bioLytical จำหน่ายชุดตรวจเอชไอวีด้วยตนเอง “INSTI HIV Self Test” ในแอฟริกา

ศุกร์ ๐๒ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๓๖
bioLytical Laboratories ผู้นำระดับโลกด้านการตรวจโรคติดเชื้ออย่างฉับไว ประกาศวางจำหน่าย INSTI HIV Self Test ชุดตรวจเอชไอวีด้วยตนเองราคาย่อมเยาในแอฟริกา ตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป

รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20161201/444833

ชุดตรวจเอชไอวีนี้ ผ่านการรับรองจาก US FDA และ Health Canada ทั้งยังได้มาตรฐาน CE และ WHO Pre-Qualified หลังผ่านการทดสอบนับครั้งไม่ถ้วน ทั้งยังมีการแปลคู่มือการใช้งานในหลายภาษาและทำภาพประกอบให้เข้าใจง่ายที่สุด การวางจำหน่ายชุดตรวจด้วยตนเองที่มีราคาย่อมเยาแต่ยังคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพระดับมืออาชีพเช่นนี้ ถือเป็นการตอกย้ำพันธกิจของบริษัทในการจัดหาโซลูชั่นล้ำสมัยเพื่อการวินิจฉัยโรคติดเชื้อ

Livleen Veslemes ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ bioLytical กล่าวว่า "เราประสานกับทุกส่วนของห่วงโซ่อุปทานเพื่อทำให้ต้นทุนลดลง ตั้งแต่การขนส่ง การจัดซื้อวัตถุดิบ การผลิต ไปจนถึงการจัดจำหน่าย เพื่อส่งมอบชุดตรวจเอชไอวีด้วยตนเองที่มีราคาย่อมเยาให้แก่ประชาชนในแอฟริกา ปัจจุบัน การตรวจเอชไอวีมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และชุดตรวจ INSTI ก็คู่ควรกับการเป็นผู้นำในการตรวจโรคด้วยตนเอง เพราะนอกจากจะใช้งานง่ายแล้ว ยังให้ผลตรวจที่แม่นยำและรวดเร็วกว่าชุดตรวจยี่ห้ออื่นถึง 2 สัปดาห์"

ก่อนจะถึง วันเอดส์โลก องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้เปิดเผย แนวปฏิบัติใหม่ ในการตรวจเอชไอวีด้วยตนเอง เพื่อยกระดับการเข้าถึงและการวินิจฉัยการติดเชื้อเอชไอวี

Dr. Gottfried Hirnschall ผู้อำนวยการแผนกเอชไอวีของ WHO กล่าวว่า "ชุดตรวจเอชไอวีด้วยตนเองจะช่วยให้ประชาชนรู้สถานะการติดเชื้อเอชไอวีของตนเอง และสนับสนุนให้คู่สมรสทำการตรวจด้วยเช่นกัน ชุดตรวจนี้จะทำให้หลายๆคนรับรู้สถานะของตนเองและสามารถรับมือกับโรคได้ดีขึ้น และยิ่งมีประโยชน์สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกเข้ารับการตรวจในสถานพยาบาลและต้องการตรวจด้วยตนเองมากกว่า"

มีรายงานว่า ชุดตรวจด้วยตนเองทำให้กลุ่มชายรักชายตรวจเอชไอวีถี่กว่าเดิมเกือบสองเท่า ขณะเดียวกัน ผู้ชายในเคนยาที่ภรรยากำลังตั้งครรภ์ก็ตรวจเอชไอวีมากกว่าเดิมถึงสองเท่าเมื่อมีชุดตรวจด้วยตนเอง เทียบกับการตรวจทั่วไป

INSTI HIV Self Test เป็นชุดตรวจเอชไอวีที่ให้ผลตรวจเร็วที่สุดในโลก โดยสามารถแจ้งผลได้ทันที ขณะที่ยี่ห้ออื่นต้องรอผลประมาณ 15-20 นาที นอกจากนั้นยังสามารถตรวจแอนติบอดีต่อเชื้อเอชไอวีได้ด้วยเลือดเพียงหยดเดียว และให้ผลเร็วกว่าชุดตรวจยี่ห้ออื่นถึง 2 สัปดาห์ ที่สำคัญคือใช้งานง่ายและให้ผลลัพธ์ที่แม่นยำมากกว่า 99%

INSTI HIV Self Test เทียบได้กับชุดตรวจ INSTI HIV-1/HIV-2 Antibody Test ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก แต่หาซื้อได้ง่ายกว่าตามร้านขายยาทั่วไป โดยเป็นการตรวจหาปริมาณแอนติบอดีต่อเชื้อเอชไอวี-1 และเอชไอวี-2 ในเลือดที่เจาะมาจากปลายนิ้ว ชุดตรวจนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีความเชี่ยวชาญทางการแพทย์และสามารถใช้ได้อย่างง่ายดายที่บ้าน เพื่อวินิจฉัยการติดเชื้อเอชไอวีโดยใช้เลือดเพียงหนึ่งหยด

เกี่ยวกับ bioLytical Laboratories Inc.

bioLytical Laboratories Inc. เป็นบริษัทเอกชนสัญชาติแคนาดาที่มุ่งวิจัย พัฒนา และจำหน่ายชุดตรวจวินิจฉัยโรคที่ใช้ง่ายและให้ผลรวดเร็ว โดยอาศัยเทคโนโลยี INSTI ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท bioLytical ทำการตลาดและจำหน่ายชุดตรวจ INSTI HIV Test ทั่วโลก รวมถึงชุดตรวจ INSTI HIV/Syphilis Multiplex Test ในยุโรป โดยได้รับการรับรองจาก US FDA และ Health Canada รวมถึงได้มาตรฐาน CE โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ INSTI ให้ผลอย่างแม่นยำภายใน 60 วินาทีหรือน้อยกว่านั้น ซึ่งเร็วกว่ายี่ห้ออื่นที่ต้องใช้เวลา 15-20 นาที ขณะเดียวกัน บริษัทยังวิจัยและพัฒนาชุดตรวจอื่นๆอีกมากมาย อาทิ ชุดตรวจไวรัสซิกา เดงกี ชิคุนกุนยา ไวรัสตับอักเสบซี อีโบลา ฯลฯ นอกจากนี้ บริษัทยังให้บริการปรับปรุง INSTI ให้เข้ากับการใช้งานและการตรวจวินิจฉัยโรคที่มีลักษณะเฉพาะเจาะจงตามความต้องการของลูกค้า สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.biolytical.com

ติดต่อ: Stan Miele, [email protected] , 1-604-204-6784

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ