เจ็บหน้าอก หน้ามืด ใจสั่น มันคืออะไร?

อังคาร ๒๒ สิงหาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๕๒
เจ็บหน้าอก ? วิงเวียน ? หน้ามืด ? ใจสั่นหายใจขัด เป็นๆหายๆ อย่าคิดว่าแค่เจ็บป่วยธรรมดา เพราะอาการเหล่านี้อาจเป็นสัญญานเตือนของภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ ถ้าปล่อยไว้ไม่เข้ารับการรักษา อาจทำให้เสียชีวิตได้ แนะนำให้มาพบคุณหมอเพื่อตรวจหาสาเหตุ ปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิต ลดปัจจัยเสี่ยง ร่วมไปกับการทานยาควบคุมอาการ

ถ้าไม่ดีขึ้น ในกรณีผู้ป่วยที่สามารถหาจุดกำเนิดไฟฟ้าผิดปกติได้ แพทย์จะจี้ทำลายจุดที่ผิดปกติออกไปเพื่อช่วยให้ผู้ป่วยดีขึ้น แต่ถ้าประเมินแล้วมีความเสี่ยงอื่นๆ การติดเครื่องควบคุมการเต้นของหัวใจก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยป้องกันไม่ให้หัวใจกลับมาเต้นผิดปกติได้เช่นกันครับ

แต่ไม่ว่าจะเป็นวิธีไหนก็จำเป็นต้องใช้ทีมแพทย์ที่เชี่ยวชาญและอุปกรณ์ที่พร้อม เพื่อช่วยให้การรักษามีประสิทธิภาพ ทำให้ผู้ป่วยกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขมากขึ้นนั่นเองครับ

#อบอุ่น #เชี่ยวชาญ #โรงพยาบาลรามคำแหง สายด่วนสุขภาพโทร 0-2743-9999 ต่อ 2999

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๙ PROS จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ปี 2567 ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติทุกวาระ
๐๙:๔๙ ซีพี - ซีพีเอฟ สนับสนุนโครงการ สานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนรุ่นใหม่ ตอบแทนคุณแผ่นดิน
๐๙:๑๓ นักวิชาการ TEI แนะมุมมองการสร้าง Urban Climate Resilience ต้องเร่งปรับตัวและเตรียมพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
๐๙:๓๙ TEI เปิดวงเสวนา บทเรียนและทางออกการจัดการกากแคดเมียม ? พร้อมเร่งแก้ปัญหา โจทย์ใหญ่กากแคดเมียม จัดการอย่างไรให้ปลอดภัยและถูกต้อง
๐๙:๒๔ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สร้างอาชีพ สร้างชีวิต ร่วมกับกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว มอบอุปกรณ์ประกอบอาชีพให้กับสตรีที่ด้อยโอกาสในโครงการส่งเสริมอาชีพเพื่อสตรี ณ
๐๙:๑๑ เขตปทุมวันกำชับเจ้าของพื้นที่ตั้งวางสิ่งของ-อุปกรณ์การค้าริมกำแพงส่วนบุคคลให้เรียบร้อย
๐๙:๓๔ ม.หอการค้าไทย ปฐมนิเทศสำหรับผู้เข้าอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านนวัตกรรมการบริการ รุ่นที่ 5 (Top Executive Program for Creative Amazing Thai Services :
๐๙:๐๒ เฮงลิสซิ่ง รับรางวัล หน่วยงานส่งเสริมสุขภาพการเงินพนักงาน ระดับดีเด่น โดย ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)
๐๙:๔๕ มูลนิธิเฮอริเทจ (ประเทศไทย) ส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดสมุทรสาคร
๐๙:๔๔ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับ The Little Gym เปิดสาขาที่ 3