BookDoc ยกระดับบริการด้านสุขภาพในมาเลเซีย พร้อมรุกขยายบริการสู่ไทย

จันทร์ ๑๑ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๔:๔๑
BookDoc แพลตฟอร์มออนไลน์ด้านสุขภาพของมาเลเซีย มุ่งส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของประเทศ ด้วยการอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวเข้าถึงบริการด้านสุขภาพได้ดียิ่งขึ้น และล่าสุดยังได้รุกขยายการให้บริการสู่ประเทศไทยด้วย

http://photos.prnasia.com/prnvar/20160409/8521602288

ดาโต๊ะ เซรี โมฮัมเหม็ด นาซรี บิน อับดุล อซิซ รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของมาเลเซีย ได้ให้เกียรติเปิดตัวเว็บพอร์ทัลของ BookDoc อย่างเป็นทางการ พร้อมแสดงความยินดีกับดาโต๊ะ เชวี เบห์ ผู้ก่อตั้ง BookDoc กับความสำเร็จอันน่าประทับใจของ BookDoc ที่สามารถขยายการให้บริการไปยัง 17 เมือง ใน 4 ประเทศ ภายในระยะเวลาเพียง 6 เดือน

"BookDoc สามารถเชื่อมโยงผู้ป่วยและผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าจะใกล้หรือไกล BookDoc จะเป็นเพื่อนที่พึ่งพาได้สำหรับนักท่องเที่ยวทุกคนที่เดินทางมาเยือนมาเลเซีย" ท่านรัฐมนตรีกล่าว พร้อมกับเสริมว่า BookDoc จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในมาเลเซีย ซึ่งจะเป็นผลดีต่อทุกมิติของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวโดยรวมด้วย นับว่าสอดคล้องกับเป้าหมายของรัฐบาลในการผลักดันมาเลเซียให้เป็นจุดหมายปลายทางการดูแลสุขภาพอันดับหนึ่งของเอเชียภายในปี 2563 และนำเสนอบริการด้านสุขภาพของมาเลเซียให้แก่นักท่องเที่ยวอย่างครบวงจร

ดาโต๊ะ เชวี เบห์ รู้สึกตื่นเต้นที่มีส่วนช่วยให้มาเลเซียเป็นประเทศที่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวมากขึ้น ในปี 2557 มีนักท่องเที่ยวเดินทางเยือนมาเลเซียราว 27.44 ล้านคน การเจ็บป่วยในต่างแดนอาจเป็นประสบการณ์ที่น่ากลัวสำหรับนักท่องเที่ยว BookDoc จึงเข้ามาบรรเทาความกังวล ด้วยการช่วยให้นักท่องเที่ยวเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้อย่างสะดวกสบายผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์และแอปพลิเคชันบนมือถือ ดาโต๊ะ เชวี เบห์ กล่าวว่า "เราขอมีส่วนช่วยเหลือรัฐบาลแม้เพียงเล็กน้อย ในการทำให้มาเลเซียกลายเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวเลือกที่จะมาเยือน"

นอกจากนี้ ดาโต๊ะ เชวี เบห์ ยังรู้สึกตื่นเต้นไม้แพ้กันกับโอกาสใหม่ๆที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ โดยกล่าวว่า "ในปี 2558 มาเลเซียได้ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพราว 850,000 คน อุตสาหกรรมนี้สร้างรายได้เกือบ 1 พันล้านริงกิต และคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะมาเลเซียมีระบบการดูแลสุขภาพที่ดีที่สุดระบบหนึ่งของโลก ทั้งยังได้รับปัจจัยหนุนจากอัตราแลกเปลี่ยนที่มีความได้เปรียบเมื่อเทียบกับประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาค ขณะเดียวกัน BookDoc ก็ได้เปรียบจากโอกาสนี้ เพราะแพลตฟอร์มออนไลน์ของเราสามารถเข้าถึงได้จากหลายประเทศและหลายภาษา"

ท่านสามารถใช้บริการ BookDoc ได้ฟรีผ่านทางเว็บไซต์ BookDoc.com หรือผ่านทางแอปพลิเคชันที่สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจาก Google Play และ App Store

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

Ms. Valerie Voon

โทร. +6019-336-6758

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20160409/8521602288

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา