คณะสาธารณสุขศาสตร์ ออกค่ายจิตอาสา ยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชน

อังคาร ๒๙ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๔๖
คณะสาธารณสุขศาสตร์ ได้จัดโครงการค่ายจิตอาสา เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชน โดยการจัดสร้างธนาคารขยะรีไซเคิลโรงเรียนบ้านซึม (ศรีราษฎร์นุเคราะห์)

ตำบลสัมฤทธิ์ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา นำโดย รองศาสตราจารย์ ดร.พุฒิพงศ์ สัตยวงศ์ทิพย์ รักษาการแทนคณบดีคณะสาธารณสุขศาสตร์ พร้อมด้วย คณาจารย์ และนักศึกษา จำนวน 117 คน

นอกจากนี้ เมื่อวันที่18 กรกฎาคม 2557 ทางคณะสาธารณสุขศาสตร์ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินโครงการธนาคารขยะรีไซเคิล ซึ่งผลการดำเนินโครงการ ได้รับความสนใจจากนักเรียน และชาวบ้านในชุมชนเป็นอย่างดี เนื่องจากทางโรงเรียนมีการจัดการธนาคารขยะอย่างเป็นระบบ มีการจัดทำสมุดบัญชีให้กับนักเรียน เพื่อสะสมเงินที่ได้จากการจำหน่ายขยะไว้ใช้ในการศึกษาดูงาน ซึ่งจะเป็นการสร้างจิตสำนึกให้กับนักเรียนในการนำสิ่งที่ไร้ค่ามาแลกเปลี่ยนเป็นเงิน สำหรับชาวบ้านที่นำขยะมาจำหน่ายจะได้รับเป็นเงินสด ซึ่ง

การดำเนินโครงการเพียง 2 สัปดาห์ ประชาชนในหมู่บ้านให้ความสนใจเป็นอย่างดี จากผลการตอบรับที่ดี คณะสาธารณสุขศาสตร์จะได้ดำเนินโครงการจัดสร้างธนาคารขยะรีไซเคิล ต่อไปในโรงเรียนต่างๆ โดยคณาจารย์ และนักศึกษา จะได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมกับชุมชน พร้อมทั้งยังเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมไปในตัว เนื่องจากขยะที่ดูเป็นสิ่งไร้ค่าของคนในชุมชนสามารถนำมาเปลี่ยนเป็นเงิน ซึ่งจะทำให้ชุมชนสะอาดปราศจากขยะ โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เราพร้อมจะเป็น “ที่พึ่งของท้องถิ่น” ดังอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา