไชยภักดิ์ เปิดคอร์สฝึกสุนัข ละลายพฤติกรรมไม่พึงประสงค์

ศุกร์ ๓๐ กันยายน ๒๐๑๑ ๑๐:๓๘
โรงพยาบาลสัตว์ตลิ่งชัน ศูนย์รักษาสัตว์โดยแพทย์เฉพาะทางมากถึง 13 ศูนย์ บริการ 24 ชั่วโมง พร้อมการรักษาที่ทันสมัยและครบวงจร เดินหน้าสร้างสรรค์บริการใหม่ๆ เพื่อให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงได้รับความสะดวกสบายและบริการที่ครบถ้วน ล่าสุดจับมือ ศูนย์ฝึกสุนัขไชยภักดิ์ ศูนย์ฝึกสุนัขดาราแห่งแรกของไทยแหล่งรวมดาราสุนัขมากที่สุดของประเทศ ร่วมเปิด “คอร์สฝึกสุนัข” ครั้งแรก เอาใจคนรักสุนัขทั่วไทยในระดับเบื้องต้นและแก้ไขพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ เพื่อปรับเปลี่ยนอุปนิสัยสุนัขให้สามารถเข้าสังคมและอยู่ร่วมกับคนได้อย่างมีความสุข ดูแลโดยครูฝึกสุนัขมากประสบการณ์ระดับประเทศ อบรมคอร์สละ 3 ครั้ง ๆ ละ 2 ชั่วโมง ราคาเพียง 4,500 บาท ณ โรงพยาบาลสัตว์ตลิ่งชัน เริ่มเปิดรับสมัครแล้ว จำกัดสุนัขเพียงคอร์สละ 15 ตัวเท่านั้น!!

ล่าสุด จัดงานงานแถลงข่าวและกิจกรรมเปิดตัว “Talingchan Dog Training Center” (ศูนย์ฝึกสุนัขตลิ่งชัน) โดยมี นายสัตวแพทย์ บูรพงษ์ สุธีรัตน์ รองผู้อำนวยการ รพ. สัตว์ตลิ่งชัน คุณวันไชย เจียมภักดี ผู้เชี่ยวชาญการฝึกสุนัขจากศูนย์ฝึกสุนัขไชยภักดิ์มาร่วมงานด้วยบรรยากาศอบอุ่นและเป็นกันเอง

นายสัตวแพทย์ บูรพงษ์ สุธีรัตน์ รองผู้อำนวยการ รพ. สัตว์ตลิ่งชัน กล่าวว่า “สุนัขเป็นสัตว์เลี้ยงยอดนิยมที่คนให้ความรักและความเอ็นดู แต่ยังมีผู้เลี้ยงสุนัขจำนวนมากที่ยังขาดความรู้ ความเข้าใจในการเลี้ยงสุนัขที่ถูกต้อง ทำให้เกิดปัญหาตามมา เช่น สุนัขมีนิสัยก้าวร้าว เป็นจ่าฝูง เห่าแบบไม่มีเหตุผล ฯลฯ เป็นต้น ดังนั้น ความเข้าใจระหว่างสัตว์เลี้ยงกับเจ้าของจึงเป็นเรื่องสำคัญ ในการพัฒนาคุณภาพจิตของสัตว์เลี้ยงให้มีชีวิตที่ยืนยาวและไม่เกเร เพื่อจะได้รักและใส่ใจดูแลไปตลอดชีวิต ดังนั้นเรื่องฝึกสุนัขให้มีวินัย รู้จักรับคำสั่ง จึงสำคัญมากต่อการสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างเจ้าของและตัวสัตว์เลี้ยงเอง

“คอร์สฝึกสุนัข เป็นอีกหนึ่งบริการล่าสุดที่โรงพยาบาลสัตว์ตลิ่งชัน ยินดีมอบเป็นบริการแก่เจ้าของสัตว์เลี้ยงที่นำสัตว์มาคลอดที่โรงพยาบาล โดยครั้งนี้เป็นครั้งแรกของการร่วมมือกับศูนย์ฝึกสุนัขไชยภักด์ ซึ่งคุณวันไชย เจียมภักดี ครูฝึกสุนัขระดับประเทศ ให้เกียรติเป็นผู้ฝึกสอน สำหรับศูนย์ฝึกแห่งนี้มีชื่อเสียงเรื่องการเป็นศูนย์ฝึกนักแสดงสุนัขในผลงานภาพยนตร์และโฆษณาต่าง ๆ อาทิ เรื่อง มะหมา 4 ขาครับ ละครดอกรักริมทาง เป็นต้น โดยขณะนี้เราแบ่งเป็น 2 คอร์สคือ คอร์สวันเสาร์และวันอาทิตย์ ตามแต่ความสะดวกของเจ้าของสุนัข เพราะจะต้องเข้า คอร์สฝึกร่วมกันทั้งสุนัขและเจ้าของ ซึ่งทั้ง 2 คอร์สนี้รับสุนัขเพียงครั้งละ 15 ตัวเท่านั้นเพื่อไม่แออัดจนเกินไปและได้ผลเร็วยิ่งขึ้น และจะใช้เวลาเรียนต่อคอร์สเพียง 3 ครั้ง ๆ ละ 2 ชั่วโมงเท่านั้นในราคาคอร์สละ 4,500 บาท หากเจ้าของมีสุนัขดื้อ ซน ไม่เชื่อฟังคำสั่ง หรือต้องการปลูกฝังนิสัยดี ๆ ให้เขา ก็อยากให้นำมาฝึกตั้งแต่ตอนนี้เพราะยังปรับได้ทัน เพราะฝึกกับครูฝึกชื่อเสียงระดับประเทศเลยทีเดียว แล้วจะเห็นว่าผลที่ได้รับกลับมานั้นคุ้มค่า อยากให้รีบตัดสินใจโอกาสสำคัญตั้งแต่ตอนนี้” นายแพทย์บูรพงษ์ กล่าว

คุณ วันไชย เจียมภักดี ผู้เชี่ยวชาญการฝึกสุนัขจากศูนย์ฝึกสุนัขไชยภักดิ์ กล่าวว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ทางศูนย์ฝึกฯ มีโอกาสร่วมกิจกรรมสำคัญในงาน “รวมพลคนรักสุนัข ระดมทุนช่วยเหลือน้องหมา” จัดโดยโรงพยาบาลสัตว์ตลิ่งชันและเดอะมอลล์บางแค โดยนำสุนัขมาแสดงโชว์ความสามารถพิเศษเพื่อเรียกรอยยิ้มและความสุขจากผู้ร่วมงาน ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

“ทางศูนย์ฝึกฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาคุณภาพจิตของสุนัข โดยเฉพาะเรื่องการปรับพฤติกรรมเพื่อให้สุนัขร่วมกับเจ้าของได้อย่างมีความสุขมากขึ้น นับเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลสัตว์ตลิ่งชันเปิด “คอร์สฝึกสุนัข” เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุนัขพร้อมละลายพฤติกรรมก้าวร้าวต่าง ๆ ลงเพื่อให้สุนัขสามารถฟังคำสั่งขั้นพื้นฐานได้ จะได้ไม่เป็นปัญหาแก่เจ้าของ โดยใช้สถานที่ฝึกคือโรงพยาบาลสัตว์ตลิ่งชัน ซึ่งจะมีทั้งภาคทฤษฏีและปฏิบัติ ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 13.30-16.30 น. ตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป”

“สุนัขที่จบหลักสูตรจะได้ประกาศนียบัตรรับรอง นอกจากนี้ ยังมีสิทธิพิเศษสำหรับเจ้าของสุนัขหลังการฝึกเสร็จสิ้น คือสามารถปรึกษาปัญหาการฝึกสุนัขผ่านทาง E-mail หรือ Facebook ของทางศูนย์ฝึกฯ และยินดีให้คำปรึกษาแก้ไขพฤติกรรมหลังจากเรียนเป็นเฉพาะราย ซึ่งเรายินดีเป็นอย่างยิ่งสำหรับความร่วมมือในครั้งนี้และหวังว่าเกิดเป็นความร่วมมือในระยะยาวต่อไป อยากเชิญคนรักสุนัขทุกท่านนำสุนัขของตนมาเข้าฝึก เพราะเรื่องนี้สำคัญมาก หากสุนัขได้รับการฝึกอย่างดีแล้ว มันจะเป็นประโยชน์ที่ติดตัวเขาไปตลอดชีวิตเลยทีเดียว” คุณวันไชย กล่าว

สำหรับคอร์สฝึกสุนัข จะเรียนทั้งภาคทฤษฎีและฝึกปฏิบัติต่อเนื่อง โดยเจ้าของสุนัขต้องฝึกร่วมกับสุนัขของตนเอง และเจ้าของต้องกลับมาฝึกต่อที่บ้านในสัปดาห์ต่อสัปดาห์ โดยต้องมารายงานและทบทวนบทเรียนเพื่อให้การฝึกเกิดผลสัมฤทธิ์สูงสุด สำหรับหลักสูตรในคอร์สจะเริ่มจากแก้ไขพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ของน้องหมาเช่น ก้าวร้าว กัดแทะข้าวของ หรือขับถ่ายไม่เป็นที่ ฯลฯ จะเป็นการสอนวิธีการเบื้องต้น เพื่อให้ผู้เลี้ยงนำไปปรับพฤติกรรมทั้งของตนเองและสัตว์เลี้ยงต่อไป จากนั้นเป็น Basic training การเรียนรู้ภาคทฤษฎี ใช้คำสั่งพื้นฐานต่าง ๆ เพื่อให้สุนัขจดจำและรู้จักชื่อตัวเอง สอนการจูงเดินอย่างถูกวิธี การเรียนรู้คำสั่งให้สุนัขมาหา ฝึกสุนัขให้ นั่ง คอย หมอบและฝึกฟังคำสั่งจากเจ้าของ

นอกจากนี้ยังเพิ่มเติมโรงพยาบาลยังได้จัดสัตว์แพทย์มาให้ความรู้ในการดูแลสุขภาพทั้งเรื่องอาหาร การดูแลสุขภาพเบื้องต้น การออกกำลังกายที่เหมาะสมกับสายพันธ์และวัยให้แก่เจ้าของสุนัขด้วย

คนรักสุนัข ต้องไม่พลาด รีบนำเจ้าตูบแสนรักมาปรับพฤติกรรมก่อนและสร้างนิสัยดีก่อนที่จะสายเกินแก้ สนใจโทรนัดหมายล่วงหน้าและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2887-8321-3 หรือเข้าไปดูที่ www.talingchanpet.com

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

คุณมรุต ทวีเพ็ชร

บริษัท ไอเดียเวิร์คส์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด

โทร. 02-254-1315

อีเมล์: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา