เนเจอร์ไบโอเทค เผยเคล็ดลับสุขภาพสำหรับผู้สูงวัย ในงาน มติชน เฮลท์แคร์ 2017

อังคาร ๑๓ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๐๙:๒๙
บริษัท เนเจอร์ไบโอเทค จำกัด นำโดย ชูพงษ์ เลาหะพรสวรรค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายแพทย์ ดำรงค์ เลาหะพรสวรรค์ กรรมการผู้จัดการ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายหลินจือมิน ผลิตภัณฑ์เห็ดหลินจือแดงสกัดจากประเทศเกาหลี จัดเสวนาหัวข้อ การดูแลสุขภาพผู้สูงวัย เพื่อให้ได้ทราบถึงวิธีการดูแลตนเองที่ถูกต้องและเห็นคุณประโยชน์ของแพทย์ทางเลือก ที่ใช้การรักษาด้วยสมุนไพรในการรักษาและป้องกันโรค ในงานมติชน เฮลท์แคร์2017- ฟิตเกินวัย ใจเกินร้อย ณ บูธ เนเจอร์ไบโอเทค ห้องเพลนารี ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นายแพทย์ดำรงค์ เลาหะพรสวรรค์ เผยว่า องค์การสหประชาชาติให้นิยามผู้สูงอายุ หมายถึงประชากรที่อายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ซึ่งประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุในอีกไม่เกิน 5 ปีข้างหน้า ซึ่งกลุ่มประชากรสูงวัย มักจะมีปัญหาด้านสุขภาพอันเนื่องมาจากความเสื่อมของอวัยวะต่าง ๆ ของร่างกาย ก่อให้เกิดโรคเรื้อรังหลายโรค อาทิ โรคภูมิแพ้ โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคไขมันในเส้นเลือดสูง เป็นต้น ซึ่งหากมีการรักษาร่างกายให้แข็งแรง มีความสมดุล และดูแลสุขภาวะที่ดี โดยผู้สูงอายุควรได้รับการดูแลในเรื่องอาหาร การออกกำลังกาย การพักผ่อนที่เพียงพอ ก็จะสามารถเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายได้

นอกจากนี้ การดูแลรักษาสุขภาพแนวธรรมชาติบำบัดที่มีพื้นฐานจากภูมิปัญญาการแพทย์ตะวันออก เช่น แพทย์แผนจีน แพทย์แผนไทย ฯลฯ ซึ่งปัจจุบันได้รับความสนใจจากแพทย์ทั่วโลก โดยมีแนวคิดที่ให้ความสำคัญกับการป้องกันก่อนการรักษาและมีการใช้สมุนไพรบำบัด อาทิ เห็ดหลินจือแดง ที่เป็นสมุนไพรฤทธิ์กลาง ไม่ร้อนและเย็นเกินไป โดยมีผลการศึกษาทางวิทยาศาสตร์มากมายที่ระบุว่าเห็ดหลินจือมีส่วนช่วยรักษากลุ่มโรคเรื้อรัง มีความปลอดภัย สามารถทานได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบัน เห็ดหลินจือ ได้มีการพัฒนาในรูปแบบซอฟแคปซูล ทานง่าย คงคุณค่าอย่างครบถ้วน และดูดซึมเข้าร่างกายได้อย่างรวดเร็ว จึงนับเป็นอีกทางเลือกที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุและคนทั่วไปที่ต้องการดูแลตนเองในระยะยาว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา