5 กลุ่มโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำในเครือโรงพยาบาลกรุงเทพ ผนึกกำลังเปิดตัว “กรีนเฮลธ์” โครงการซีเอสอาร์เพื่อสังคมสุขภาพดี

จันทร์ ๐๖ สิงหาคม ๒๐๑๒ ๑๘:๑๖
กลุ่มโรงพยาบาลเอกชนแถวหน้าของไทย ในเครือโรงพยาบาลกรุงเทพ ได้แก่ กลุ่มโรงพยาบาลกรุงเทพ กลุ่มโรงพยาบาลสมิติเวช โรงพยาบาลบีเอ็นเอช กลุ่มโรงพยาบาลพญาไท และกลุ่มโรงพยาบาลเปาโล รวมพลังครั้งสำคัญจัดโครงการกรีนเฮลธ์ (Green Health Project) ส่งเสริมให้คนไทยใส่ใจดูแลสุขภาพ ทั้งกายใจให้ครอบคลุม 5 มิติ เพื่อสร้างสังคมสุขภาพดีบนวิถีชีวิตสมดุล ประเดิมเปิดตัว 24 ทูตประจำโครงการฯ รวมทั้งเปิดกรีน เฮลธ์ เซ็นเตอร์ ศูนย์ข้อมูลและประสานงานใน 26 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ที่พร้อมทำหน้าที่เป็นสื่อกลางรับบริจาคและส่งต่อเครื่องมือแพทย์และการพยาบาลให้กับ ผู้ป่วยที่ยากไร้

งานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการฯ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ณ อาคาร BGH โรงพยาบาลกรุงเทพ ซอยศูนย์วิจัย ได้รับเกียรติจากนายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ประธานคณะผู้บริหารและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีฯ พร้อมประธานเจ้าหน้าที่บริหารจากทั้ง 5 กลุ่ม โรงพยาบาลในเครือ ได้แก่ นายแพทย์ชาตรี ดวงเนตร, แพทย์หญิงสมสิริ สกลสัตยาทร, นายแพทย์ประยุทธ สมประกิจ, นายแพทย์สุนทร ศรีทา และคุณอัฐ ทองแตง โดยมี รศ.อัจจิมา เศรษฐบุตร ผู้อำนวยการโครงการฯ นำทีมให้การต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ ดารา-นักแสดง เหล่าเซเลบริตี้ของเมืองไทย รวมถึงสื่อมวลชนที่เข้าร่วมงาน พร้อมกับนำชมศูนย์ประสานงานและเผยแพร่ข้อมูลโครงการฯ หรือ Green Health Center

ทั้งนี้ นายแพทย์ปราเสริฐ ได้เปิดเผยว่า “โครงการ Green Health ถือเป็นครั้งแรกและครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดที่ 5 กลุ่มโรงพยาบาลเอกชนระดับแนวหน้าของประเทศและภูมิภาคเอเชีย นำประสบการณ์ความเชี่ยวชาญและองค์ความรู้ด้านการแพทย์และการดูแลสุขภาพให้กับทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มาประสานพลังเพื่อสร้างสรรค์สังคมสุขภาพดี

“ตลอดกว่า 4 ทศวรรษที่ผ่านมา โรงพยาบาลในเครือโรงพยาบาลกรุงเทพได้ปฏิบัติพันธกิจในการดูแลสุขภาพของผู้ป่วยทุกชาติ ทุกศาสนา อย่างแข็งขันเต็มกำลังความสามารถ รวมทั้งมุ่งป้องกันโรคและส่งเสริมให้ทุกคนมีสุขภาพดีถ้วนหน้า Green Health เป็นอีกหนึ่งโครงการ ที่ริเริ่มขึ้นด้วยความมุ่งมั่นที่จะเห็นคนไทย ‘สบายดี’ ด้วย การดูแลใส่ใจให้ครบทั้ง 5 มิติสุขภาพ ทั้งกายฟิต คือให้ความสำคัญกับการออกกำลังกาย จิตพร้อมการทำใจให้แจ่มใส ไม่เครียด ดูแล ป้องกัน ทันโรค ด้วยการใส่ใจหมั่นตรวจสุขภาพ ใส่ใจการบริโภคและโภชนาการ และ ไม่มองข้ามสิ่งแวดล้อม”

นายแพทย์ปราเสริฐ กล่าวเพิ่มเติมว่า เครือโรงพยาบาลกรุงเทพเป็นโครงการระยะยาวซึ่งจะดำเนินการเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องต่อไป และขับเคลื่อนในหลากหลายมิติเพื่อให้ครอบคลุมทุกภาคส่วนของสังคม สำหรับบุคคลทั่วไปได้มีการจัดตั้ง กรีนเฮลธ์เซ็นเตอร์ (Green Health Center) ในโรงพยาบาล 26 แห่ง ในทั้ง 5 กลุ่มของเครือโรงพยาบาลกรุงเทพ เพื่อให้ข้อมูลและเป็นศูนย์ประสานงานเพื่อส่งเสริมสุขภาพดีแบบองค์รวม นอกจากนี้ ยังจัดให้มีโครงการย่อย Green Health Care & Share เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้มี จิตกุศลได้ร่วมแบ่งปันน้ำใจแก่ผู้ป่วย ผู้สูงอายุและผู้พิการที่ขัดสน โดยร่วมบริจาคอุปกรณ์พยาบาลมือสองซึ่งนอกจากจะได้ช่วยเหลือผู้ขาดแคลนแล้วยังเป็นการใช้สิ่งของอย่าง คุ้มค่าและช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม หรืออาจจะบริจาคเป็นเงินหรืออุปกรณ์ใหม่ เป็นการช่วยต่อลมหายใจให้ชีวิต หรือช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน เช่น เครื่องช่วยหายใจ ถังออกซิเจน เครื่องวัดความดันโลหิต วีลแชร์ และอื่นๆ ในอนาคต ยังจะมีการจัดโครงการเพื่อเด็กและเยาวชนภายใต้ชื่อ “โครงการโรงเรียนนี้มีดีที่สุขภาพ” หรือ Green Health @ School โดยการมอบ “ห้องสุขภาพดี” หรือเข้าร่วมปรับปรุงห้องพยาบาล ของโรงเรียน พร้อมสนับสนุนยาและเวชภัณฑ์ตลอดจนอุปกรณ์ปฐมพยาบาลที่มีคุณภาพ

ในโอกาสนี้ได้มีการบริจาคอุปกรณ์การแพทย์และพยาบาลให้กับโครงการฯโดย คุณสุชัญญา ธนาลงกรณ์ และบุตรชาย คุณณัฐภัทร จิรมณีกุล รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท S.T Dimension จำกัด คุณโยธิน และบุตรชาย คุณนิธิ เนื่องจำนงค์ กรรมการ ผู้จัดการบริษัทโมเดิร์นฟอร์มเฮลธ์แอนด์แคร์ จำกัด รวมทั้งคุณพูนศักดิ์ เธียไพรัตน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์ จำกัด (มหาชน), ดร.นิมิตชัย สนิทพันธ์, คุณจิตราพร แตงสุวรณ, คุณสุรีย์วรรณ ตั้งสำเริงวงศ์ คุณกฤตลักษณ์ เศรษฐบุตร และ คุณปุญยพัฒน์ สุวินิจจิต

อีกหนึ่งความพิเศษภายในงาน คือการสาธิต ”Dance Sport ใน มิติของสุขภาพ” โดยแชมป์เอเชียแปซิฟิคและ เจ้าของ 4 เหรียญทองซีเกมส์ ม.ล. วราภา ชุมพล และคุณวัชรากรณ์ เสือสืบพันธุ์ พร้อมทั้งมีการเปิดตัว Green Health Ambassadors ทูตประจำโครงการฯ จำนวน 24 คน ซึ่งเป็นเหล่าตัวแทนบุคลากรจาก26โรงพยาบาลในเครือทั่วประเทศ ที่จะทำหน้าที่เผยแพร่ประชาสัมพันธ์กิจกรรมของโครงการฯสู่สาธารณชน โดยได้พิธีกรชื่อดังจากรายการ “แจ๋ว” ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีช่อง 3 “ปอ” ปุณยวีร์ สุขกุลวรเศรษฐ์ มารับหน้าที่พิธีกรของงาน

ผู้สนใจต้องการแสดงความจำนงบริจาคหรือรับบริจาคอุปกรณ์การแพทย์และพยาบาล สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์ประสานงานโครงการฯ โทร. 1719 หรืออีเมล์ [email protected]

เผยแพร่ในนามโครงการกรีนเฮลธ์ โดยบริษัท ซิลเลเบิล จำกัด ต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อเผยแพร่ข่าว กรุณาติดต่อ คุณสมคิด เจริญศักดิ์ / คุณพรไพริณ สุริยา โทร. 02 254 6895-7 โทรสาร 0 2255 4468

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา