“BiologicTx MatchGrid” ซอฟต์แวร์จับคู่ผู้บริจาค-ผู้รับบริจาคไต ประสบความสำเร็จในการนำไปใช้ในต่างประเทศ

ศุกร์ ๒๔ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๒:๑๘
การปลูกถ่ายไตแบบไขว้ 4 คู่ประสบความสำเร็จเป็นครั้งแรกภายใน 2 เดือนหลังซอฟต์แวร์ดังกล่าวถูกนำไปใช้ในต่างประเทศ

BiologicTx (R) ประกาศว่า ซอฟต์แวร์จับคู่ผู้บริจาค-ผู้รับบริจาคไต BiologicTx MatchGrid (TM) ได้ถูกนำไปใช้ในต่างประเทศ ณ King Faisal Specialist Hospital and Research Centre ในกรุงริยาด ประเทศซาอุดิอาระเบีย ภายใต้การดูแลของ Dr. Khlaid Almeshari นักวิทยาภูมิคุ้มกันและศัลยแพทย์ปลูกถ่ายไต ผู้ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการด้านการจับคู่ผู้บริจาค-ผู้รับบริจาคไต และการปลูกถ่ายไตสำหรับผู้ที่มีกรุ๊ปเลือดและเนื้อเยื่อไม่เข้ากัน โดยนับตั้งแต่มีการใช้ซอฟต์แวร์ MatchGrid เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ทาง King Faisal Hospital ก็สามารถทำการจับคู่ผู้บริจาค-ผู้รับบริจาคไตแบบไขว้ 4 คู่ได้สำเร็จ

โลโก้ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20130520/LA16505LOGO

ในการบริจาคไตนั้น ผู้บริจาคที่มีความพร้อมทั้งทางร่างกายและจิตใจและมีผู้รอรับบริจาคอยู่ อาจไม่สามารถบริจาคได้เพราะเนื้อเยื่อและเลือดไม่เข้ากัน ดังนั้นจึงต้องไปสลับคู่กับผู้บริจาคและผู้รับรายอื่นที่เข้ากันได้ ในกรณีดังกล่าว ซอฟต์แวร์สุดล้ำสมัยอย่าง BiologicTx MatchGrid จะช่วยให้แพทย์สามารถจับคู่ผู้บริจาค-ผู้รับบริจาคไตได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ โดยสามารถประเมินความเป็นไปได้ในการจับคู่แบบไขว้ตั้งแต่ 2 คู่ไปจนถึง 12 คู่ภายในเวลาไม่กี่นาที ช่วยให้ศูนย์ปลูกถ่ายอวัยวะประหยัดเวลาในการจับคู่ได้หลายเดือน นอกจากนั้นยังสามารถแสดงจำนวนสูงสุดที่เป็นไปได้ในการจับคู่สำหรับกลุ่มที่จับคู่ได้ยากที่สุด ทั้งยังมีคุณภาพในการจับคู่สูงมาก

Dr. Almeshari กล่าวว่า "BiologicTx MatchGrid ช่วยให้เราประสบความสำเร็จในการจับคู่และปลูกถ่ายไตแบบไขว้ 4 คู่ซึ่งก่อนหน้านี้แทบจะเป็นไปไม่ได้ เพราะผู้ป่วย 2 ใน 4 คนมีสภาพร่างกายที่ไวต่อเนื้อเยื่อแปลกปลอมอย่างมาก มากจนการลดภาวะภูมิไวก็ไม่ได้ผล การจับคู่จึงแทบเป็นไปไม่ได้เลยถ้าไม่มี MatchGrid เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งกับศักยภาพของซอฟต์แวร์ตัวนี้ในการจับคู่แบบไขว้ ซึ่งจะช่วยชีวิตผู้ป่วยได้มากขึ้น"

Todd Krasinsky ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาของ BiologicTx กล่าวว่า "การปลูกถ่ายไตแบบไขว้ 4 คู่ในครั้งนี้ ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ความเชี่ยวชาญของ Dr. Almeshari รวมถึงศักยภาพของ BiologicTx MatchGrid และก้าวแรกของความสำเร็จในการใช้งานในต่างประเทศจะเปิดทางให้เราสามารถรุกเข้าสู่ประเทศอื่นต่อไป ซึ่งจะช่วยรักษาชีวิตผู้คนมากมายทั่วโลก"

เกี่ยวกับ BiologicTx(R)

BiologicTx(R) ก่อตั้งขึ้นในฐานะบริษัทจัดหายากดภูมิทั้งแบบรับประทานและแบบฉีดให้แก่ผู้ที่ผ่านการปลูกถ่ายอวัยวะ จากนั้นบริษัทได้ขยายบริการจนครอบคลุมเทคโนโลยีดิจิตอลเพื่อสุขภาพ ซึ่งสามารถแสดงผลการตอบสนองต่อการรักษาของผู้ป่วยอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ทีมงานของเราประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญที่ทุ่มเทให้กับการพัฒนาด้านการลดภาวะภูมิไวของผู้ป่วย การกดภูมิคุ้มกัน และการรับมือกับการปฏิเสธอวัยวะปลูกถ่าย ทำให้ผลการรักษาผู้ป่วยทั่วโลกมีความก้าวหน้าเป็นที่น่าพอใจ เรานำเสนอบริการที่มีประสิทธิภาพและครบวงจรซึ่งเป็นพื้นฐานของการดูแลรักษาผู้ป่วยทั้งในบ้านและในคลินิก และบริการเหล่านี้ก็สอดคล้องกับการทำงานของทีมแพทย์ในศูนย์ปลูกถ่ายอวัยวะ เราได้มอบความหวังและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้แก่ผู้ป่วยของเรา สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.BiologicTx.com

ติดต่อ:

Tara Marchese

โทร. 877-567-8087

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา