ดร.หรงเซียง ซู เจ้าของสิทธิบัตรศาสตร์การฟื้นฟูอวัยวะที่ได้รับความเสียหาย เปิดตัวโครงการสร้างชีวิตใหม่ให้กับผู้ป่วย 10,000 รายทั่วโลก

ศุกร์ ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๐๙:๑๖
ดร.หรงเซียง ซู เจ้าของสิทธิบัตรศาสตร์การฟื้นฟูเซลล์ในร่างกายมนุษย์ ซึ่งนโยบายแห่งชาติของสหรัฐกล่าวถึงในฐานะ “การฟื้นฟูอวัยวะที่ได้รับความเสียหาย” ได้นำเสนอสูตรอาหารเพื่อการฟื้นฟู ที่จะช่วยกระตุ้นการทำงานของเซลล์ฟื้นฟูในร่างกายมนุษย์ หรือ potential regenerative cell (PRC) สำหรับผู้ป่วย 10,000 รายทั่วโลก ซึ่งรวมถึงผู้ป่วยโรคกระเพาะอาหารอักเสบเรื้อรัง ชนิดที่เยื่อบุกระเพาะฝ่อเพราะระบบทางเดินอาหารเสื่อมสภาพ ผู้ป่วยโรคหัวใจขาดเลือดที่ต้องได้รับการผ่าตัด และผู้ป่วยโรคมะเร็งปอดระยะสุดท้าย โดยศาสตร์ของดร.ซู ที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว จะช่วยฟื้นฟูอวัยวะที่ได้รับความเสียหายจากโรคและไม่ตอบสนองต่อการรักษาด้วยยา รวมทั้งช่วยคืนสภาพให้กับอวัยวะที่เสื่อมสภาพก่อนวัยด้วยศาสตร์การกระตุ้นเซลล์ PRC ที่จดสิทธิบัตรแล้ว เมื่อได้รับอาหารเพื่อการฟื้นฟูซึ่งเป็นที่รู้จักทั่วโลกเป็นเวลา 5 ปี

รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20141015/152414

การค้นพบทางวิทยาศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของดร.ซู ได้แสดงให้เห็นถึงการฟื้นฟูอวัยวะที่ได้รับความเสียหายจากโรคที่ไม่สามารถรักษาได้ และพิสูจน์ให้เห็นผลลัพธ์จริงของการฟื้นฟูอวัยวะที่เสื่อมสภาพให้กลับมาอ่อนเยาว์และแข็งแรงขึ้นอีกครั้ง ดร.ซู ริเริ่มโครงการสร้างชีวิตใหม่ (Regenerative Human) ให้กับผู้ป่วย 10,000 ราย เพราะต้องการให้ทั่วโลกร่วมเป็นประจักษ์พยานในกระบวนการฟื้นฟูเซลล์ในร่างกายมนุษย์ตั้งแต่ต้น ตลอดจนประโยชน์ของศาสตร์การฟื้นฟูเซลล์ PRC อันเป็นผลพวงจากการวิจัยทางคลินิกของดร.ซู ที่พิสูจน์ให้เห็นว่า เซลล์ PRC ที่อยู่ในเนื้อเยื่อที่ยังไม่ตายของแผลไหม้ระดับรุนแรง ได้ถูกกระตุ้นและเปลี่ยนแปลง ณ แหล่งกำเนิด จนกลายเป็นเซลล์ K-19 pluripotent stem cell ของผิวหนัง จากนั้นจึงสร้างผิวหนังขึ้นใหม่ที่แหล่งกำเนิดด้วยกระบวนการที่คล้ายคลึงกับการสร้างผิวหนังปกติ ศาสตร์การฟื้นฟูเซลล์ PRC ของดร.ซู นับเป็นระบบชีววิทยาศาสตร์ระบบใหม่ ซึ่งได้ยื่นจดสิทธิบัตรในปี 2544 และได้รับสิทธิบัตรในหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงสหรัฐอเมริกา

ดร.หรงเซียง ซู ได้ประยุกต์ศาสตร์การฟื้นฟูเซลล์ PRC ในผิวหนังที่แหล่งกำเนิด ไปสู่การศึกษาการฟื้นฟูเซลล์ของอวัยวะอื่นๆที่แหล่งกำเนิด และพบว่าเซลล์ PRC ในอวัยวะอื่นๆของร่างกายสามารถกระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่เพื่อทดแทนเซลล์ที่เสื่อมสภาพก่อนวัยได้โดยอัตโนมัติ รวมถึงเซลล์ที่ไม่ทำงานเนื่องจากได้รับบาดเจ็บ และแม้แต่ apoptotic cell ที่ผิดปกติหรือกลายพันธุ์ ดังนั้นร่างกายจึงสามารถฟื้นฟูอวัยวะที่ได้รับบาดเจ็บ และทำให้อวัยวะที่เสื่อมสภาพก่อนวัยกลับมาแข็งแรงได้อีกครั้ง

นอกจากนี้ กระบวนการรักษาของดร.ซู ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า การใช้สูตรอาหารเพื่อการฟื้นฟูในการกระตุ้นการทำงานของเซลล์ PRC ในผู้ป่วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย สามารถช่วยให้ผู้ป่วยแข็งแรงขึ้นและฟื้นตัวได้ด้วยตัวเอง และมีชีวิตที่ยืนยาวขึ้น โครงการสร้างชีวิตใหม่ให้กับผู้ป่วย 10,000 ราย มีรากฐานมาจากผลการทดลองที่แสดงให้เห็นว่า หนูเพศผู้อ่อนเยาว์ลง มีสุขภาพดีขึ้น และมีอายุขัยเพิ่มขึ้น 2 เท่า เมื่อได้รับชีวิตใหม่หลังการกระตุ้นเซลล์ PRC ยิ่งไปกว่านั้น ผลลัพธ์จากการทดลอง Regenerative Human เบื้องต้นแสดงให้เห็นว่า อาสาสมัคร 208 รายที่ได้รับอาหารเพื่อการฟื้นฟูเป็นเวลา 5 ปี มีสุขภาพดีขึ้นและอายุยืนขึ้นด้วย

เป้าหมายของดร.ซู คือ นำการวิจัยดังกล่าวมาทำซ้ำกับผู้ป่วย 10,000 ราย เพื่อเร่งเผยแพร่ข้อเท็จจริงที่ว่าทุกคนมีศักยภาพในการฟื้นฟูชีวิตใหม่ และสามารถสนุกกับชีวิตใหม่ได้ทันทีด้วยการรับประทานสูตรอาหารดังกล่าว ซึ่งจะทำให้มีสุขภาพดีขึ้นและอายุยืนขึ้น ทั้งนี้ PRC เป็นเซลล์ที่มีอยู่ในร่างกายมนุษย์โดยกำเนิด ซึ่งเกิดขึ้นจากกลไกการพัฒนาของ pluripotent stem cell (เซลล์ต้นกำเนิดที่เปลี่ยนแปลงเป็นเซลล์อื่นๆได้เกือบทุกชนิด) ในกระบวนการพัฒนาร่างกายมนุษย์ตั้งแต่เป็นตัวอ่อน และได้จากกระบวนการฟื้นฟูอวัยวะและเนื้อเยื่อหลังกำเนิด PRC มีอยู่ในมนุษย์ทุกคน ดังนั้นทุกคนจึงมีกลไกการฟื้นฟูตัวเอง ตราบใดที่ได้รับสารอาหารเพื่อการฟื้นฟูอย่างครบถ้วน ร่างกายมนุษย์ก็จะสามารถกระตุ้นและเลี้ยงเซลล์ PRC เพื่อสร้างชีวิตใหม่ได้ ด้วยการฟื้นฟูและต่ออายุอวัยวะและเนื้อเยื่อในแหล่งกำเนิดด้วยตัวเอง

ข้อมูลดังกล่าวเป็นสาระสำคัญทางวิทยาศาสตร์ของสิทธิบัตรอันสร้างสรรค์ ซึ่งทำให้ดร.ซู ได้รับรางวัล GOLDEN BIATEC ประจำปี 2556 อันเป็นรางวัลที่เคยมอบให้แก่คนดังหลายท่าน เช่น อดีตประธานาธิบดี จอร์จ ดับเบิลยู บุช, ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน และอดีตประธานาธิบดีฌาคส์ ชีรัค ของฝรั่งเศส นอกจากนี้ ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ยังได้กล่าวถึงประเด็น “การฟื้นฟูอวัยวะที่ได้รับความเสียหาย” เมื่อพูดถึงอนาคตของนโยบายแห่งชาติว่าด้วยการพัฒนาด้านชีววิทยาศาสตร์ ระหว่างการแถลงนโยบายประจำปี 2556

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อใหญ่หลายสำนัก ดร.หรงเซียง ซู ได้อธิบายเกี่ยวกับคำว่า “Regenerative Human” ซึ่งเป็นศัพท์ใหม่และเป็นชื่อโครงการของเขา รวมถึงความสำคัญของการปฏิวัติครั้งประวัติศาสตร์เพื่อสร้างโลกที่ทุกคนสามารถฟื้นฟูตัวเองได้ ซึ่งดร.ซู ประกาศว่าศาสตร์นี้ต่อยอดมาจากกลไกการฟื้นฟูของเซลล์ PRC ที่มีอยู่แล้วในร่างกายมนุษย์ เพียงแต่เขาเป็นผู้ค้นพบและกระตุ้นการทำงานของเซลล์ PRC ซึ่งเมื่อได้รับการกระตุ้นก็จะมีคุณสมบัติในการฟื้นฟูกระบวนการทำงานของร่างกายโดยอัตโนมัติ รวมทั้งทำให้ร่างกายกลับไปอยู่ในสภาพเยาว์วัยเหมือนเมื่อก่อนในเชิงพยาธิวิทยาและสรีรวิทยา เช่น อวัยวะที่ได้รับบาดเจ็บ เสื่อมโทรมตามวัย เป็นโรค และมีเนื้องอก

เมื่อร่างกายของเราเข้าสู่กลไกฟื้นฟูตัวเองในลักษณะดังกล่าว และสามารถกระตุ้นเซลล์ PRC ได้ทุกเวลาที่จำเป็น ร่างกายก็จะทำลายขีดจำกัดเดิมด้านสรีรวิทยาและอายุขัย ขณะเดียวกันก็สร้าง “Regenerative Human” ขึ้นโดยอัตโนมัติพร้อมคุณสมบัติการฟื้นฟูตัวเองและการคืนสภาพความหนุ่มสาว นับจากนี้ไป การดำเนินโครงการสร้างชีวิตใหม่ให้กับผู้ป่วย 10,000 รายทั่วโลก จะทำให้ Regenerative Human ถือกำเนิดขึ้นทั่วทุกมุมโลก และกลายเป็น Regenerative Human รุ่นบุกเบิก ผู้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับมวลมนุษยชาติ

ด้านล่างเป็นข้อความที่ตัดตอนมาจากบทสัมภาษณ์ถาม-ตอบของดร.ซู เกี่ยวกับแนวคิดหลักของศาสตร์ใหม่ ซึ่งตีพิมพ์เป็นเรื่องเด่นจากปกนิตยสาร Scientific Chinese (ฉบับเดือนกันยายน 2557)

อ่านบทความชิ้นเต็มได้ที่

http://www.mebo-international.com/article/rongxiang-xu-establishing-new-world-%E2%80%9Cregenerative-human%E2%80%9D

ผู้สื่อข่าว: เราพบว่ามีแนวคิดใหม่มากมายเกี่ยวกับศาสตร์การฟื้นฟูร่างกายมนุษย์ (HBRRS) เช่น Regenerative Human, primary human และ regenerative rejuvenation เป็นต้น แนวคิดเหล่านี้ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในหมู่คนทั่วไป รบกวนช่วยอธิบายความหมายของแนวคิดเหล่านี้แบบย่อๆ

หรงเซียง ซู: ศาสตร์การฟื้นฟูร่างกายมนุษย์ (หรือที่รู้จักกันว่า HBRRS) เป็นชีววิทยาศาสตร์แขนงใหม่ ซึ่งมีแนวคิดพื้นฐานมากมาย เราจะอธิบายสั้นๆเกี่ยวกับแนวคิดหลักบางประการเพื่อให้ทุกคนเข้าใจได้ง่ายขึ้น “primary life” ที่กล่าวถึงในศาสตร์นี้ หมายถึงชีวิตที่เกิดขึ้นเมื่อเซลล์พัฒนาไปเป็นอวัยวะต่างๆของร่างกาย ส่วนคำว่า “regenerative life” หมายถึงชีวิตที่ถูกสร้างขึ้นโดยเซลล์ PRC หลังการพัฒนาของอวัยวะต่างๆแล้ว และ “primary human” หมายถึงผู้ที่มีเพียง primary life ที่เกิดจากการพัฒนาของร่างกาย แต่ไม่ได้รับการกระตุ้นคุณสมบัติการฟื้นฟูตัวเอง ส่วนผู้ที่มีการกระตุ้นคุณสมบัติการฟื้นฟูตัวเองจะมีทั้ง primary life และ regenerative life ซึ่งคนกลุ่มนี้เรียกว่า “Regenerative Humans”

“PRC” ซึ่งเป็นแนวคิดหลักของศาสตร์นี้ คือ somatic cell ชนิดหนึ่งที่อยู่ในเนื้อเยื่อและอวัยวะของมนุษย์ ซึ่งสามารถกระตุ้นให้แสดงคุณสมบัติของเซลล์ต้นกำเนิดเพื่อผลิตเซลล์ เนื้อเยื่อ และอวัยวะใหม่ให้แก่ร่างกาย ส่วน “Regenerative Substance” หมายถึง สูตรอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสำหรับกระตุ้นเซลล์ PRC โดยเฉพาะ รวมถึงใช้เลี้ยงเซลล์ PRC และเซลล์ต้นกำเนิดด้วย ทั้งนี้ ร่างกายของมนุษย์มีเซลล์ PRC จำนวน 206 ชนิด และเราก็มีสูตรอาหารเพื่อการฟื้นฟู 206 แบบเท่ากัน สาระสำคัญของศาสตร์แขนงนี้คือการสร้างการฟื้นฟูขึ้นใหม่ รวมถึงการคืนความหนุ่มสาวอีกครั้ง และอื่นๆด้วยการใช้สูตรอาหารในการกระตุ้นและเลี้ยงเซลล์ PRC เพื่อดึงคุณสมบัติของเซลล์ต้นกำเนิดออกมา

ส่วนคำว่า “regenerative restoration” หมายถึงโครงสร้างและการทำงานของอวัยวะมนุษย์ที่เปลี่ยนแปลงจากสภาวะผิดปกติกลับสู่สภาวะปกติ นั่นคืออวัยวะที่เป็นโรคและดื้อยาได้รับการรักษา ขณะที่ “regenerative rejuvenation” หมายถึงการคืนความอ่อนวัยและสถานะเชิงสัณฐานวิทยาของกลุ่มเนื้อเยื่อที่มีขนาดเล็กมากในอวัยวะมนุษย์ และการสร้างชีวิตใหม่ในรูปแบบของการเปลี่ยนแปลงและคืนความอ่อนวัยให้กับร่างกาย

เกี่ยวกับดร.หรงเซียง ซู

ดร.หรงเซียง ซู เป็นผู้คิดค้นและวางรากฐาน “ศาสตร์การฟื้นฟูร่างกายมนุษย์” เขาเป็นเจ้าของสิทธิบัตรศาสตร์การฟื้นฟูอวัยวะที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งถูกยกให้เป็นประเด็นสำคัญระหว่างการแถลงนโยบายประจำปี 2556 ของประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐอเมริกา นอกจากนั้นเขายังเป็นผู้ค้นพบว่า somatic cell ของมนุษย์สามารถเปลี่ยนเป็น pluripotent stem cell และฟื้นฟูเนื้อเยื่อและอวัยวะได้ ทั้งยังเป็นผู้ค้นพบ Potential Regenerative Cell (PRC) ด้วย

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

เจน เวสต์เกต

โทร. +1-336-209-9276

อีเมล: [email protected]

หรือ

เชอรีล ไรลีย์

โทร. +1-703-683-1798

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา