คุยกับแพทย์เรื่อง “ไขมันส่วนเกิน” พร้อมเช็คนวัตกรรมใหม่ ไปถึงไหนแล้ววววว

พุธ ๒๐ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๕:๑๘
ไม่มีเวลาออกกำลังกาย เกิดไขมันส่วนเกิน แก้ไขได้ไหม? คือคำยอดฮิตเมื่อ Serch ใน Google เป็นปัญหาคาใจของหนุ่มสาวออฟฟิศหลายๆ คน อาจด้วยพฤติกรรมการทาน การใช้ชีวิต รวมถึงอายุที่มากขึ้น ทำให้ระบบเผาผลาญของร่างกายมีประสิทธิภาพลดลง แต่ทั้งนี้ "ดีมานด์" การรักษาหุ่นให้เป๊ะนั้น ยังคงมีในทุกคน การแพทย์สมัยใหม่จึงคิดค้นวิทยาการใหม่ๆ มาเพื่อแก้ปัญหาและตอบสนองความต้องการดังกล่าว ทั้งนี้เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ เราเลยขอความรู้จากแพทย์ผู้ชำนาญการด้านผิวพรรณ ของ พญ. วรรณศิลป์ มะลิทอง แพทย์ประจำ ออเธนทิคคลินิกเวชกรรม สาขาปิ่นเกล้า แบบเจาะลึกถึงที่มาและนวัตกรรมใหม่ๆ ดังนี้

"หนุ่มๆ สาวๆ ที่ทำงานประจำ ไม่ค่อยมีเวลาไปออกกำลังกาย รวมถึงไม่มีเวลาจัดสรรการกินอาหารให้เหมาะสมกับร่างกาย หรือชอบเลือกรับประทาน อาหารขยะหรือจั๊งค์ฟูด อาหารรสเค็มจัด หวานจัด ของทอด มัน มากเกินไป จะเกิดกับปัญหาร่างกายสะสมไขมันส่วนเกินจนควบคุมน้ำหนักตัวเองไม่ได้ อ้วนจนใส่กางเกงยีนตัวโปรดไม่ได้ เกิดความไม่มั่นใจในตัวเองขึ้นมา ปัญหาเหล่านี้การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทานและการใช้ชีวิตประจำวัน"

"สาเหตุหลักของการเกิดไขมันส่วนเกิน? ปัญหาไขมันส่วนเกิน จัดเป็นปัญหาด้านความงามของคนวัยตั้งแต่ 20 ปีเป็นต้นไป เพราะการสะสมของไขมัน ในจุดที่ไม่พึงประสงค์ เช่น แก้ม คาง ต้นแขน ต้นขา หน้าท้อง เอว สะโพก ย่อมทำให้ขาดความมั่นใจ ในการที่จะโชว์สรีระต่อหน้าคนอื่นๆ ส่วนใหญ่ก็มาจากการรับประทานอาหารที่เกินพอดี โดยเฉพาะอาหารที่มีแคลลอรี่สูงๆ เช่น กลุ่มแป้ง น้ำตาล ไขมัน ฯลฯ โดยไม่ได้สัดส่วนกับการเผาผลาญไขมัน เช่น จากการออกกำลังกาย โยคะ แอโรบิค ฯลฯ และเมื่อระยะเวลาผ่านไปเรื่อยๆ ไขมันส่วนเกิน ก็จะสะสมมากขึ้นเรื่อยๆ เซลล์ไขมัน ก็จะอ้วนพองใหญ่และเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้รูปร่างขยายออก หรือใหญ่ขึ้นเฉพาะบางส่วนได้"

"ปัจจุบัน วงการแพทย์ด้านความงาม ก็เลยมีหน้าที่แก้ไขปัญหาดังกล่าวของคนไข้ ในการปรับรูปร่าง สลายไขมันส่วนเกิน กำจัดผังผืด โดยไม่ต้องผ่าตัด ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่กำลังฮอตสุดๆ ในขณะนี้ เพราะเป็นวิธีช่วยเร่งการเผาผลาญสลายไขมัน ลดปัญหาเซลลูไลต์ส่วนเกินบนใบหน้า และจุดต่างๆ ของร่างกายได้เยี่ยมยอด เช่น คาง แก้ม ปีกจมูก ท้องแขน พุง สะโพก ต้นขา และน่อง ที่มีความปลอดภัยกับร่างกาย ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้น ทำให้ไขมันที่จับตัวกันเป็นก้อนละลายแตกตัวเป็นของเหลวไม่เกาะตัวตามผนังเซลล์ โมเลกุลไขมันจะแตกตัวไปรวมกับน้ำระบบน้ำเหลืองในร่างกาย เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของระบบท่อน้ำเหลือง ซึ่งเป็นระบบขับของเสียไขมันส่วนเกินที่ร่างกายไม่ได้ใช้ออกจากร่างกาย แล้วถูกขับออกทางปัสสาวะ และทางอุจจาระในที่สุด"

ทั้งนี้ สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติม หรือรับคำปรึกษาเพื่อประเมินโครงสร้างปัญหาที่ต้องการแก้ไขก่อนใช้บริการ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายได้ที่ ออเธนทิคคลินิกเวชกรรม www.authenticclinic.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา